Lukaku vẫn kịp lập kỷ lục tại EURO 2024

Tuy nhiên, kỷ lục này không thể làm lu mờ màn trình diễn nhạt nhòa của anh trên sân cỏ. ĐT Bỉ đã có trận ra quân EURO 2024 đầy thất vọng khi để thua Slovakia với tỷ số tối thiểu 0-1.

Trên sân vận động Saint-Pétersbourg, Quỷ đỏ (đang xếp thứ 3 trên BXH FIFA) được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ Slovakia (xếp thứ 48) nhưng lại tỏ ra bế tắc trong việc xuyên phá hàng thủ đối phương. Lukaku đã có một đêm thi đấu đáng quên khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn.

Lukaku ghi 2 bàn nhưng đều bị từ chối.
Lukaku ghi 2 bàn nhưng đều bị từ chối.

Chân sút sinh năm 1993 có 2 lần đưa bóng vào lưới đối thủ nhưng đều bị VAR từ chối. Ở tình huống đầu tiên, Lukaku việt vị trước khi ghi bàn, còn ở tình huống sau, người kiến tạo cho anh là Openda đã để bóng chạm tay.

Sofascore chấm Lukaku 6 điểm, thấp nhất đội hình tuyển Bỉ. Trong cả trận, anh có 2 cú sút trúng đích đem về 2 bàn thắng bị từ chối. Cựu sao MU chạm bóng 27 lần, chuyền chính xác 82% và tạo ra 2 key-pass cho đồng đội.

Ngoài Lukaku, Kevin De Bruyne, Trossard hay Jeremie Doku không thể tạo ra đột biến nào đáng kể. Trong khi đó, Slovakia tận dụng sai lầm của hàng thủ Bỉ để ghi bàn thắng duy nhất ở phút 7 nhờ pha lập công của Ivan Schranz.

Thất bại 0-1 trước Slovakia là khởi đầu không thể tệ hơn cho Bỉ tại EURO 2024. Quỷ đỏ sẽ cần phải nhanh chóng cải thiện phong độ nếu muốn có hy vọng giành vé vào vòng knock-out.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *