HLV tuyển Anh thừa nhận khả năng từ chức

“Nếu tuyển Anh không vô địch, có lẽ tôi sẽ rời đi”, Southgate chia sẻ với Bild trong tuần này. “Vậy có lẽ đây là cơ hội cuối cùng. Tôi nghĩ một nửa số HLV sẽ rời đi sau EURO 2024. Đó là điều bình thường trong nhịp sống bóng đá quốc tế”.

Southgate dẫn dắt tuyển Anh từ năm 2016 và gặt hái được nhiều thành công, bao gồm vị trí thứ tư World Cup 2018, hạng ba UEFA Nations League 2019, á quân EURO 2020 và tứ kết World Cup 2022. Hợp đồng hiện tại của ông kéo dài đến tháng 12.

Southgate có thể từ chức nếu tuyển Anh không vô địch EURO 2024.

“Tôi đã ở đây gần 8 năm và ở rất gần danh hiệu”, Southgate tâm sự. “Bạn không thể liên tục yêu cầu người hâm mộ kiên nhẫn vì đến một lúc nào đó họ sẽ mất niềm tin. Nếu Anh muốn trở thành một đội tuyệt vời và tôi muốn trở thành HLV hàng đầu, chúng tôi phải tỏa sáng trong những khoảnh khắc quan trọng”.

Bất chấp những lời đồn đoán về tương lai, Southgate khẳng định ông vẫn tin tưởng vào khả năng của tuyển Anh. Ông đánh giá cao chiều sâu đội hình, đặc biệt là hàng công, và cho rằng đội đã có sự phát triển tích cực kể từ World Cup 2022.

Tuy nhiên, Southgate cũng nhấn mạnh rằng việc theo đuổi lối chơi tấn công đẹp mắt không phải là yếu tố quyết định thành công tại EURO 2024.

“Mọi người thích thứ bóng đá đẹp mắt. Nhưng rất ít đội thi đấu như vậy. Những đội thành công luôn có sự cân bằng”, ông nói.

Theo nguồn tin từ ESPN, LĐBĐ Anh (FA) mong muốn Southgate tiếp tục dẫn dắt đội tuyển đến World Cup 2026. Tuy nhiên, HLV 53 tuổi khẳng định ông sẽ không bàn tới tương lai trước khi kết thúc chiến dịch EURO 2024.

Tam sư có khởi đầu không mấy thuận lợi trước thềm EURO 2024 khi giành chiến thắng 3-0 trước Bosnia nhưng sau đó bất ngờ thua 0-1 trước Iceland ngay trên sân nhà Wembley.

Tại bảng C của vòng chung kết EURO 2024, Tam sư sẽ lần lượt đối đầu với Serbia vào ngày 16/6, Đan Mạch vào ngày 20/6 và Slovenia vào ngày 25/6.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *