Liverpool từ chối bán ‘máy quét’ Nhật Bản

Quyết định này cho thấy rõ ý định giữ chân cầu thủ người Nhật Bản của đội chủ sân Anfield. Ở mùa giải 2023/24, Endo trở thành nhân tố quan trọng của The Kop dưới thời Jurgen Klopp.

Việc Liverpool chiêu mộ Wataru Endo từ Stuttgart mùa hè năm ngoái với giá 16,2 triệu bảng từng bị xem là phương án chữa cháy, sau khi The Kop thất bại trong việc chiêu mộ Moises Caicedo và Romeo Lavia. Dù vậy, Endo khiến tất cả bất ngờ nhờ khả năng thi đấu bền bỉ. Tuyển thủ Nhật Bản được đánh giá cao về khả năng tranh chấp và đeo bám, giúp giảm tải áp lực cho hàng thủ.

Endo gây ấn tượng ở mùa giải 2023/24.
Endo gây ấn tượng ở mùa giải 2023/24.

Tuy nhiên, dưới thời tân HLV Arne Slot, Liverpool đang hướng tới một lối chơi kiểm soát bóng và triển khai tấn công từ tuyến dưới. Điều này đòi hỏi các tiền vệ phải có khả năng chuyền bóng chính xác và giữ bóng tốt. Đó là lý do vai trò của Endo bị nghi ngờ.

Trong khi đó, sau một mùa giải không thành công, Marseille đang tích cực tìm kiếm những bản hợp đồng chất lượng để cải thiện đội hình. Họ đã chiêu mộ một loạt cái tên như Mason Greenwood, Pierre-Emile Hojbjerg và Ismael Kone, và Wataru Endo được xem là mục tiêu tiếp theo. Đội bóng Ligue 1 nhiều khả năng sẽ trở lại với lời đề nghị hấp dẫn hơn.

Endo, 31 tuổi, có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại Bundesliga cho Stuttgart. Anh cũng có 62 lần ra sân cho ĐTQG, ghi 3 bàn.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *