Nhận định Slovenia vs Đan Mạch, 23h00 ngày 16/6: Thử thách Những chú lính chì

Nhận định Slovenia vs Đan Mạch, 23h00 ngày 16/6: Thử thách Những chú lính chì

Sức mạnh tấn công của Đan Mạch là không thể bàn cãi với 10 bàn thắng trong 5 trận, tức trung bình mỗi trận đều nổ súng 2 bàn. Hàng phòng ngự cũng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình khi chỉ để lọt lưới 3 bàn. Đội bóng này không chỉ thi đấu với tinh thần chiến đấu cao mà còn duy trì được phong độ ổn định ở cả hai mặt trận tấn công và phòng ngự, khiến Đan Mạch hiện tại trở thành một đối thủ không hề dễ chơi.

Slovenia sẽ có trận đấu khó khăn trước Đan Mạch mạnh hơn
Slovenia sẽ có trận đấu khó khăn trước Đan Mạch mạnh hơn

Trong khi đó, Slovenia đang gặp nhiều khó khăn với 3 thất bại trong 5 trận gần đây, bao gồm cả các trận gặp Na Uy và Thụy Điển, cùng với trận thua trước chính Đan Mạch tại vòng loại Euro 2024. Slovenia chỉ có một trận hòa với Croatia và một chiến thắng trước Quần đảo Faroe.

Sức mạnh tấn công của Slovenia đang gặp vấn đề khi chỉ ghi được 2 bàn trong 5 trận, tức trung bình mỗi trận chỉ ghi được 0,4 bàn. Hàng phòng ngự cũng không ổn khi để thủng lưới 8 bàn, tức trung bình mỗi trận thua 1,6 bàn. Sự thiếu hiệu quả trong cả hai mặt trận tấn công và phòng ngự cùng với tinh thần thi đấu sa sút sau chuỗi thất bại, khiến Slovenia đứng trước những thách thức lớn.

Lực lượng ĐT Slovenia

Slovenia đang dựa vào hàng phòng ngự để tiến vào Euro 2024, chỉ nhận 9 bàn thua. Mặc dù không có quá nhiều ngôi sao trong hàng phòng ngự nhưng thủ môn Jan Oblak vẫn là một thủ môn xuất sắc trong màu áo Atletico Madrid suốt một thập kỷ qua. Anh sẽ là nền tảng vững chắc cho Slovenia.

Các cầu thủ Slovenia không quá nổi tiếng nhưng thi đấu vô cùng gắn kết
Các cầu thủ Slovenia không quá nổi tiếng nhưng thi đấu vô cùng gắn kết

Trong khi đó, Benjamin Sesko đã trở thành một phần quan trọng của Slovenia kể từ khi ra mắt vào năm 2021. Sesko đang thi đấu cho Leipzig và được rất nhiều ông lớn theo đuổi như Chelsea, Arsenal. Hiện tại anh đã ghi được 11 bàn cho đội tuyển quốc gia, trong đó có 5 bàn được ghi tại vòng loại Euro.

Slovenia sẽ phụ thuộc nhiều vào hai cầu thủ này trong chiến dịch Euro mùa hè này. Nếu Oblak có thể giữ sạch lưới trước Đan Mạch và Anh và Sesko duy trì phong độ ghi bàn, Slovenia có thể sẽ có cơ hội lần đầu tiên tiến vào vòng knock-out của các giải đấu lớn.

Lực lượng ĐT Đan Mạch

Trong khi đó, Đan Mạch có nhiều cầu thủ quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Anh hơn. Trong đội hình dự Euro của họ, có đến 11 cầu thủ đang chơi bóng tại Premier League, trong đó nổi bật là Rasmus Hojlund và Christian Eriksen của Manchester United. Đội hình còn bao gồm bốn cầu thủ đến từ Brentford và ba người đến từ Leicester City.

Kasper Hjulmand, người đã dẫn dắt Đan Mạch vào bán kết Euro 2020 sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển. Ông hy vọng sẽ tiến xa hơn nữa trong giải đấu này và chắc chắn sẽ có được sự giúp sức từ 12 cầu thủ có hơn 30 lần khoác áo đội tuyển.

Hojlund sẽ là niềm hy vọng trên hàng công của Đan Mạch
Hojlund sẽ là niềm hy vọng trên hàng công của Đan Mạch

Trận đấu tiếp theo với Anh sẽ là một thử thách lớn cho Đan Mạch nên việc giành chiến thắng trước Slovenia là cực kỳ quan trọng. 3 điểm sẽ giúp họ giảm bớt áp lực, trong khi một thất bại sẽ tạo ra sức ép lớn cho cuộc đụng độ với Anh nếu họ muốn đi tiếp ở bảng C.

Đáng chú ý là cả Slovenia và Đan Mạch đều đã cùng nhau chinh phục vòng loại Euro 2024 ở bảng H, với thành tích sau 10 trận đấu hoàn toàn giống nhau: 7 chiến thắng, 1 trận hòa và 2 trận thua. Tuy nhiên, Đan Mạch đã chiếm ưu thế khi đứng đầu bảng nhờ vào thành tích đối đầu sau chiến thắng ấn tượng 2-1 tại Copenhagen.

Lịch sử đối đầu nghiêng hẳn về phía Đan Mạch. Trong 6 lần gặp nhau, họ thắng 5 trận và chỉ hòa 1 lần trước Slovenia tại vòng loại Euro 2024. Với thực lực và phong độ cao hơn của Đan Mạch, Những chú lính chì nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng và không để lọt lưới trong trận đấu tới.

Dự đoán tỷ số Slovenia vs Đan Mạch: 0-1

Đội hình dự kiến:

Đội hình dự kiến Slovenia vs Đan Mạch
Đội hình dự kiến Slovenia vs Đan Mạch

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *