Harry Kane tịt ngòi, ĐT Anh chật vật giành 3 điểm

Harry Kane tịt ngòi, ĐT Anh chật vật giành 3 điểm

Serbia, một đội bóng từng lọt vào vòng chung kết EURO trong các năm 1960 và 1968 khi còn là một phần của Nam Tư đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong giải đấu năm nay. Điều này càng đáng khích lệ đối với Serbia khi họ không có nhiều ngôi sao hàng đầu trong đội hình.

HLV Dragan Stojkovic, một trong những tài năng xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Serbia đã dẫn dắt đội bóng này giành được 4 chiến thắng tại vòng loại. Với 14 điểm sau 8 vòng đấu, Serbia đã giành vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng và cùng với Hungary giành tấm vé đến Đức. Điều này đã kết thúc chuỗi 24 năm Serbia không góp mặt tại EURO từ khi Nam Tư bị loại năm 2000.

Nhiều ánh mắt hướng vào Serbia trong quá trình chuẩn bị cho EURO 2024. Sau khi chịu thất bại trước Áo với tỉ số 1-2, Serbia đã đánh bại Thụy Điển 3-0 trong trận đấu gần đây. Điều này không chỉ làm tăng niềm tin của NHM, mà còn giúp cho đội bóng của HLV Stojkovic tự tin hơn trong trận đấu mở màn với Anh, đội bóng đang được đánh giá cao cho chức vô địch.

Đội tuyển Anh đã đứng trước cơ hội viết lên trang sử mới với danh hiệu vô địch EURO cách đây ba năm, nhưng đáng tiếc giấc mơ đã tan vỡ ngay trên sân nhà Wembley khi họ để thua Italia trong loạt sút luân lưu. Sau nỗi đau ấy, họ tiếp tục trải qua thất vọng tại World Cup 2022 khi gục ngã trước “Gà trống” Pháp ở tứ kết.

Nhưng cuộc chiến chưa hết, hai năm sau nỗi đau tại World Cup, “Tam sư” sẽ bắt đầu một hành trình mới, mục tiêu là lần đầu tiên giành chức vô địch quốc tế kể từ năm 1966. Với tư cách là một trong những ứng viên sáng giá, HLV Gareth Southgate đã từ chối lời mời từ MU để tiếp tục dẫn dắt ĐT Anh, với nguyện vọng mang về danh hiệu vô địch.

Tuy nhiên, những nỗi lo đang hiện hữu trong lòng NHM nước Anh khi trong trận giao hữu mới nhất, dù trình làng đội hình mạnh nhất nhưng Anh lại thất bại trước đối thủ yếu hơn – Iceland. Dù vậy, đó chỉ là trận đấu nằm trong kế hoạch chuẩn bị và HLV Southgate không có lý do gì phải lo lắng trước trận đấu với Serbia. Bởi từ khi Euro năm 2004 khi để thua Pháp, Tam sư chưa một lần thất bại trong trận ra quân tại EURO.

Diễn biến trận đấu Serbia vs Anh

Trận mở màn của ĐT Anh tại Euro 2024 đã diễn ra không có quá nhiều bất ngờ khi họ giành chiến thắng 1-0 trước Serbia. Tuy nhiên, ngoại trừ Jude Bellingham thì những ngôi sao hàng đầu của “Tam Sư” đều không thể hiện mình.

Harry Kane thi đấu thất vọng trong ngày ra quân của Tam sư
Harry Kane thi đấu thất vọng trong ngày ra quân của Tam sư

Ngay từ phút thứ 13, Bellingham đã khẳng định vai trò chủ chốt của mình bằng một pha dứt điểm chính xác, mở tỉ số trận đấu. Cầu thủ Real sớm chiếm lợi thế và tận dụng khoảng không gian rộng lớn trong vòng cấm Serbia. Nhận bóng từ đường căng ngang của đồng đội, Bellingham lao vào đánh đầu ghi bàn.

Bàn thắng sớm giúp ĐT Anh chơi tự tin và thoải mái hơn. Tuy nhiên, sự thoải mái này đã phản lại ĐT Anh trong suốt hiệp 2, khi họ không thể tạo ra thêm cơ hội để gia tăng cách biệt.

Cú đánh đầu trúng xà ngang là dấu ấn duy nhất Harry Kane để lại trong trận đấu
Cú đánh đầu trúng xà ngang là dấu ấn duy nhất Harry Kane để lại trong trận đấu

Nếu không có sự tỏa sáng của người gác đền Jordan Pickford, ĐT Anh đã không thể bảo vệ lợi thế mong manh mà họ kiếm được từ đầu trận. Nhưng đó chưa phải là vấn đề duy nhất của Tam sư trong trận này. Tiền đạo ngôi sao Harry Kane đã có một trận đấu không tốt. Anh gần như vô hình trong suốt hiệp một và chỉ cải thiện được một chút trong hiệp hai.

Chiến thắng vất vả trong trận mở màn cùng với 3 điểm tuyệt đối là một khởi đầu tốt cho ĐT Anh. Tuy nhiên, nếu muốn đi xa hơn trong giải đấu này, rõ ràng Gareth Southgate cùng các cầu thủ của mình cần phải cải thiện nhiều điều hơn nữa sau màn trình diễn kém thuyết phục này

Pickford nhiều lần giải nguy cho khung thành ĐT Anh để giữ lại 3 điểm
Pickford nhiều lần giải nguy cho khung thành ĐT Anh để giữ lại 3 điểm

Kết quả trận đấu: Serbia 0-1 Anh

Ghi bàn: Jude Bellingham 13’

Thông số chi tiết Serbia 0-1 Anh
Thông số chi tiết Serbia 0-1 Anh

Đội hình ra sân:

Serbia: Rajković, Milenkovic, Veljkovic, Pavlovic, Zivkovic (Birmančević 74′), Milinkovic-Savic, Lukic (Jović 61′), Kostic (Mladenović 43′), Gudelj (Ilić 46′), Mitrovic (Tadić 61), Vlahovic
Anh: Pickford, Walker, Stones, Guehi, Trippier, Alexander-Arnold (Gallagher 69′), Rice, Saka (Bowen 76′), Bellingham (Mainoo 86′), Foden, Kane

Đội hình thi đấu Serbia vs Anh
Đội hình thi đấu Serbia vs Anh

Đón xem trực tiếp những trận đấu hấp dẫn khác tại Euro 2024 trên Cafe Thể Thao


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *