4 lệnh cấm đặc biệt của tuyển Ý

Chỉ sau 3 năm đăng quang tại Wembley, Azzurri giờ đây lại chìm trong những mâu thuẫn nội bộ và phong độ thất thường của các ngôi sao chủ chốt. Việc không thể góp mặt tại World Cup 2022 cùng những lục đục nội bộ đã khiến niềm tin vào đội tuyển Ý giảm sút đáng kể.

Hơn nữa, hành trình đến với EURO 2024 của Azzurri cũng không hề suôn sẻ. Ý chỉ có được tấm vé tham dự một cách chật vật sau trận hòa 0-0 trước Ukraine vào tháng 11/2023. Đội cũng có màn trình diễn nhạt nhòa trong trận giao hữu hòa 0-0 với Thổ Nhĩ Kỳ gần đây. Điều này càng khiến các cổ động viên lo lắng.

Ý yếu đi đáng kể so với lần lên ngôi năm 2021.
Ý yếu đi đáng kể so với lần lên ngôi năm 2021.

Tình hình càng trở nên rối ren khi HLV trưởng Luciano Spalletti áp dụng 4 lệnh cấm nghiêm ngặt cho các học trò. Theo đó, tuyển thủ Ý bị cấm sử dụng PlayStation, tai nghe và điện thoại di động tại bàn massage hay chơi game vào lúc nửa đêm.

Mục đích của HLV Spalletti là nhằm hạn chế sự xao nhãng và giúp các cầu thủ tập trung tối đa cho giải đấu. Tuy nhiên, lệnh cấm này đã vấp phải nhiều phản ứng trái chiều từ người hâm mộ.

Một số fan ủng hộ Spalletti, cho rằng đây là điều cần thiết để duy trì kỷ luật và sự tập trung cho đội tuyển. Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại cho rằng quy định này quá hà khắc và không phù hợp với thời đại. Họ cho rằng việc cấm đoán các hoạt động giải trí cá nhân sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

Với tâm lý thi đấu không tốt cùng những mâu thuẫn nội bộ, Ý đang đối mặt với vô vàn khó khăn trước thềm EURO 2024. Đội có trận ra quân gặp Albania, hiện tượng ở vòng loại, vào 2h ngày 16/6.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *