Vợ ba Hoàng đế Franz Beckenbauer xuất hiện tại lễ khai mạc Euro 2024 là ai?

Vợ của Hoàng đế Franz Beckenbauer xuất hiện tại lễ khai mạc Euro 2024 là ai?

UEFA đã bày tỏ lòng kính trọng đối với đội trưởng và huấn luyện viên quá cố vô địch World Cup của Đức, Franz Beckenbauer trong lễ khai mạc Euro 2024. Khi hình ảnh của Franz được UEFA trình chiếu  trên màn hình lớn, vợ của ông đã cố kìm nước mắt. Trong khi người hâm mộ tại Allianz Arena đã vỗ tay tưởng nhớ đến một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá Đức và thế giới. 

Bà Heidi xuất hiện trên sân cùng hai hai cựu đội trưởng tuyển Đức
Bà Heidi xuất hiện trên sân cùng hai hai cựu đội trưởng tuyển Đức

Với biệt danh ‘der Kaiser’, Beckenbauer được nhiều người coi là một trong những hậu vệ nổi tiếng nhất mọi thời đại. Ông cùng Tây Đức giành chức vô địch châu Âu năm 1972 và vô địch World Cup năm 1974 trước khi vô địch World Cup một lần nữa trên cương vị huấn luyện viên vào năm 1990. Ông qua đời vào tháng 1, thọ 78 tuổi.

Nơi diễn ra lễ khai mạc Euro 2024 cũng là sân nhà của Bayern Munich, nơi mà Beckenbauer đã giành được 3 cúp C1 châu Âu liên tiếp. Ông cũng từng giữ chức Chủ tịch Bayern Munich, đóng vai trò quan trọng giúp Đức đăng cai World Cup 2006 dưới vai trò là phó chủ tịch LĐBĐ Đức. Biệt danh “Hoàng đế” quá thích hợp với ông bởi ở vai trò nào, ông cũng đều đạt được những thành tích đáng ngưỡng mộ. 

Về Heidi, là người vợ thứ ba của Franz Beckenbauer. Bà vốn là thư ký của Franz khi làm việc ở Bayern Munich. Trước đó Beckenbauer từng trải qua những cuộc hôn nhân không trọn vẹn. Cuộc hôn nhân đầu của ông là vào năm 1966 với bà Brigitte Wittmann.

Nhưng sau đó hai người li dị, Beckenbauer và Sibylle bắt đầu qua lại từ năm 1990, và kết hôn vào năm 1966. Dẫu vậy chuyện tình này không thể kéo dài. Sau khi hoàn tất thủ tục ly dị người vợ thứ hai là Sibylle, hai người tiến đến kết hôn vào năm 2006, trong một buổi lễ riêng tư, tránh xa ống kính truyền thông, chỉ có vài người thân tham dự và chứng kiến khoảnh khắc ý nghĩa này. Khi đó ông đã 60 tuổi còn bà 39 tuổi.

Cả hai trải qua cuộc hôn nhân hạnh phúc
Cả hai trải qua cuộc hôn nhân hạnh phúc

Tuy cách biệt tuổi tác như Heidi là người ăn ý nhất với Hoàng Đế trong cuộc sống. Bà sát cánh cùng ông vượt qua các bê bối cá nhân. Đồng thời đồng hành cùng các thành công của ông trong vai trò quan chức chính phủ. Bà Heidi còn giúp ông quản lý Quỹ Franz Beckenbauer – một tổ chức từ thiện được ông sáng lập. 

Tuy đến với nhau theo cách gây ồn ào nhưng vợ chồng cố huyền thoại Đức vẫn hạnh phúc sống bên nhau cùng với hai người con gần 20 năm. Cho đến ngày 8/1/2024 Hoàng Đế Beckenbauer qua đời tại nhà riêng sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Bên cạnh ông lúc đó có bà Heidi và những người thân trong gia đình. 


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *