Tổng quan lực lượng Đức và Scotland trước trận khai mạc Euro 2024

Tổng quan lực lượng Đức và Scotland trước trận khai mạc Euro 2024

Hòa chung không khí sôi động của Euro 2024, chủ nhà Đức dự kiến sẽ có một khởi đầu bùng nổ trên sân nhà bằng một thắng lợi đậm đà trước Scotland trong trận đấu ra quân lúc 2h00 ngày 15/6. Đội tuyển Scotland được dự đoán sẽ khó ngăn cản sức mạnh của HLV Nagelsmann và học trò trong ngày ra quân.

Tuy có những thay đổi về lực lượng ở những phút cuối khi Aleksandar Pavlovic bị loại khỏi Euro 2024 do viêm amidan và bổ sung bằng Emre Can. Tuy vậy, việc đó gần như không ảnh hưởng nhiều và những cầu thủ chủ chốt của Đức đều đang trong tình trạng sẵn sàng cho trận đấu. Về phía Scotland sẽ phải dựa vào phong độ của những ngôi sao như Gilmour, Robertson, McTominay…

Đội tuyển Đức với đầy rẫy ngôi sao

Đội tuyển Đức đã thực hiện những thay đổi đáng chú ý trong đội hình của mình cho Euro 2024, bao gồm việc loại nhiều cầu thủ từng là trụ cột như Mats Hummels, Leon Goretzka, Julian Brandt và Serge Gnabry. Sự thay đổi trong diện mạo của Cỗ xe tăng Đức chắc chắn sẽ tạo nên sự chú ý.

Tuy nhiên, một điểm không thay đổi là Manuel Neuer sẽ tiếp tục giữ vị trí thủ môn chính, mặc dù Marc-André ter Stegen đã chơi cực kỳ tốt ở Barcelona. Trung vệ Rudiger, người vừa lên ngôi ở Champions League cùng Real Madrid, sẽ đá cặp cùng Jonathan Tah của Leverkusen. Hai hậu vệ cánh sẽ là Kimmich (bên phải) và Mittelstädt (bên trái).

ĐT Đức với hàng loạt sao số trên hàng công
ĐT Đức với hàng loạt sao số trên hàng công

Euro 2024 sẽ là giải đấu cuối cùng của Toni Kroos trước khi anh giải nghệ và anh vẫn đang chơi cực kỳ tốt trong những năm cuối sự nghiệp. Andrich, người đã góp phần lớn giúp Leverkusen giành chức vô địch Bundesliga, sẽ là máy quét để ngôi sao Real Madrid thỏa sức sáng tạo. Đội trưởng Gundogan sẽ đá ở vị trí tiền vệ công.

Trên hàng công, Đức có hai ngôi sao trẻ đang nổi lên là Musiala và Florian Wirtz. Hai cầu thủ này được kỳ vọng sẽ tạo ra những bước đột phá và hỗ trợ tối đa cho Kai Havertz, người sẽ đá ở vị trí tiền đạo cắm, giống như vai trò của anh ở Arsenal.

Scotland – Sức mạnh tập thể 

Đội hình của Scotland không được như Đức khi không có quá nhiều các ngôi sao. Tuy nhiên, điểm mạnh của Scotland chính là việc tận dụng tối đa những người chơi xuất sắc nhất ở các vị trí và sức mạnh tập thể. Robertson, người thường chơi vị trí hậu vệ trái tại Liverpool sẽ được chuyển lên vị trí tiền vệ để tận dụng khả năng chuyền bóng xuất sắc của anh.

ĐT Scotland với những ngôi sao trụ cột ở các tuyến cũng không thể xem thường
ĐT Scotland với những ngôi sao trụ cột ở các tuyến cũng không thể xem thường

McTominay, dù thường là dự bị tại Manchester United nhưng lại là một phần không thể thiếu trong khu vực trung tuyến của đội. Ở hàng tiền vệ, Scotland còn có Gilmour, một tài năng trẻ đã thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Brighton.

Scotland có thể sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ quen thuộc 3-4-3. Trước những đối thủ mạnh, hai tiền vệ cánh có thể rút về để tạo thành hàng phòng ngự 5 người trước khung thành. John McGinn và Ryan Christie sẽ là hai cầu thủ hỗ trợ cho tiền đạo cắm Che Adams.

Cùng đón chờ trận đấu khai màn Euro 2024 giữa chủ nhà Đức và Scotland vào lúc 2h sáng ngày 15/6/2024. Trận đấu sẽ được phát sóng trực tiếp cùng bình luận tiếng Việt tại Cafe Thể Thao.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *