HLV Kim Sang Sik dự khán các trận V-League

HLV Kim Sang Sik tiếp tục dự khán V-League để tìm các nhân tố mới cho ĐTVN

Kế hoạch của ĐT Việt Nam sau vòng loại 2 World Cup 2026 bao gồm một khoảng thời gian nghỉ ngơi trước khi tham gia các trận đấu giao hữu và giải đấu AFF Cup vào cuối năm. Đây cũng là thời điểm thích hợp cho HLV Kim Sang Sik để tìm kiếm thêm các cầu thủ tiềm năng cho tuyển quốc gia. 

HLV người Hàn Quốc và đội ngũ trợ lý của mình sẽ tiếp tục quan sát các trận đấu trong 3 vòng cuối cùng của V-League 2023/24. Mới đây, ông đã xem trận đấu giữa Hà Nội và CAHN tại sân Hàng Đẫy.

Màn ra mắt của tân HLV Kim Sang Sik giúp Việt Nam giành chiến thắng trước Philippines
Màn ra mắt của tân HLV Kim Sang Sik giúp Việt Nam giành chiến thắng trước Philippines

Việc xem các trận đấu giúp HLV Kim Sang Sik đánh giá một cách khách quan nhất về hiệu suất của các cầu thủ, từ đó lựa chọn những cầu thủ phù hợp cho đội tuyển. Trong đợt tập trung gần đây, đội hình của HLV Kim Sang Sik không khác biệt nhiều so với đội hình ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier. Tuy nhiên, điều này phần lớn là do thời gian chuẩn bị hạn hẹp. Dự kiến, HLV Kim sẽ tiến hành thay đổi lực lượng lớn trong thời gian tới. Ông cũng sẽ nghiên cứu và phát triển một phong cách chơi hiệu quả cho đội.

Sau vòng loại World Cup, ĐT Việt Nam sẽ tập trung lại vào tháng 9 để chuẩn bị cho các trận giao hữu trong FIFA Days. Tháng 9, 10 và 11 liên tục sẽ là các đợt tập trung để các đội tuyển thi đấu giao hữu quốc tế. Điều này sẽ giúp HLV Kim Sang Sik chuẩn bị tốt nhất cho ĐT Việt Nam trước AFF Cup 2024 vào cuối năm.

Hiện tại, VFF đang cố gắng tìm kiếm đối thủ cho các trận giao hữu của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, rất khó tìm ra những đối thủ có thứ hạng cao trên BXH FIFA như Trung Quốc, Hàn Quốc, Uzbekistan.. vì thời điểm FIFA Days trùng với vòng loại 3 World Cup và các đội tuyển này đều góp mặt.

Đối với ĐT Việt Nam, vì không thể tiến xa hơn tại Vòng loại World Cup 2026, đội tuyển sẽ phải tham gia vòng loại thứ ba Asian Cup 2027 để giành vé tham dự VCK diễn ra tại Ả Rập Xê Út. Với thứ hạng FIFA hiện tại, ĐT Việt Nam có thể sẽ nằm trong nhóm hạt giống số 1.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *