Nhận định Scotland vs Thụy Sĩ, 2h00 ngày 20/6: Scotland vào thế đường cùng

Nhận định trận đấu Scotland vs Thụy Sĩ

Thụy Sĩ và Scotland sẽ đối đầu nhau vào ngày 20/6 trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng A EURO 2024. Cả hai đội đều có mục tiêu riêng. Thụy Sĩ cần 3 điểm để đặt một chân vào vòng đấu kế tiếp, trong khi Scotland cũng nuôi hy vọng giành 3 điểm để né việc bị loại sớm chỉ sau 2 lượt trận.

Thụy Sĩ khởi đầu EURO 2024 ấn tượng với chiến thắng 3-1 trước Hungary. Tuy nhiên, đây mới là lần đầu tiên trong 8 trận gần nhất họ giành chiến thắng trên sân khách. Đáng chú ý, Thụy Sĩ từng loại Pháp ở vòng 1/8 EURO 2020 trước khi để thua Tây Ban Nha trên chấm phạt đền tại tứ kết.

HLV Murat Yakin của Thụy Sĩ sẽ không có sự phục vụ của Denis Zakaria và Steven Zuber vì chấn thương. Tuy nhiên, tiền đạo Breel Embolo đã bình phục chấn thương và sẵn sàng thi đấu. Embolo là nhân tố quan trọng và là ngòi nổ lợi hại của Thụy Sĩ.

Quan trọng nhất vẫn là vai trò của Granit Xhaka, người nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận gặp Hungary. Không chỉ là trạm trung chuyển bóng quan trọng trong hệ thống của HLV Yakin, ngôi sao của Leverkusen còn là thủ lĩnh tinh thần của đội bóng xứ sở đồng hồ. Đây cũng là khác biệt giữa Thụy Sĩ so với Scotland, đội không có một thủ lĩnh thực thụ ở giữa sân.

Scotland, trái lại, đã phải nhận thất bại nặng nề 1-5 trước Đức ngay trong trận ra quân. Thất bại này đã bộc lộ rõ điểm yếu của đội tuyển này, đó là sự non kém kinh nghiệm và thực lực chưa sẵn sàng để cạnh tranh với những đội bóng hàng đầu châu Âu.

Scotland chịu áp lực lớn sau trận thua đậm Đức.
Scotland chịu áp lực lớn sau trận thua đậm Đức.

Kinh nghiệm thi đấu tại Ngoại hạng Anh của những Robertson, Tierney, McTominay hay McGinn chưa tạo ra khác biệt cho Scotland. Đội tuyển cũng không còn duy trì được sự lỳ lợm và khả năng tận dụng thời cơ tốt như tại vòng loại.

Tin vui là HLV Steve Clarke có đầy đủ lực lượng mạnh nhất trước màn đối đầu Thụy Sĩ. Tuy nhiên, họ sẽ cần phải cải thiện tinh thần và lối chơi sau thất bại trước Đức nếu muốn có hy vọng giành điểm trước Thụy Sĩ. Trong lịch sử, Scotland cũng chưa lần nào vượt qua vòng bảng ở các kỳ EURO.

Dự đoán kết quả trận đấu Scotland vs Thụy Sĩ: 1-2

Đội hình dự kiến:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *