Nhận định Croatia vs Albania, 20h 19/06: nhiệm vụ phải thắng

Nhận định Croatia vs Albania, 20h 19/06: nhiệm vụ phải thắng

Ở lượt trận thứ hai của bảng B tại Giải vô địch châu Âu UEFA 2024, Croatia sẽ gặp Albania. Cả hai đều thất bại trong trận ra quân, vì thế đội nào thua cuộc trận đấu này, gần như sẽ xách vali về nước sớm. 

Tây Ban Nha chơi quá tốt trước một Croatia dưới mức trung bình ở lượt trận đầu bảng B khi giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Trong khi Albania khởi đầu chói sáng trước đương kim vô địch Ý nhưng lại để tuyển Ý lội ngược dòng thành công sau đó.

Croatia lẽ ra đã có thể làm được nhiều hơn trong trận ra quân nhưng họ để Tây Ban Nha ghi đến 3 bàn trong 45 phút đầu tiên và gần như chấm dứt mọi hy vọng về một cuộc lội ngược dòng của đoàn quân Zlatko Dalic. 

Ở một bảng đấu được xem là bảng tử thần Euro 2024 Croatia chắc chắn sẽ phải xem xét lại mình và cần có màn trình diễn tốt hơn trước Albania, thậm chí là ‘phải thắng’ nếu muốn tiến xa hơn ở Đức.

Trong khi đó Albania lại có một khởi đầu gây sốc cho phần lớn người xem bóng đá khi Nedim Bajrami phá kỷ lục ghi bàn thắng nhanh nhất lịch sử Giải vô địch châu Âu khi anh sút tung lưới Albania dẫn trước chỉ sau 23 giây.

Nedim Bajrami ghi bàn thắng nhanh nhất lịch sử Euro vào lưới tuyển Ý
Nedim Bajrami ghi bàn thắng nhanh nhất lịch sử Euro vào lưới tuyển Ý

Tuy nhiên, đó cũng là cú sút trúng đích duy nhất của Albania trong suốt trận đấu và họ chỉ cầm bóng được 31% trong suốt thời gian trận đấu. Đơn giản vì đối thủ của họ quá mạnh, bàn thua sớm đó cũng có thể chỉ là một sai lầm nhất thời, khi rất nhanh sau đó Ý đã gỡ hòa ở phút 11 và sau đó dẫn trước ở phút 16. Tỷ số này cũng được giữ đến cuối trận.

Dẫu vậy lối chơi của Albania cũng có thể khiến nhiều đội bóng phải cảm thấy khó chịu. Nếu họ tiếp tục giữ mọi thứ chặt chẽ và chơi thứ bóng đá phòng ngự theo phong cách riêng của họ để giúp họ vượt qua Euro 2024 thì đoàn quân của Sylvinho có cơ hội giành được kết quả tốt trước Croatia.

Đội bóng của Zlatko Dalic vẫn là đội được đánh giá cao hơn để giành chiến thắng trước Albania. Ngay cả thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA thì khoảng cách của cả hai cũng rất cách biệt, Croatia hiện đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng FIFA, trong khi Albania chiếm vị trí thứ 66. Croatia đã thắng 4 trong 6 trận đấu quốc tế gần nhất, trong khi Albania thua 3 trong 5 trận gần nhất.

Tuy nhiên ở sân chơi lớn và khó đoán như Euro 2024, thì việc cả hai mới có lần đầu chạm mặt, thì đây sẽ là một trận đấu rất căng thẳng và chặt chẽ.

Dự đoán tỷ số trận Croatia vs Albania: 2-1

Đội hình dự kiến của hai đội:

Croatia: Livaković (GK), Pongračić, Šutalo, Stanišić, Gvardiol, Modrić, Brozović, Kovačić, Majer, Budimir & Kramarić.

Albania: Strakosha (GK), Hysaj, Djimsiti, Ajeti, Mitaj, Ramadani, Bajrami, Asllani, Seferi, Asani & Broja

Đón xem trực tiếp những trận đấu hấp dẫn khác tại Euro 2024 trên Cafe Thể Thao.  


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *