Nhận định Euro 2024, Hungary vs Thụy Sĩ, 20h ngày 15/6: Ngang tài ngang sức

Nhận định Hungary vs Thụy Sĩ, 20h 15/6: Ngang tài ngang sức

Tổng quan hai đội Hungary vs Thụy Sĩ trước trận ra quân Euro 2024 tại bảng A

Vào thời điểm Hungary và Thụy Sĩ đối đầu với nhau tại Sân vận động Cologne vào chiều thứ Bảy, họ đã biết kết quả trận mở màn Euro 2024 giữa Đức và Scotland. Điều này cũng trở thành yếu tố quan trọng tác động đến trận đấu giữa Hungary và Thụy Sĩ sau đó. Một chiến thắng trong trận đấu này sẽ mang lại cho mỗi bên một cơ hội cơ hội tuyệt vời để giành vị trí thứ hai vượt qua vòng bảng. 

Điều này có thể dẫn đến một trận chiến căng thẳng diễn ra ở Koln. 90 phút trên Sân vận động RheinEnergie được kỳ vọng sẽ mang đến cho khán giả một trận đấu nhiều bàn thắng vì phong cách thi đấu của cả hai đều rất cởi mở, ưa thích tấn công. 

Tình hình đội tuyển Hungary

HLV: Marco Rossi

Đội trưởng: Dominik Szoboszlai

Sự chuẩn bị cuối cùng của Hungary cho Euro 2024 đã diễn ra theo đúng kế hoạch khi đội bóng của Marco Rossi giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Israel, trong đó Barnabas Varga lập cú đúp.

Và hãy nhớ rằng, Hungary tiến đến vòng bảng Euro 2024 bằng thành tích bất bại ở vòng loại Euro 2024, thắng 5 và hòa 3 trong số trận đấu của họ. Người Hungary hoàn toàn có thể hy vọng đội tuyển của họ sẽ mang phong độ hủy diệt đó thể hiện ở giải đấu chính thức Euro 2024. Đồng thời cải thiện thành tích chỉ một trận thắng trong chín trận tại Giải vô địch châu Âu trong ba lần tham dự gần đây nhất của họ vào các năm 1972, 2016 và 2020.

Hungary bất bại ở vòng loại Euro 2024
Hungary bất bại ở vòng loại Euro 2024

Dominik Szoboszlai sẽ trấn giữ ở trung tâm hàng tiền vệ cùng với Roland Sallai, người sẽ có trận đấu thứ 50 cho Hungary nếu được ra sân. Trong khi các tiền đạo Roland Sallai và Barnabás Varga sẽ được giao nhiệm vụ ghi bàn trong một hệ thống 4-2-3-1 thiên về tấn công.

Nói một chút về Szoboszlai, tiền vệ của Liverpool, anh không chỉ là mối đe dọa chính của Hungary ở vòng loại với 4 bàn thắng và 3 đường kiến ​​tạo. Đồng thời anh cũng đứng đầu bảng xếp hạng về số cơ hội tạo ra (23) và số cú sút (28).

Szoboszlai còn có khả năng tạo ra các mối đe dọa từ các tình huống cố định. Không tính vòng play-off, Hungary ghi nhiều bàn thắng nhất từ ​​các tình huống không phạt đền ở vòng loại Euro 2024 với 7 bàn.

Tình hình đội tuyển Thụy Sĩ

HLV: Murat Yakin

Đội trưởng: Granit Xhaka

Thụy Sĩ sẽ tìm mọi cách để có được khởi đầu hoàn hảo trong trận ra quân Euro 2024. Họ vừa trải qua hai trận giao hữu khởi động như ý khi dễ dàng vượt qua Estonia với tỷ số 4-0, trước khi hòa 1-1 với Áo bốn ngày sau đó.

Tiền đạo Zeki Amdouni đã ghi bàn vào lưới Estonia vào ngày 4/6 và cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho họ ở vòng loại với 6 bàn thắng. Anh cũng sẽ là chân sút chủ lực được huấn luyện viên trưởng Murat Yakin tin tưởng nhất trên hàng công Thụy Sĩ, bên cạnh tiền đạo Zeki Amdouni của Burnley, người đã ghi 7 bàn sau 15 lần ra sân quốc tế.

Ngôi sao lớn nhất trong đội hình Thụy Sĩ chính là Xherdan Shaqiri, anh là đội trưởng và là cầu thủ kiến thiết hàng đầu trong 10 trận trước đó với 3 kiến tạo thành tạo.

Xherdan Shaqiri là linh hồn tuyển Thụy Sĩ
Xherdan Shaqiri là linh hồn tuyển Thụy Sĩ

Một điều đặc biệt là trong đội hình Thụy Sĩ có 3 cầu thủ đang là nhà vô địch ở các giải vô địch quốc gia lớn ở châu Âu gồm Granit Xhaka (Bayer Leverkusen), Manuel Akanji (Manchester City) và Yann Sommer (Inter), tất cả sẽ là chìa khóa cho cơ hội thành công của Thụy Sĩ trong mùa hè này.

Về tình hình nhân sự, ngoại trừ Steven Zuber bị chấn thương bắp chân trong trận hòa giao hữu với Áo và chỉ có thể tham gia một buổi tập cá nhân vào thứ Tư. Khả năng ra sân vào tối thứ bảy vẫn chưa thể chắc chắn. 

Nhưng một tín hiệu đáng mừng là bộ đôi Breel Embolo và Denis Zakaria của Monaco đều đã hoàn toàn bình phục và tham gia buổi tập trong tuần này và họ có thể có đủ điều kiện để góp mặt trong đội hình thi đấu trong trận gặp Hungary.

Thành tích đối đầu Hungary và Thụy Sĩ

Đây chỉ là lần gặp thứ hai giữa Hungary và Thụy Sĩ tại một giải đấu quốc tế lớn,sau chiến thắng 2-0 của Hungary tại World Cup 1938. Đồng thời đây cũng sẽ là trận đấu quốc tế chính thức đầu tiên giữa Hungary và Thụy Sĩ kể từ tháng 10 năm 2017, khi Thụy Sĩ giành chiến thắng 5-2 ở vòng loại World Cup tại Basel. 

Thụy Sĩ đã thắng 6 trong 9 trận gần nhất gặp Hungary. Lần cuối cùng họ nếm mùi thất bại là vào tháng 11 năm 1998 trong trận giao hữu ở Budapest. Hungary đã không thắng trận nào trong ba trận đấu quốc tế gần đây nhất trước Thụy Sĩ. 

Dự đoán tỷ số Hungary vs Thụy Sĩ: 1-1

Đội hình dự kiến trận Hungary vs Thụy Sĩ, 20h00 ngày 15/6

Hungary (4-2-3-1): Gulacsi; Lang, Orban, Szalai; Nego, A. Nagy, Schafer, Kerkez; Szoboszlai, Sallai; Vargas

Thụy Sĩ (3-4-2-1): Sommer; Schar, Akanji, Rodriguez; Widmer, Freuler, Xhaka, Ndoye; Shaqiri, Vargas; Amdouni

Xem trực tiếp trận Hungary vs Thụy Sĩ tại đây.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *