Loạt thống kê ấn tượng sau trận Tây Ban Nha thắng Croatia

Kỷ lục mới cho Yamal

Lamine Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân tại một kỳ EURO khi mới 16 tuổi 338 ngày, phá vỡ kỷ lục của Kacper Kozlowski (17 tuổi 246 ngày).
Tiền đạo trẻ của Barcelona cũng có cơ hội trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử EURO, hiện tại thuộc về Jude Bellingham (18 tuổi 4 ngày)

Dấu ấn của Morata

Morata ghi 1 bàn trong chiến thắng trước Croatia, nâng tổng số bàn thắng của anh tại các giải đấu lớn lên 10 bàn, ngang với cựu danh thủ David Villa (chỉ còn kém Cristiano Ronaldo 3 bàn).

Tiền đạo của Atletico Madrid trở thành cầu thủ thứ 2 ghi bàn trong 3 trận liên tiếp cho Tây Ban Nha tại EURO, sau đàn anh Fernando Torres (2008).

Morata mở tỷ số cho Tây Ban Nha trước Croatia.
Morata mở tỷ số cho Tây Ban Nha trước Croatia.

Những thống kê ấn tượng khác

Đây là lần thứ 2 Tây Ban Nha khởi đầu Euro với chiến thắng cách biệt 3 bàn trở lên (4-1 trước Nga năm 2008).

Croatia thua 0-3, đây là thất bại nặng nề nhất của họ tại các giải đấu lớn (bằng với 2 trận thua 0-3 trước Bồ Đào Nha Euro 1996 và Argentina World Cup 2022).

Tây Ban Nha ghi 3 bàn trong hiệp 1 tại EURO lần đầu tiên trong lịch sử.

Dani Carvajal trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn cho Tây Ban Nha tại EURO (32 tuổi 156 ngày).

Fabian Ruiz ghi bàn và kiến tạo, trở thành cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên làm được điều này tại EURO kể từ Ferran Torres (trận gặp Croatia, EURO 2020).

Unai Simon cản phá penalty thành công và là thủ môn đầu tiên của Tây Ban Nha làm được điều này tại một giải đấu lớn kể từ Iker Casillas (trước Paraguay, World Cup 2010).


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *