Nhận định Slovenia vs Serbia, 20h00 ngày 20/6: Thế trận cân bằng

Nhận định Slovenia vs Serbia, 20h00 ngày 20/6: Thế trận cân bằng

Sau một thời gian dài vắng bóng và không tham gia một giải đấu lớn nào kể từ World Cup 2010, Slovenia đã trở lại sân chơi lớn qua 2 kỳ Euro liên tiếp gần đây và khẳng định mình không hề kém cạnh khi chỉ chấp nhận chia điểm với Đan Mạch trong trận mở màn bảng C. Ngôi sao Christian Eriksen đã khẳng định sự bền bỉ của mình khi mở tỷ số cho Đan Mạch trong hiệp đầu, đánh dấu một cột mốc đáng nhớ sau 1.100 ngày kể từ sự cố đột quỵ tại EURO 2020. Tuy nhiên, Erik Janza đã không để Eriksen và Đan Mạch ăn mừng quá lâu khi gỡ hòa cho Slovenia trong hiệp hai.

HLV trưởng của Slovenia, Matjaz Kek cho rằng đây là một trận hòa xứng đáng và ông tin rằng Slovenia, đội bóng đang xếp thứ 57 trên BXH FIFA sẽ sớm có chiến thắng đầu tiên tại EURO tư cách là một quốc gia độc lập, sau khi đã không thắng ở cả ba trận đấu tại vòng bảng EURO 2000. Trận đấu tiếp theo với Serbia sẽ là một cơ hội lý tưởng để Slovenia làm nên lịch sử.

Slovenia có trận hòa trước Đan Mạch dù bị dẫn trước
Slovenia có trận hòa trước Đan Mạch dù bị dẫn trước

Slovenia hiện tại đang duy trì mạch 7 trận bất bại trên mọi đấu trường, tuy nhiên, họ chỉ giành chiến thắng trước Serbia 1 trong 4 lần đối đầu gần đây. Trận đấu gần nhất giữa hai đội diễn ra trong khuôn khổ UEFA Nations League vào tháng 6/2022 đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2, chỉ một tuần sau khi Slovenia thua 1-4 trước Serbia ở lượt đi.

Trước thềm trận đấu với Slovenia, đội tuyển Serbia đang rất tự tin dù đã chịu thất bại trong trận mở màn tại EURO đối diện với ĐT Anh. Đây là lần đầu tiên Serbia tham gia giải đấu này dưới tư cách là một quốc gia độc lập và dù kết quả trận đấu không như mong đợi, họ đã cho thấy một màn trình diễn không hề thua kém Tam sư.

Đội của HLV Dragan Stojkovic đã thể hiện một lối chơi mạnh mẽ, đặc biệt trong hiệp hai ở trận đấu với Anh. Nếu có chút may mắn hơn, Serbia có thể đã có trong tay ít nhất một điểm ở trận đấu đó.

Serbia dù thua trận nhưng gây ra rất nhiều khó khăn cho ĐT Anh
Serbia dù thua trận nhưng gây ra rất nhiều khó khăn cho ĐT Anh

Với thành tích từ hai trận đấu với Slovenia tại UEFA Nations League năm 2022, Serbia đang rất tự tin trước trận đấu với đối thủ này. Thắng lợi trong trận đấu sắp tới sẽ là mục tiêu hàng đầu của Serbia trước khi họ đối mặt với Đan Mạch vào ngày 25/6.

Tuy nhiên, đội quân của HLV Matjaz Kek cũng không phải là đối thủ dễ chịu. Điều này đồng nghĩa với việc Serbia sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng. Thêm vào đó, chấn thương đầu gối của Filip Kostic, người đã không thể tiếp tục tham gia vào phần còn lại của giải đấu cũng đặt ra không ít thách thức cho Serbia. Filip Mladenovic sẽ là người thay thế Kostic ở vị trí chạy cánh trái.

Slovenia đang sở hữu thành tích bất bại 7 trận liên tiếp gần đây, trong đó có 4 chiến thắng và 3 trận hòa. Serbia mặc dù nhận được đánh giá cao hơn ở màn so tài này, nhưng trước một Slovenia đang tỏ ra rất khó bị đánh bại, các cầu thủ Serbia nhiều khả năng sẽ khó có thể nghĩ tới việc giành chiến thắng.

Dự đoán tỷ số: Slovenia 1-1 Serbia

Đội hình dự kiến Slovenia vs Serbia
Đội hình dự kiến Slovenia vs Serbia

Slovenia (4-4-2): Oblak; Karnicnik, Blazic, Bijol, Janza; Stojanovic, Gnezda Cerin, Elsnik, Mlakar; Sporar, Sesko

Serbia (3-4-1-2): V. Milinkovic-Savic; Veljkovic, Milenkovic, Pavlovic; Zivkovic, S. Milinkovic-Savic, Gudelj, Mladenovic; Tadic; Vlahovic, Mitrovic


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *