Cục diện bảng A Euro 2024 sau loạt trận đầu tiên

Cục diện bảng A Euro 2024 sau loạt trận đầu tiên

Kết quả trận Đức – Scotland: 5-1 

Chủ nhà Đức đã khởi động Euro 2024 một cách ngoạn mục khi đánh bại Scotland với tỷ số 5-1 tại Munich. Đồng thời đây cũng là chiến thắng mở màn đậm nhất trong lịch sử Giải vô địch châu Âu.

Các bàn thắng trong hiệp một của Florian Wirtz, Jamal Musiala và Kai Havertz đã mang lại lợi thế lớn cho tuyển Đức trước khi khi Niclas Füllkrug và Emre Can, những người thậm chí không có mặt trong đội vào 48 giờ trước, điểm tên trên bảng tỷ số. 

Bàn phản lưới nhà của Antonio Rüdiger ở phút 87 không gì khác hơn là niềm an ủi cho người hâm mộ Scotland trong một đêm quá khó khăn của đội quân Tartan. 

Mặc dù mới chỉ 1 trận và Đức vẫn còn hai khó khăn trước mắt là Hungary và Thụy Sĩ trước khi kết thúc vòng đấu bảng, nhưng với những gì đã thể hiện, đội chủ nhà gần như đã bước 1 chân vào vòng trong. 

Quan trọng hơn, chiến thắng này giúp Die Mannschaft nhận được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ sau thời gian dài có kết quả không như ý. Chiến thắng này cũng như là lời cảnh báo mà Đức gửi đến các đội bóng còn lại ở bảng A cũng như các đội bóng ở châu Âu. 

Nhiều người hâm mộ giờ đây đang mơ về kỳ tích ‘Sommermärchen’ thứ hai, nghĩa là ‘câu chuyện cổ tích mùa hè’ – một thuật ngữ được đặt cho mùa hè năm 2006 khi Đức bất ngờ lọt vào bán kết World Cup trên sân nhà khi được kỳ vọng rất lớn.

Tuyển Đức đứng đầu bảng A sau trận thắng đậm ngày ra quân
Tuyển Đức đứng đầu bảng A sau trận thắng đậm ngày ra quân

Kết quả trận Hungary – Thụy Sĩ: 1-3 

Sau trận ra quân của tuyển Đức, áp lực đặt lên vai hai đội tuyển Hungary và Thụy là rất lớn. Bởi đội nào có thể giành được 3 điểm trong trận đấu này sẽ có cơ hội đi tiếp rất lớn. 

Và dĩ nhiên, đội nào chơi hay hơn thì sẽ chiếm lợi thế. Đội bóng của Yakin giành quyền kiểm soát bóng từ đầu và chiếm ưu thế khi sớm có được bàn thắng vượt lên dẫn trước từ rất sớm. Hiệp 1 kết thúc tỷ số đã là 2-0 cho Thụy Sĩ và giúp cho đội bóng này có nhiều toan tính hơn trong hiệp hai. Do đó không quá khó để Thụy Sĩ giành được ba điểm quan trọng trước Hungary tại Euro 2024.

Chiến thắng này đưa Thụy Sĩ đứng thứ hai ở bảng A sau Đức, cùng có 3 điểm nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng bại. 

Bảng xếp hạng Bảng A – Euro 2024 sau lượt trận đầu tiên

#ĐộiSố trậnThắngHòaThuaHiệu SốĐiểm
1Đức1100+43
2Thụy Sĩ1100+23
3Hungary1001-20
4Scotland1001-40

Lịch thi đấu bảng A lượt trận tiếp theo

23h00, ngày 19/06: Đức vs Hungary  

02h00, ngày 20/06: Scotland vs Thuỵ Sĩ

Xem thêm những trận đấu hấp dẫn khác tại Euro 2024 tại Cafe Thể Thao


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *