Đội tuyển đầu tiên bị UEFA đưa ra án phạt tại Euro 2024

Đội tuyển đầu tiên bị UEFA đưa ra án phạt tại Euro 2024

Chỉ sau một vài trận đấu mở màn, Euro 2024 đã chứng kiến những hành vi không đúng mực của người hâm mộ. Đội tuyển Albania đã không may trở thành đội bóng đầu tiên phải nhận án phạt từ UEFA trong giải đấu lần này, với các hành vi quá khích của người hâm mộ trong trận đối đầu với Ý.

Trong cuộc so tài giữa Albania và Ý, ĐT Albania đã mở tỷ số chỉ sau 23 giây bởi Nedim Bajrami – một kỷ lục về bàn thắng sớm nhất tại Euro. Tuy nhiên, Alessandro Bastoni và Nicola Barella đã ghi 2 bàn thắng sau đó, giúp Ý lật ngược tình thế và giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

CĐV quá khích chạy xuống sân bị lực lượng an ninh bắt giữ
CĐV quá khích chạy xuống sân bị lực lượng an ninh bắt giữ

Tuy nhiên ở cuối trận đấu, một hình ảnh không đẹp đã xảy ra khi có người hâm mộ xâm nhập vào sân, buộc trận đấu phải tạm dừng.

Liên đoàn bóng đá châu Âu đã chính thức đưa ra 4 cáo buộc với Liên đoàn bóng đá Albania, bao gồm việc ném vật lạ vào sân, đốt pháo sáng, xâm nhập sân cỏ và truyền tải thông điệp khiêu khích.

Cảnh sát truy tìm hung thủ trong vụ nổ súng trước trận Ý vs Albania
Cảnh sát truy tìm hung thủ trong vụ nổ súng trước trận Ý vs Albania

Điều này diễn ra trong thời điểm căng thẳng tăng cao giữa các nhóm người hâm mộ tại giải đấu được tổ chức tại Đức. Trước trận mở màn giữa Anh và Serbia, đã xảy ra xung đột giữa người hâm mộ hai đội, với sự tham gia của cả người hâm mộ Albania.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã phải đưa ra cảnh báo chính thức đến Câu lạc bộ Cổ động viên Du lịch Anh (ESTC). FA đã nhấn mạnh rằng bất kỳ hành vi không thể chấp nhận nào từ người hâm mộ Anh tại Euro sẽ dẫn đến việc họ bị thu hồi quyền xem các trận đấu, kể cả trong suốt giải đấu năm nay.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *