Jude Bellingham lập cột mốc ấn tượng trong lịch sử châu u

Jude Bellingham lập cột mốc ấn tượng trong lịch sử châu Âu

ĐT Anh tham gia tại Euro 2024 khi nằm cùng bảng C với Serbia, Đan Mạch và Slovenia. Mục tiêu đầu tiên của HLV Gareth Southgate là không gì khác ngoài chiến thắng trước Serbia.

Đội hình mạnh nhất của Anh đã được HLV Southgate tung ra sân với Harry Kane, Jude Bellingham, Bukayo Saka và Phil Foden đều góp mặt trên hàng công. Bellingham, dù chưa đầy 21 tuổi, đã trở thành một phần không thể thiếu của đội tuyển Anh khi anh đã tham gia vào cả 3 giải đấu lớn.

Qua đó, Bellingham đã trở thành cầu thủ châu Âu đầu tiên tham dự ba giải đấu quốc tế lớn trước tuổi 21, bao gồm EURO 2020, FIFA World Cup 2022 và giờ đây là EURO 2024.

Pha băng cắt đánh đầu mạnh mẽ của Bellingham
Pha băng cắt đánh đầu mạnh mẽ của Bellingham

Trước Serbia, chính Bellingham đã tỏa sáng mang về bàn thắng duy nhất cho Đội tuyển Anh. Bellingham là cầu thủ xuất sắc trên sân, với nhiều tình huống xữ lý kỹ thuật ấn tượng. Cầu thủ người Anh đã có một mùa giải thành công với Real Madrid, giành cả La Liga, Champions League và Siêu cúp Tây Ban Nha.

Nếu Bellingham tiếp tục tỏa sáng ở Đức và giúp Anh vô địch Euro 2024, cầu thủ trẻ 19 tuổi này sẽ trở thành ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2024. Người đồng đội với Bellingham ở Real Madrid, Vinicius Jr cũng sẽ là đối thủ đáng gờm cho giải thưởng cá nhân này, sau một mùa giải nổi bật.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *