Shaqiri lập thông số ấn tượng mà Ronaldo chưa làm được tại Euro 2024

Shaqiri lập thông số ấn tượng mà Ronaldo chưa làm được tại Euro 2024

Pha lập công của Shaqiri bắt đầu từ một quả chuyền về lỗi của đối phương. Shaqiri nhanh chóng tận dụng cơ hội và dứt điểm chính xác, bóng găm vào góc xa vượt qua sự cản phá của thủ môn Angus Gunn. Một bàn thắng rất đẹp mắt, thể hiện cho sự nhạy bén và kinh nghiệm của cầu thủ kỳ cựu như Shaqiri.

Tuy nhiên, bàn thắng này không chỉ mang lại 1 điểm cho Thụy Sỹ mà còn giúp Shaqiri viết lên một trang mới trong lịch sử bóng đá. Anh trở thành cầu thủ châu Âu lập công tại cả 3 kỳ EURO và 3 kỳ World Cup gần nhất. Đó là một kỷ lục ấn tượng, thậm chí ngay cả Cristiano Ronaldo cũng chưa thể đạt được tại Euro lần này.

Siêu phẩm bàn thắng của Shaqiri vào lưới Scotland
Siêu phẩm bàn thắng của Shaqiri vào lưới Scotland

Shaqiri, người hiện đang thi đấu cho Chicago Fire tại MLS, đã bắt đầu chuỗi ghi bàn của mình từ World Cup 2014 tại Brazil. Và anh không có ý định dừng lại, với mục tiêu tham dự World Cup 2026 tại Hoa Kỳ, Mexico và Canada.

Chỉ có một người có thể phá vỡ kỷ lục của Shaqiri, và đó chính là Cristiano Ronaldo. Trong trận đấu mở màn của ĐT Bồ Đào Nha tại EURO 2024, CR7 không thể để lại dấu ấn.

Tuy nhiên, nếu ngôi sao người Bồ Đào Nha ghi được bàn thắng ở các trận sau, anh sẽ tạo ra một kỷ lục còn đáng kinh ngạc hơn. Điều này có nghĩa là Ronaldo sẽ ghi bàn trong 6 kỳ EURO và 5 kỳ World Cup gần nhất.

Ronaldo đã bắt đầu ghi bàn tại EURO 2004, tổ chức tại quê nhà Bồ Đào Nha. Kể từ đó, anh chưa từng có một giải đấu lớn nào không ghi bàn.

ĐT Thụy Sỹ đã chứng tỏ mình là một đối thủ đáng gờm. Họ luôn có mặt ở vòng knock-out tại các giải đấu lớn như World Cup 2014, EURO 2016, World Cup 2018, EURO 2020, World Cup 2022 và EURO 2024.

Shaqiri, ngôi sao của Thụy Sỹ đã có hơn 120 trận đấu quốc tế và ghi được 32 bàn. Anh là cầu thủ có số lần ra sân nhiều thứ 2 và cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 4 cho Thụy Sỹ. Shaqiri đã cùng Thụy Sỹ tham dự 4 kỳ World Cup và 3 kỳ EURO.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *