Nhận định Bỉ vs Slovakia, 23h00 ngày 17/6: Quỷ đỏ thị uy sức mạnh

Nhận định trận đấu Bỉ vs Slovakia:

ĐT Bỉ vẫn cho thấy sức mạnh đáng gờm với mạch 15 trận bất bại ấn tượng, bao gồm 2 chiến thắng thuyết phục trong các trận giao hữu trước thềm VCK EURO 2024.

Phong độ thăng hoa được Bỉ duy trì từ vòng loại EURO 2024. Dưới sự dẫn dắt của HLV Domenico Tedesco, đội tuyển có biệt danh Quỷ đỏ xuất sắc giành ngôi đầu bảng F với thành tích bất bại, với 6 chiến thắng và 2 trận hòa.

Đáng chú ý, hàng công Bỉ thi đấu bùng nổ với 22 bàn thắng, trong đó Romelu Lukaku – Vua phá lưới vòng loại với 14 pha lập công – đã thiết lập kỷ lục mới. Tuy không được đánh giá cao trong nhóm ứng cử viên vô địch, đặc biệt khi thiếu vắng ngòi nổ đẳng cấp Eden Hazard, Bỉ vẫn là đội bóng đầy tiềm năng và có thể tạo nên bất ngờ tại EURO 2024.

De Bruyne vẫn là ngôi sao sáng nhất của tuyển Bỉ.
De Bruyne vẫn là ngôi sao sáng nhất của tuyển Bỉ.

Sức mạnh của tuyển Bỉ đang dồn vào những cá nhân nổi trội như Lukaku, Leandro Trossard hay cặp đôi vừa cùng Man City vô địch Ngoại hạng Anh, De Bruyne và Doku. Dễ nhận thấy hàng công là điểm mạnh nhất của Quỷ đỏ. Bù lại, hàng thủ già nua với sự góp mặt của Jan Vertonghen sẽ là điểm yếu dễ bị đối thủ khai thác. Thậm chí, việc thiếu thốn những cầu thủ giàu kinh nghiệm ở vị trí trung vệ có thể khiến HLV Tedesco kéo tiền vệ Axel Witsel xuống đá ở vai trò này.

Trong khi đó, Slovakia cũng tiến đến VCK EURO 2024 với tâm lý hưng phấn sau 2 chiến thắng giao hữu, nổi bật là màn vùi dập Xứ Wales 4 bàn không gỡ. Tuy nhiên, những kết quả này chỉ mang tính chất tham khảo bởi đây chỉ là những trận đấu giao hữu. Khi đối mặt với những thử thách thực sự tại VCK EURO 2024, đặc biệt là trước một đội bóng mạnh như Bỉ, Slovakia có thể sẽ gặp nhiều khó khăn.

Nên nhớ rằng, Slovakia không phải là đội bóng quá xuất sắc. Tại vòng loại EURO 2024, họ chỉ xếp thứ 2 bảng J, sau Bồ Đào Nha, và phải nhờ đến chiến thắng trước Kazakhstan ở trận play-off mới có thể giành vé đến Đức.

Về mặt cá nhân, trung vệ Milan Skriniar của PSG có lẽ là gương mặt nổi bật nhất. Việc Marek Hamsik không còn thi đấu cho Slovakia là thiệt thòi lớn của ĐTQG nước này, khi những gương mặt thay thế như Lobotka, Kucka, Duda đều không phải ngôi sao lớn.

Xét về thành tích đối đầu, Slovakia tỏ ra lép vế hoàn toàn trước Bỉ. Trong 3 lần chạm trán trước đây, Slovakia chưa từng nếm mùi chiến thắng, chỉ giành được 2 trận hòa và thua 1 trận. Đáng chú ý, ở lần gặp gỡ gần nhất, “Quỷ đỏ” đã giành chiến thắng 2-1.

Với những phân tích trên, có thể dự đoán Bỉ sẽ là đội bóng có nhiều khả năng giành chiến thắng hơn trong trận đấu sắp tới. Lịch sử đối đầu cùng phong độ ổn định của Quỷ đỏ là những yếu tố khiến Slovakia khó lòng tạo bất ngờ.

Dự đoán kết quả trận đấu Bỉ vs Slovakia: 2-0

Đội hình dự kiến:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *