Lễ khai mạc Euro 2024: Allianz Arena thắp sáng cả châu Âu

Lễ khai mạc Euro 2024: Allianz Arena thắp sáng cả châu Âu

Lễ khai mạc bắt đầu bằng màn trình diễn âm nhạc và ánh sáng đỉnh cao

Ban tổ chức nước chủ nhà Đức quyết tâm giữ kín thông tin về dàn nghệ sĩ khách mời trình diễn ở buổi lễ khai mạc nhằm tạo sự bất ngờ. Điều đó phần nào thành công khiến các fan bóng đá cảm thấy hứng khởi chờ đợi buổi lễ khai mạc đầy màu sắc trên sân Allianz Arena. Ca khúc đầu tiên là bài hát chủ đề cực bùng cháy đúng như tên gọi “Fire” được sáng tác và biểu diễn bởi thành viên Ryan của nhóm OneRepublic kết hợp cùng nhóm nhạc Meduza và nữ ca sĩ Leony. 

Lễ khai mạc Euro 2024 diễn ra ngắn gọn và ấn tượng
Lễ khai mạc Euro 2024 diễn ra ngắn gọn và ấn tượng

Sau đó là màn biểu diễn đầy màu sắc dưới sân, giới thiệu quốc kỳ của 24 đội bóng tham dự. Đúng như tinh thần ban đầu Euro 2024 sẽ áp dụng công nghệ ánh sáng hiện đại để biến sân nhà Bayern Munich thành một sân khấu rực rỡ, tôn vinh sự đa dạng và đoàn kết của châu Âu. 

Cuối cùng lễ khai mạc khép lại bằng màn bắn pháo hoa đầy ấn tượng trước sự chứng kiến của 66.000 cổ động viên trên sân và hàng triệu khán giả xem qua TV. 

Tưởng nhớ cố huyền thoại Franz Beckenbauer

Ngay sau các màn trình diễn là đến tiết mục mang chiếc cúp vô địch ra sân. Đây cũng là điểm nhấn đặc biệt nhất trong lễ khai mạc Euro 2024. Khi BTC đã cài cắm những thông điệp để tưởng niệm cố huyền thoại Franz Beckenbauer – vị Vua bóng đá độc nhất vô nhị của làng túc cầu thế giới, người vừa qua đời vào đầu năm nay ở tuổi 78. 

Trên sân nhà của Bayern Munich, phu nhân Beckenbauer đảm nhận nhiệm vụ mang chiếc cúp Henri Delaunay bước ra sân, bên cạnh hai cựu đội trưởng tuyển Đức từng vô địch Euro, đó là Bernard Dietz vô địch năm 1980 và Jurgen Klinsmann vô địch năm 1996.

Phu nhân Beckenbauer mang chiếc cúp ra sân
Phu nhân Beckenbauer mang chiếc cúp ra sân

Huyền thoại bóng đá Đức Franz Beckenbauer từng khoác áo câu lạc bộ Bayern Munich giai đoạn 1965 đến 1977, giành 5 danh hiệu Bundesliga và 3 cúp châu Âu. Trong khi đó trong màu áo tuyển Đức, Franz thi đấu 103 trận, có 50 trận đeo băng đội trưởng. 

Ông giành được 2 QBV vào các năm 1972, 1976, đồng thời là một trong ba người duy nhất từng giành được chức vô địch World Cup ở cả hai cương vị cầu thủ và HLV.

Sau khi chiếc Cúp được đặt lên kệ, cũng là lúc Euro 2024 chính thức khởi tranh, từ đường hầm, các cầu thủ tuyển Đức và Scotland cùng nhau bước ra sân. 

Các tiết mục biểu diễn của lễ khai mạc EURO 2024 đã diễn ra chóng vánh, ngắn gọn nhưng vẫn đủ tạo ra nhiều ấn tượng. Buổi lễ khai mạc kết thúc nhanh chóng, nhường chỗ cho trận đấu khai mạc giữa Đức và Scotland.

Xem trực tiếp trận khai mạc Euro 2024 Đức vs Scotland tại đây. 

Xem thêm các trận đấu khác tại Cafe Thể Thao.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *