Những ngôi sao hay nhất dự Copa America 2024

Những ngôi sao nổi tiếng nhất dự Copa America 2024

Copa America 2024 sẽ có sự tham gia của rất nhiều cầu thủ nổi tiếng thế giới đang thi đấu ở châu Âu. Sự chú ý lớn nhất đương nhiên sẽ đổ dồn vào Lionel Messi và Argentina. Brazil và Uruguay cũng không kém cạnh khi trong đội hình có nhiều ngôi sao nổi bật. Dưới đây là top những ngôi sao nổi bật tham gia vào giải bóng đá Copa America 2024 được bình chọn bởi Cafe Thể Thao

Top 10 những ngôi sao hay nhất dự giải Copa America 2024

1. Vinicius

Là một trong những ngôi sao đang lên trong thế giới bóng đá, Vinicius đã khẳng định được mình là một trong những đại diện ưu tú nhất của thế hệ mới, thay thế vị trí của Messi và Ronaldo để lại. Cầu thủ người Brazil là cầu thủ trưởng thành từ Real Madrid và được xem như lá bùa hộ mệnh của đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha trong những năm gần đây khi giành được 2 chức vô địch Champions League 3 mùa gần nhất. Anh ghi được 42 bàn thắng và 24 đường kiến ​​tạo sau 84 lần ra sân trên mọi đấu trường trong 3 mùa giải qua. 

Tại Copa America 2024, Neymar không thể tham dự vì chấn thương, Vinicius sẽ là đầu tàu dẫn dắt Brazil đến chiếc cúp Copa America thứ 10 vào mùa hè này. Nếu điều đó xảy ra, danh hiệu Quả Bóng Vàng danh giá được trao tặng bởi tạp chí France Football sẽ khó lòng vuột khỏi tay Vinicius.

Vinicius cần vô địch Copa America 2024 để mơ đến QBV
Vinicius cần vô địch Copa America 2024 để mơ đến QBV

2. Lionel Messi

Messi đã chọn rời khỏi bóng đá đỉnh cao châu Âu để chinh phục thử thách mới ở Mỹ – nơi mà người hâm mộ vẫn quen gọi là giải đấu dưỡng già. Nhưng dù ở bất kỳ nơi đâu thì Lionel Messi vẫn nằm trong số những cầu thủ ưu tú nhất của môn thể thao vua. Siêu sao có biệt danh “Bọ Chét Nguyên Tử” trở thành thủ lĩnh xuất sắc nhất mọi thời đại, dẫn dắt La Albiceleste giành chức vô địch Copa America 2021 và World Cup 2022.

Ở tuổi gần 37, HLV Lionel Sebastián Scaloni sẽ không áp đặt gánh nặng lên Messi như hai năm trước. Mà thay vào đó, sẽ cho anh nhiều không gian để thoải mái tận hưởng giải đấu vô địch Nam Mỹ có thể là lần cuối của đội trưởng số 10. Sẽ rất thú vị khi chứng kiến một Messi nâng cao chiếc cúp vô địch Copa America ngay tại thành phố anh đang chơi bóng, Miami, tiểu bang Florida, Mỹ. 

Đọc thêm về Messi và những ký ức đáng nhớ trong những lần dự Copa America

Messi vẫn là đầu tàu của Argentina
Messi vẫn là đầu tàu của Argentina

3. Lautaro Martinez

Martinez là đội trưởng đồng thời là biểu tượng mới của Inter Milan sau 6 mùa giải gắn bó. Hành trang của Lautaro đến với Copa America năm nay là chức vô địch Serie A cùng 30 bàn thắng, 4 kiến tạo trên mọi đấu trường. Mặc dù vẫn thường để lại những dấu chấm hỏi về phong độ trên hàng công của Argentina trong các giải đấu lớn, nhưng với khả năng rê bóng, kiến tạo tốt thì Lautaro Martinez vẫn là cánh tay phải đắc lực của Messi. 

Trong chiến thắng trước Guatemala ở trận giao hữu trước giải đấu, Lautaro Martinez đã dành nụ hôn cho Lionel Messi cùng lời cảm ơn khi được đội trưởng nhường quả phạt đền trên sân FedExField. Sự hòa hợp giữa hai ngôi sao quan trọng nhất trên hàng công sẽ giúp ích rất nhiều cho hành trình chinh phục chức vô địch Nam Mỹ lần thứ 16 trong lịch sử của Argentina. 

Lautaro Martinez là trợ thủ đắc lực của Messi
Lautaro Martinez là trợ thủ đắc lực của Messi

4. Thủ môn Alisson Becker

Người gác đền của Liverpool từ lâu đã là một trong những thủ môn hàng đầu thế giới. Trong 62 trận ra sân giữa các vị trí cho Brazil, anh chỉ để lọt lưới 14 bàn. Anh ấy chắc chắn là thủ môn nổi tiếng nhất tham gia giải đấu này và sẽ mang lại sự an tâm cho đồng đội trong khung gỗ Brazil. Nếu không có gì bất ngờ thì Alisson có thể giữ sạch lưới một hoặc hai trận trong giải đấu tại giải. 

5. Julian Alvarez

Cùng với Messi và Lautaro, Alvarez sẽ trở thành mảnh ghép quan trọng tạo nên tam giác tấn công siêu hạng của nhà đương kim vô địch Argentina. Cầu thủ 24 tuổi đã có mùa giải đáng nhớ trong màu áo Manchester City khi ghi được 19 bàn thắng sau 31 lần đá chính ở Premier League. Phong độ của Alvarez ở đội tuyển quốc gia cũng rất ổn định. Anh đã ghi được 4 bàn trong 6 trận, góp phần quan trọng vào chức vô địch World Cup 2022.

6. Christian Pulisic

Pulsic đã trải qua mùa giải hay nhất sự nghiệp ở vị trí tiền vệ tấn công và tiền vệ cánh của AC Milan. Ngôi sao 25 tuổi khẳng định tài năng của mình với 12 bàn thắng trên mọi đấu trường. Thành tích tốt nhất trước đó của anh là 11 ở mùa giải 2019-20 khi chơi cho Chelsea. Chính vì thế sự kỳ vọng dành cho đội trưởng Mỹ sẽ càng lớn hơn bao giờ hết. Anh chàng sẽ là đầu tàu dẫn đội tuyển quốc gia trong lần tham dự Copa America thứ ba kể từ năm 1997. 

Pulisic là ngôi sao lớn nhất tuyển Mỹ
Pulisic là ngôi sao lớn nhất tuyển Mỹ

7. Darwin Nunez

Trong khi Nunez chưa hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng người hâm mộ Liverpool, nhưng anh vẫn là một con quái vật trong màu áo Uruguay khi thi đấu quốc tế. Nunez khá giống với phiên bản hiện đại của Edinson Cavani, rất bùng nổ khi thăng hoa. Vì thế, HLV Marcelo Bielsa biết cách sẽ làm gì để khai thác tối đa tiềm năng của Nunez. 

8. Bruno Guimaraes

Kể từ khi Guimaraes rời Lyon đến Newcastle ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2022, anh đã có sự tiến bộ vượt bậc, trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất tại Premier League. Đồng thời, vai trò và sức ảnh hưởng mà Bruno mang lại cho Brazil ngày ngày càng mạnh mẽ. Một vị trí xuất phát ở Copa America dành cho Bruno Guimaraes điều không cần phải bàn cãi. 

9. Rodrygo

Rodrygo nằm trong nhóm cầu thủ trẻ hàng đầu của Real Madrid, là thế hệ tài năng tiếp theo của Los Blancos. Anh ấy có nền tảng kỹ thuật đáng kinh ngạc và là chân chạy cánh mạnh mẽ, hứa hẹn là mảnh ghép hoàn hảo cho đội tuyển Brazil tại Copa America 2024. Mới đây Rodrygo cũng là người ghi bàn trong trận giao hữu vs chủ nhà Mỹ trên sân Camping World..

10. Federico Valverde

Tài năng thứ hai của Uruguay lọt vào danh sách này là Federico Valverde. Kể từ khi trở thành cầu thủ đá chính cho Kền Kền Trắng mùa giải trước, Valverde đã trở thành cỗ máy bền bỉ nơi hàng tiền vệ của Real Madrid. Anh đóng góp 3 bàn thắng, 8 kiến tạo và là một trong những chân chuyền tốt nhất đội bóng.

Tại Copa America 2024, Valverde được HLV Bielsa ưu ái giao toàn quyền quản lý khu trung tuyến. Anh sẽ điều hướng bóng, kiểm soát tốc độ và tạo sự liên kết với hàng tấn công Uruguay như cách anh đã làm rất tốt trong màu áo Real Madrid thời gian qua.  

Valverde đóng vai trò quan trọng ở hàng tiền vệ Uruguay
Valverde đóng vai trò quan trọng ở hàng tiền vệ Uruguay

Cập nhật ngay: Lịch thi đấu giải Copa America 2024

Những cầu thủ trẻ đáng chú ý giải Copa America 2024

Santiago Gimenez

Chàng trai trẻ người Mexico là một trong những tài sản quý giá nhất của El Tri. Santi Gimenez đã có một mùa giải tuyệt vời cùng Feyenoord, ghi 23 bàn và thực hiện 6 pha kiến ​​tạo. Một điểm đáng chú ý nữa là chính Gimenez đã ghi bàn thắng quyết định cho Mexico ở Gold Cup – giải vô địch Bắc Trung Mỹ & Caribbean. 

Garnacho 

Alejandro Garnacho là tài năng trẻ của Argentina và Manchester United. Cầu thủ chạy cánh 19 tuổi đã ghi bàn thắng quan trọng trong trận chung kết FA Cup giúp Man United có được danh hiệu duy nhất mùa giải. Bản thân Garnacho cũng có một mùa giải tốt khi ghi 10 bàn sau 50 trận trên mọi đấu trường. 

Tài năng trẻ này mang đến tốc độ, sự sáng tạo và sở trường tìm kiếm mành lưới đối phương. Sự linh hoạt cho phép Garnacho chơi ở cả hai cánh. Những điều đó khiến Garnacho trở thành cầu thủ trẻ đáng chú ý nhất ở Copa America 2024. 

Garnacho có mùa giải tốt với Man United
Garnacho có mùa giải tốt với Man United

Endrick

Endrick của Brazil cũng sẽ là trung tâm của sự chú ý. Ở tuổi mới 17, nhưng anh chàng này sắp chuyển đến Real Madrid, là ngôi sao mới của bóng đá thế giới. Sẽ tuyệt hơn nữa nếu anh chàng có màn chào sân ấn tượng tại Copa America năm nay. 

Luis Diaz 

Luis Diaz đã có một mùa giải tốt khi Liverpool giành được League Cup và cán đích ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng EPL. Anh ghi 13 bàn và 5 kiến ​​tạo sau 51 lần ra sân cho Liverpool. Tiền đạo 27 tuổi này cũng đã ghi 11 bàn sau 42 lần ra sân cho Colombia. Anh sẽ đóng một vai trò quan trọng trong đội tuyển Colombia tại giải đấu năm nay. 

Gabriel Magalhaes

Hậu vệ của Arsenal đã báo tin vui cho người hâm mộ Brazil khi bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân trong tại Copa America 2024. Gabriel đóng vai trò cực lớn trong đội hình của Pháo Thủ giành vị trí á quân ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua. Phong độ và kinh nghiệm của anh sẽ giúp ích rất nhiều cho Brazil trong công cuộc lật đổ Argentina. 

Trên đây là top những ngôi sao nổi tiếng nhất tham dự Copa America. Giải đấu đã sẵn sàng mang đến những trận cầu hấp dẫn nhất. Với trận khai màn giữa Argentina và Canada vào lúc 7h sáng ngày 21/06/2024. Hãy đón xem các thông tin được cập nhật liên tục về Copa America 2024 cũng như tham khảo lịch thi đấu, bảng xếp hạng và xem trực tiếp tất cả các trận giải vô địch Nam Mỹ Copa America tại Cafe Thể Thao


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *