Đức xuất sắc giành vé đầu tiên đi tiếp tại EURO 2024

Đội tuyển Đức đã có khởi đầu EURO 2024 đầy ấn tượng với chiến thắng hủy diệt 5-1 trước Scotland trên sân Allianz Arena. Chiến thắng này tiếp nối chuỗi phong độ ấn tượng của “Cỗ xe tăng” trong các trận giao hữu trước giải, với 3 chiến thắng và 1 trận hòa.

Màn trình diễn áp đảo trước Scotland cho thấy sức mạnh chiều sâu đội hình, sự đa dạng trong bài tấn công và khả năng chuyển đổi trạng thái nhanh chóng của Đức. Toni Kroos, với vai trò nhạc trưởng, đã điều phối lối chơi hoàn hảo trong suốt 80 phút thi đấu trên sân, với tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 100%, góp phần giúp Đức kiểm soát thế trận hoàn toàn.

Hỗ trợ cho Kroos là bộ ba tấn công Kai Havertz, Florian Wirtz và Jamal Musiala. Họ đã thi đấu chói sáng trước Scotland và nhiều khả năng sẽ tiếp tục góp mặt trong đội hình xuất phát ở trận đấu đêm nay.

Về phía Hungary, họ đã có hành trình vòng loại đầy ấn tượng. Tuy nhiên, thầy trò HLV Marco Rossi lại có khởi đầu EURO 2024 không như ý với thất bại 1-3 trước Thụy Sĩ. Do vậy, Hungary sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối đầu với chủ nhà Đức hùng mạnh trong trận đấu này.

Tuy nhiên, Hungary cũng có những lý do để hy vọng vào một kết quả tích cực. Họ sẽ hành quân đến Allianz Arena với tâm thế quyết tâm phục thù sau thất bại trước Đức tại UEFA Nations League vào tháng 9/2022.

Ngoài ra, Hungary cũng có phong độ trên sân khách khá tốt với chỉ 1 thất bại, 4 trận hòa và 3 chiến thắng sau 8 trận gần nhất.

Diễn biến trận đấu Đức vs Hungary:

HLV Nagelsmann gần như giữ nguyên đội hình xuất phát với bộ tứ hàng công bao gồm Musiala, Kai Havertz, Florian Wirtz và Ilkay Gundogan, trong khi Andrich chịu trách nhiệm “dọn dẹp” trước hàng thủ, còn Toni Kroos là trạm trung chuyển bóng của cả đội.

Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, Manuel Neuer đã phải cứu thua cho đội chủ nhà khi tiền đạo Hungary băng xuống rất nhanh. Đội bóng của HLV Rossi thi đấu chủ động và chơi sòng phẳng với chủ nhà.

Nhưng thế trận giằng co chỉ diễn ra trong khoảng 20 phút đầu, để rồi sau đó tuyển Đức kiểm soát được thế trận.

Đức cho thấy sức mạnh vượt trội Hungary.
Đức cho thấy sức mạnh vượt trội Hungary.

Đến phút 22, Đức mở tỷ số trận đấu. Đội chủ nhà kiên trì tấn công trung lộ và trong một tình huống có phần lộn xộn, Musiala đã có mặt đúng chỗ đúng lúc để dễ dàng ghi bàn từ cự ly chỉ hơn 5m. Pha lập công này gây tranh cãi khi phía Hungary cho rằng cầu thủ Đức đã việt vị, nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho Musiala.

Đây là pha lập công thứ 2 của sao trẻ Bayern Munich ở EURO năm nay. Trước đó, anh cũng ghi 1 bàn trong thắng lợi 5-1 trước Scotland cách đây ít ngày. Trong màu áo CLB lẫn ĐTQG, Musiala đã có 14 bàn và 10 kiến tạo ở mùa này.

Sau bàn thắng, Đức chơi thoải mái và tạo nhiều sức ép lên khung thành của Hungary. Phút 44, lại là Musiala ra chân dứt điểm rất nhanh đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành ĐT Hungary. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Đức. Hungary không tạo ra sóng gió lên khung thành của Neuer khi bộ đôi trung vệ Jonathan Tah và Antonio Rudiger thi đấu tập trung.

Sang hiệp 2, Đức tiếp tục là đội chơi chủ động hơn. Phút 51, Toni Kroos có cơ hội dứt điểm từ sát vòng cấm địa nhưng không thắng được thủ môn Gulasci.

HLV Nagelsmann rút Wirtz và Havertz ra nghỉ khi thi đấu không hiệu quả, vào thay là Leroy Sane và Fullkrug. Nhờ đó, đội chủ nhà có thêm phương án không chiến hiệu quả.

Đến phút 67, Đức có bàn nâng tỷ số lên 2-0. Hậu vệ trái Mittelstadt căng ngang thuận lợi để Gundogan băng vào vòng cấm dễ dàng dứt điểm tung lưới Hungary. Ngôi sao của Barcelona được HLV Nagelsmann xếp đá hộ công và thường xuyên dâng cao hỗ trợ trung phong Kai Havertz (và sau này là Fullkrug). Gundogan sở hữu khả năng dứt điểm tốt bằng hai chân và là “vũ khí” lợi hại trong vòng cấm đối thủ.

Gundogan góp công giúp Đức sớm giành vé đi tiếp.
Gundogan góp công giúp Đức sớm giành vé đi tiếp.

HLV Nagelsmann tiếp tục tung vào sân Fuhrich, Emre Can và Deniz Undav trong phần còn lại của trận đấu để bảo toàn kết quả. Bên kia chiến tuyến, Dominik Szoboszlai, ngôi sao của Liverpool, bất lực trong việc tạo đột biến trước hàng thủ chặt chẽ và được tổ chức tốt của Đức.

Thắng trận này, Đức là đội đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 EURO 2024 với 6 điểm. Ở lượt cuối, thầy trò HLV Nagelsmann chạm trán Thụy Sĩ. Trong khi đó, Hungary buộc phải thắng Scotland và trông chờ vào tấm vé giành cho đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sau giai đoạn vòng bảng.

Xem thêm những trận đấu hấp dẫn khác tại Euro 2024 tại Cafe Thể Thao.

Kết quả trận đấu Đức vs Hungary: 2-0

Đội hình xuất phát:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *