Copa America 2024: “Drama dài tập” của ĐT Mỹ liệu đã ổn thỏa?

Copa America 2024: “Drama dài tập” của ĐT Mỹ liệu đã ổn thỏa?

Dưới sự dẫn dắt của HLV Gregg Berhalter, đội tuyển sở hữu đội hình trẻ trung, năng động với nhiều tài năng đang thi đấu tại châu Âu như Pulisic (AC Milan), Tim Ream, Antonee Robinson (Fulham), Tyler Adams (Bournemouth), Chris Richards (Crystal Palace) và tiền đạo đang có phong độ cao Haji Wright (Coventry).

Tuy nhiên, con đường đến với thành công của đội tuyển Mỹ không hề dễ dàng. Vào cuối năm 2022, đội tuyển chìm trong những mâu thuẫn nội bộ xuất phát từ vụ việc giữa HLV Berhalter và gia đình cầu thủ Giovanni Reyna. Mâu thuẫn bắt nguồn từ việc Berhalter không cho Reyna thi đấu nhiều tại World Cup 2022, dẫn đến việc cha của Reyna – Claudio Reyna (đồng đội cũ của Berhalter) phàn nàn với giới chức liên đoàn bóng đá Mỹ. Vấn đề càng trở nên phức tạp khi mẹ của Reyna tiết lộ một vụ việc xảy ra hơn 30 năm trước, cáo buộc Berhalter có hành vi bạo lực với vợ mình.

HLV Berhalter từng có nhiều mâu thuẫn với Giovanni Reyna tại World Cup 2022
HLV Berhalter từng có nhiều mâu thuẫn với Giovanni Reyna tại World Cup 2022

Lùm xùm khiến Berhalter phải tạm rời ghế HLV trưởng và Anthony Hudson được bổ nhiệm tạm quyền. Tuy nhiên, sau khi Liên đoàn bóng đá Mỹ đồng ý với lời giải thích của Berhalter và những nỗ lực hàn gắn của ông, Berhalter được tái bổ nhiệm vào tháng 6 năm ngoái. Kể từ khi trở lại, Berhalter đã giải quyết mâu thuẫn với Reyna, và cầu thủ này thậm chí còn ghi bàn trong trận chung kết Nations League.

Hiện tại, bầu không khí trong đội tuyển Mỹ đang khá tích cực. Tuy nhiên, không thể nói trước điều gì khi những rạn nứt nội bộ vẫn có thể xảy ra trong một tập thể đa dạng gốc gác và văn hóa, giống như những gì đã diễn ra trong bộ phim “Dallas”.

Ngôi sao của Nottingham Forest đã "vui" trở lại sau thời gian hàn gắn
Ngôi sao của Nottingham Forest đã “vui” trở lại sau thời gian hàn gắn

Với vị thế chủ nhà, đội tuyển Mỹ đang hướng đến Copa America 2024 với tâm lý thoải mái và mục tiêu cao. Tuy nhiên, họ cần duy trì sự đoàn kết và cảnh giác để tránh những rắc rối nội bộ ảnh hưởng đến thành tích của đội tuyển. Liệu đội tuyển Mỹ có thể tiếp tục gặt hái thành công hay không? Hãy cùng chờ đợi và theo dõi hành trình của họ tại Copa America 2024.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *