Những sự thất vọng gọi tên Lunin, Mudryk

Những sự thất vọng gọi tên Lunin, Mudryk

Thủ môn Lunin – sai lầm nối tiếp, giúp đối thủ có siêu phẩm

Trước trận đấu này, có bao nhiêu người nói rằng Andriy Lunin sẽ là mắt xích yếu trong hàng phòng ngự Ukraine? Thủ môn người Ukraine đã có hơn 30 lần ra sân cho Real Madrid mùa vừa rồi, nhưng anh đã bị đánh bại 3 lần trong vòng chưa đầy một giờ ở đây và mắc lỗi ở 2 trong 3 bàn thua. 

Các cổ động viên Romania hẳn phải rất cảm ơn Lunin vì đội bóng của họ bị đánh giá thấp hơn, không có nhiều ngôi sao trước khi trận đấu bắt đầu. Nhưng ngôi sao Real Madrid lại có pha chuyền bóng lãng xẹt vào thẳng chân cầu thủ áo vàng, để rồi, Radu nhận bóng và có đủ thời gian và khoảng trống để ngắm nghía và tung cú cứa lòng đẹp mắt mở tỷ số. 

Lunin làm nền cho siêu phẩm
Lunin làm nền cho siêu phẩm

Một năm trước, khi Thibaut Courtois dính chấn thương dây chằng chéo trước, bản hợp đồng mượn Kepa Arrizabalaga thì không thể gây ấn tượng, sự lựa chọn thứ ba của bầy Kền Kền Trắng là Lunin trở thành người hùng bất đắc dĩ. Cầu thủ 25 tuổi đã có màn trình diễn tuyệt vời trong trận lượt về tứ kết Champions League giữa Madrid với Manchester City.

Anh giúp bầy Kền Kền trắng giữ chân đoàn quân của Pep Guardiola kéo đến loạt sút luân lưu, trước khi cản phá được hai lượt sút của đối thủ. Nhưng đến trận chung kết Champions League, Lunin bất ngờ bị sốt, và dù đã sớm bình phục thì anh vẫn phải nhìn Courtois ra sân bắt chính trong trận đấu quan trọng nhất mùa giải. 

Có lẽ đó là dấu hiệu xui xẻo đeo bám Lunin cho đến khi Euro 2024 mở màn. Trận thua này sẽ còn ám ảnh Lunin thời gian dài sau đó. 

Mudryk nhạt nhòa giữa bao sự kỳ vọng

Không hiểu sao, vẫn một Mudryk ra sân ở cánh trái của Ukraine, kết hợp với bộ đôi Girona Viktor Tsygankov và Artem Dovbyk để tạo thành tam tấu được cả châu Âu khao khát, nhưng Ukraine lại không một lần chọc thủng lưới đối phương. 

Cầu thủ chạy cánh của The Blues tiếp tục được coi là có nhiều khả năng nhất để làm nên điều gì đó ngoạn mục cho Ukraine. Mudryk cầm bóng nhiều, thường xuyên di chuyển ra biên để thực hiện những pha bứt tốc, trước khi di chuyển vào trong để tạo khoảng trống cho Oleksandr Zinchenko dứt điểm.

Mudryk là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất, thực hiện nhiều pha rê bóng nhất, bị phạm lỗi nhiều nhất và thắng nhiều pha tranh chấp tay đôi nhất trận nhưng anh vẫn rời sân trắng tay. 

Mudryk chơi ổn nhất Ukraine nhưng như thế chưa đủ
Mudryk chơi ổn nhất Ukraine nhưng như thế chưa đủ

Nhưng trong một ngày mà các cầu thủ Ukraine chơi dưới sức, những gì ấn tượng nhất Mudryk để lại chỉ là cú sút ở vào những phút cuối cùng của trận đấu. Một bàn thắng danh dự cho Ukraine cũng chẳng có. 

Hình ảnh Mykhailo Mudryk ngồi bệt xuống sân khi tiếng còi trận đấu kết thúc vang lên cũng chính là hình ảnh thể hiện rõ nhất bộ mặt của Ukraine, rệu rã và bạc nhược. 

Ukraine còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn vượt qua vòng bảng Euro 2024 sau thất bại 0-3 trước Romania. 

Đón xem trực tiếp những trận đấu hấp dẫn khác tại Euro 2024 trên Cafe Thể Thao.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *