Pep Guardiola điểm mặt 3 ứng viên vô địch EURO 2024

“Những ứng cử viên vô địch không có gì thay đổi”, Pep chia sẻ trong buổi họp báo tại giải golf thường niên Legends Trophy diễn ra ở Girona, Tây Ban Nha. “Sẽ có một số bất ngờ nhưng Đức, với tư cách là chủ nhà, có thể là ứng cử viên sáng giá. Tây Ban Nha cũng vậy. Trong khi đó, dù đang chuyển giao thế hệ, rõ ràng tuyển Anh vẫn đáng gờm. Tôi đang làm việc tại Anh nên rất tò mò muốn biết họ sẽ thi đấu thế nào”.

Theo dự đoán của hãng dữ liệu Opta, tuyển Anh có 19,9% xác suất vô địch EURO 2024 – cao nhất trong số 24 đội tham dự giải. Tam sư nằm ở bảng C và sẽ lần lượt gặp Serbia vào ngày 16/6, Đan Mạch vào ngày 20/6 và Slovenia vào ngày 25/6.

Tuyển Anh là ứng viên số một cho chức vô địch.
Tuyển Anh là ứng viên số một cho chức vô địch.

Xếp sau Anh là Pháp (19,1%) và chủ nhà Đức (12,4%). Điều này đồng nghĩa với việc có hơn 50% khả năng chức vô địch sẽ thuộc về một trong ba đội này. Đức nằm ở bảng A, lần lượt gặp Scotland vào ngày 14/6, Hungary vào ngày 19/6 và Thụy Sĩ vào ngày 23/6.

Tây Ban Nha được dự báo có 9,6% khả năng vô địch. Đoàn quân dưới trướng HLV Luis de la Fuente gặp khó khăn khi rơi vào bảng B “tử thần” với đương kim vô địch Italy, đội vào bán kết World Cup 2022 Croatia và Albania – đội tuyển gây bất ngờ khi đứng đầu bảng vòng loại EURO 2024, vươt mặt CH Czech và Ba Lan.

Pep cũng từng được đồn đoán cho vị trí HLV trưởng tuyển Anh cách đây vài năm. Chiến lược gia người Tây Ban Nha có công giúp phát triển nhóm cầu thủ bản địa khi làm việc tại Man City, bao gồm John Stones, Phil Foden, Jack Grealish, Kyle Walker hay trước đây là Raheem Sterling.

Tuy nhiên, chiến lược gia này vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với Man City đến hết hạn hợp đồng 9 (tháng 6/2025).


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *