Croatia 2- 2 Albania: Cuộc rượt đuổi không tưởng

Croatia 2-2 Albania: Cuộc rượt đuổi không tưởng

Hai đội bóng thua cuộc ở lượt trận đầu tiên thì sẽ làm gì ở lần gặp nhau tiếp theo. Chắc chắn không còn gì khác ngoài việc tràn lên tấn công để tìm kiếm chiến thắng, nhất là khi Tây Ban Nha sẽ gặp Ý ở trận còn lại. 

Croatia đến sân vận động Volksparkstadion trong nỗ lực phục hồi sau màn trình diễn tồi tệ trước Tây Ban Nha vào thứ Bảy, khi họ bị dẫn trước 3-0 sau hiệp một thua, dẫn đến kết cục thua bạc nhược chung cuộc. Croatia cần phải làm được điều gì đó trước Albania trước khi nghĩ tới trận đấu gặp tuyển Ý ở lượt đấu cuối. 

Modric và các đồng đội buộc phải thắng trận này
Modric và các đồng đội buộc phải thắng trận này

Đã chinh chiến qua biết bao giải đấu đỉnh cao, Luka Modric hiểu rằng chỉ khi giành được 3 điểm trước người hàng xóm Balkan thì mới giúp họ nắm được quyền chủ động trong cuộc đua giành được vị trí thứ hai hoặc thậm chí thứ ba có thành tích tốt ở bảng B.

Nhưng Luka Modric và các đồng đội khó có thể có được mọi thứ theo cách riêng của họ trước một Albania đã khiến Ý phải khiếp sợ ở Dortmund mấy ngày trước. Albania ghi bàn thắng sớm nhất trong lịch sử Giải vô địch châu Âu chỉ sau 23 giây nhờ công của Nedim Bajrami. Đội bóng của Sylvinho không đến Đức để cho đủ số lượng mà họ sẽ làm mọi cách để chứng minh thực lực. 

Đến với trận đấu này HLV Zlatko Dalic thực hiện 3 sự thay đổi khi Josip Juranovic, Ivan Perisic và Bruno Petkovic đều đá chính. Trong khi Albania đã loại tiền đạo Armando Broja của Chelsea và tung Rey Manaj và Qazim Laci vào sân thay thế. 

Diễn biến trận đấu Croatia vs Albania

Dàn lão tướng cận kề ngày giã từ sự nghiệp của Croatia từ Modric (39 tuổi), Perisic (35 tuổi), Kramaric (32 tuổi) chống đỡ không nổi trước Tây Ban Nha và giờ đây họ lại tiếp tục thể hiện điều đó trước các cầu thủ Albania. 

Albania xứng đáng là một trong những chú ngựa ô khó hiểu nhất giải đấu năm nay. Họ khiến đương kim vô địch Ý toát mồ hôi hột ngày ra quân. Giờ đây họ khiến Croatia của Luka Modric sớm vào lưới nhận bóng ở phút thứ 11 nhờ công của Laci. 

Những sức ép mà Croatia dành cho Albania chẳng có mấy sát thương, thậm chí những pha phản công của đội bóng áo còn tạo được nhiều huống đáng kể hơn so với đối thủ.

Khi Croatia càng cố gia tăng sức ép nhằm cố gắng tìm kiếm bàn gỡ hòa, thì điều đó lại càng khiến hàng phòng ngự của họ hớ hênh trước những pha tấn công tốc độ của Albania. Nếu cú sút chìm của Livakovic sắc sảo hơn một chút nữa, không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra. 

Hiệp 1 cứ thế khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Albania. 

Albania là kẻ ngáng đường khó chịu ở bảng tử thần Euro 2024
Albania là kẻ ngáng đường khó chịu ở bảng tử thần Euro 2024

Khoảng 20 phút thời gian đầu hiệp 2, thế trận không khác mấy thời gian hiệp 1 khi mà Croatia không có dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ làm nên chuyện. Những tưởng Croatia sẽ chia tay Euro 2024 theo cách đáng buồn như thế.

Nhưng không, câu chuyện đã hoàn toàn thay đổi từ phút thứ 75 khi Croatia có bàn gỡ hòa đầy bất ngờ. Và rồi khi khán giả còn chưa biết chuyện gì xảy ra thì Croatia vượt lên dẫn trước 2-1. 

Ở bàn đầu tiên cầu thủ vào sân thay người Budimir có đường chuyền sang trái để Kramaric tung cú sút chìm đi qua hai chân cầu thủ Albania vào lưới. 

Bàn tiếp theo lại là Ante Budimir có pha dẫn bóng bên cánh trái, vượt qua thủ thù Albania Strakosha, rồi tung đường căng ngang đầy khó chịu vào trong. Tình huống bất ngờ khiến hậu vệ Albania lóng ngóng phá bóng trúng vào chân của cầu thủ Croatia. Hẳn nhiên Klaus Gjasula không bỏ lỡ cơ hội đưa Croatia vượt lên. 

Chiến thuật thay người của ông Zlatko Dalić đã phát huy ngay lập tức. Nhờ hai bàn thắng vượt lên của Croatia mà thế trận đảo chiều trong phút mốt khiến người xem thực sự chóng mặt. Khi tâm lý đã được cởi bỏ thì đôi chân của các cầu thủ Croatia cũng thanh thoát hơn.

Đẳng cấp của Croatia lên tiếng đúng lúc
Đẳng cấp của Croatia lên tiếng đúng lúc

Có lẽ kinh nghiệm có thừa từ dàn lão tướng Croatia đến lúc này mới thật sự phát huy tác dụng. Họ lần lượt khiến Albania chỉ biết lùi về co cụm tử thủ. Hai trận liên tiếp vượt lên dẫn trước, nhưng đều bị lội ngược dòng. Giờ có lẽ Albania đã thấm thía thế nào gọi là đẳng cấp ở đấu trường quốc tế rồi. 

Phút 87, Luka Modric suýt chút nữa có siêu phẩm khi tung cú sút từ ngoài vòng cấm. Bóng đi khá xoáy, nhưng tiếc là chệch cột dọc. Không có gì tuyệt vời hơn khi Luka có cho mình một bàn thắng tại giải đấu năm nay.

Một bàn thắng không chỉ chấm dứt hy vọng có điểm của Albania, giúp Croatia hồi sinh mạnh mẽ mà còn là kỉ niệm đẹp trong lần cuối cùng tiền vệ Real Madrid có mặt ở giải đấu châu Âu cuối cùng trong sự nghiệp. 

Nhưng có lẽ chính Modric cũng không thể ngờ được, pha bỏ lỡ vừa rồi của anh sẽ khiến Croatia một lần nữa chìm vào khoảng lặng.

Bàn thắng ở những phút cuối cùng giữ lại 1 điểm cho Albania
Bàn thắng ở những phút cuối cùng giữ lại 1 điểm cho Albania

Trận đấu có 6 phút bù giờ và ở phút 90+4, Klaus Gjasula – cầu thủ đã mắc lỗi trong hai bàn thua trước đó của Albania đã lập công chuộc tội với cú sút gỡ hòa 2-2 cho Albania. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Cục diện bảng B tử thần đang trở nên gay cấn hơn lúc nào hết, lượt cuối Croatia sẽ gặp tuyển Ý, trong khi Albania đụng đội gã khổng lồ Tây Ban Nha.

Kết quả trận Croatia vs Albania: 2-2

Đội hình ra sân của hai đội. 

Croatia: Livakovic, Juranovic, Sutalo, Gvardiol, Perisic, Modric, Brozovic, Kovacic, Majer, Petkovic, Kramaric

Albania: Strakosha, Hysaj, Ajeti, Djimsiti, Mitaj, Ramadani, Asllani, Laçi, Asani, Manaj, Bajrami

Xem thêm những trận đấu hấp dẫn khác tại Euro 2024 tại Cafe Thể Thao.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *