Thắng đậm Croatia, Tây Ban Nha phô diễn sức mạnh đáng sợ

Trong những trận giao hữu chuẩn bị cho EURO 2024, Tây Ban Nha đã gặt hái được 2 chiến thắng đậm với tỷ số 5-0 trước những đối thủ yếu là Andorra và Bắc Ireland. Tuy nhiên, những kết quả ấn tượng này dường như không nói lên nhiều điều về phong độ thực sự của đội bóng xứ sở bò tót.

Trước đó, thầy trò HLV Luis de la Fuente đã để tuột điểm khi bị Brazil cầm hòa 3-3 và để thua Colombia với tỷ số 0-1. Điều này cho thấy, La Roja vẫn đang gặp một số vấn đề, đặc biệt là ở hàng phòng ngự.

Thống kê cho thấy, Tây Ban Nha chỉ giữ sạch lưới được 1 lần trong 6 trận gần đây. Thậm chí, những đội bóng yếu như Đảo Cyprus, Georgia hay Bắc Ireland cũng có thể khiến thủ môn Unai Simon phải vào lưới nhặt bóng.

Trong khi đó, trước ngày chạm trán Tây Ban Nha, Croatia đang có phong độ ấn tượng với chuỗi 6 trận bất bại, trong đó giành 5 chiến thắng. Đáng chú ý, đội ghi tối thiểu 2 bàn thắng trong 3 trận gần đây. Với sự góp mặt của những ngôi sao như Luka Modric, Marcelo Brozovic, Ivan Perisic và Andrej Kramaric, Croatia hoàn toàn có thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Tây Ban Nha.

Phong độ trái ngược của cả hai đội hứa hẹn tạo nên trận cầu hấp dẫn trong ngày 16/6.

Diễn biến trận đấu Tây Ban Nha vs Croatia:

Ngay từ những phút đầu tiên, “La Roja” đã thể hiện sự chủ động và liên tục gây sức ép lên khung thành đối phương. Sự xông xáo của những Lamine Yamal hay Fabian Ruiz giúp Tây Ban Nha áp đảo thế trận so với Croatia.

Nhờ tạo sức ép liên tục trong quãng thời gian đầu trận, Tây Ban Nha sớm có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 29 nhờ pha dứt điểm lạnh lùng của Alvaro Morata, từ đường chọc khe thông minh của Fabian Ruiz.

Morata sớm mở tỷ số cho Tây Ban Nha.
Morata sớm mở tỷ số cho Tây Ban Nha.

Chỉ 3 phút sau, Tây Ban Nha nhân đôi cách biệt với pha lập công của chính Fabián Ruiz. Tiền vệ này đã xử lý khéo léo trước khi tung cú sút hiểm hóc hạ gục thủ môn Livakovic. Đà tâm lý hưng phấn sau 2 bàn thắng của Tây Ban Nha giúp đội thi đấu cởi mở và có tâm lý đầy thoải mái.

Trong khi đó, Croatia vùng lên tấn công sau khi bị dẫn 2 bàn, nhưng họ không thể xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của Tây Ban Nha. Thậm chí, họ còn suýt nhận thêm bàn thua ở phút 43 khi Dani Carvajal dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-0. Yamal là người kiến tạo để hậu vệ của Real Madrid lập công.

Với pha dọn cỗ này, sao trẻ của Barcelona cũng đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất kiến tạo tại một VCK EURO (16 tuổi 338 ngày). Trước đó, anh cũng trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất kiến tạo tại Champions League trong màu áo Barca.

TBN dẫn trước 3 bàn sau 45 phút đầu tiên.
TBN dẫn trước 3 bàn sau 45 phút đầu tiên.

Hàng tiền vệ vốn là nơi được đánh giá cao nhất của Croatia với những Modric, Kovacic, đều lép vế so với Rodri, Pedri, Ruiz hay Yamal. Số cơ hội Croatia gây nguy hiểm cho khung thành của Unai Simon là khá ít. Hiệp một khép lại với lợi thế lớn cho Tây Ban Nha.

Hiệp hai chứng kiến nỗ lực của Croatia trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Phút 55, Stanisic băng lên dứt điểm cận thành, tuy nhiên Cucurella đã có và cứu thua. Ngay sau đó, hàng thủ Tây Ban Nha tiếp tục thi đấu lăn xả để ngăn chặn đợt tấn công nguy hiểm của Croatia.

Thủ môn Unai Simon có ngày thi đấu đầy tập trung và hóa giải những tình huống hãm thành của Tây Ban Nha.

Mãi cho đến phút 80, Croatia mới có cơ hội rút ngắn cách biệt khi đội được hưởng quả 11m. Petkovic không thể đánh bại Unai Simon trên chấm phạt đền. Ở tình huống ngay sau đó, Perisic căng ngang cho Petkovic đưa bóng vào lưới Tây Ban Nha. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng vì xác định Perisic tiếp cận vòng cấm quá sớm vào thời điểm Petkovic thực hiện quả phạt đền.

Croatia không thể tạo đủ áp lực để khiến hàng thủ Tây Ban Nha mắc sai lầm. Trong ngày vắng trung vệ chủ lực Aymeric Laporte, La Roja vẫn đứng vững nhờ bộ đôi Nacho và Le Normand án ngữ trước khung thành của Simon.

Chiến thắng này giúp Tây Ban Nha có 3 điểm quý giá trong trận ra quân EURO 2024. Họ sẽ tiếp tục hành trình của mình bằng trận đấu gặp Đức vào ngày 20/6.

Xem thêm những trận đấu hấp dẫn khác tại Euro 2024 tại Cafe Thể Thao

Kết quả trận đấu Tây Ban Nha vs Croatia: 3-0

Đội hình xuất phát:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *