Thi đấu bạc nhược, ĐT Anh bị Đan Mạch cầm hòa đầy thất vọng

Thi đấu bạc nhược, ĐT Anh bị Đan Mạch cầm hòa đầy thất vọng

Trận ra quân của Tam sư với Serbia đã không thực sự thuyết phục và giờ đây họ đang chuẩn bị đối mặt với thách thức lớn hơn từ Đan Mạch. Đan Mạch đã là đối thủ khó chịu với Tam sư trong những lần gặp gần đây và khi họ đang rất cần điểm số để tiếp tục mục tiêu vào vòng sau, Eriksen và các đồng đội hứa hẹn sẽ tiếp tục gây khó khăn cho thầy trò Southgate. Tuy vậy, Tam sư không nhất thiết phải giành chiến thắng trước Đan Mạch vì một trận hòa cũng đủ để mở ra cơ hội lớn để đi tiếp. Đối với Đan Mạch, một điểm trước một đội bóng mạnh hơn có thể coi là một thành công, trước khi họ tiếp tục cuộc chiến với Serbia ở lượt trận cuối cùng.

Trong cả 4 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội (trong vòng 90 phút), tất cả đều có ít hơn 3 bàn thắng. Cả Đan Mạch và Anh đều không thể thể hiện màn trình diễn thuyết phục trong trận ra quân tại Euro 2024. Với trận đấu quan trọng như thế này, cả hai đội sẽ chú trọng hơn vào việc giữ vững hàng phòng ngự, từ đó có thể không có nhiều bàn thắng trong trận đấu.

Diễn biến trận đấu Đan Mạch vs Anh

Ngay từ đầu trận, Anh đã thể hiện sự vượt trội so với Đan Mạch bằng cách tạo ra sức ép liên tục ngay từ những phút đầu. Nhờ vào sự linh hoạt trên cả hai cánh, “Tam sư” đã tạo ra nhiều tình huống đe dọa khung thành của thủ môn Kasper Schmeichel.

Phút 18, Kyle Walker đã tận dụng tốc độ đáng kinh ngạc của mình để trừng phạt sai lầm của hậu vệ Đan Mạch. Walker sau khi cướp bóng đã có một pha căng ngang cho đội trưởng Harry Kane dễ dàng ghi bàn mở tỉ số.

Harry Kane mở tỷ số cho tuyển Anh khá sớm
Harry Kane mở tỷ số cho tuyển Anh khá sớm

Tuy nhiên, dù đã có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Anh không thể duy trì phong độ, và Đan Mạch đã nhanh chóng lấy lại thế trận. “Những chú lính chì” đã kiểm soát trận đấu và tạo ra nhiều tình huống đe dọa khung thành của Pickford.

Sau nhiều nỗ lực, Đan Mạch đã được tưởng thưởng niềm vui ghi bàn với cú sút xa vô cùng đẹp mắt của Morten Hjulmand ở phút 34, đưa trận đấu trở lại với tỷ số cân bằng.

Đan Mạch cũng nhanh chóng gỡ hòa bằng một siêu phẩm sút xa
Đan Mạch cũng nhanh chóng gỡ hòa bằng một siêu phẩm sút xa

Cơn ác mộng của Tam sư mới thật sự bắt đầu khi mà bỗng dưng cả hàng tiền vệ trăm triệu đô của tuyển Anh khi liên tục mất bóng và mất hoàn toàn thế trận, đặt khung thành của Pickford vào tình trạng báo động. Các cầu thủ Đan Mạch thi nhau bắn phá khung thành Tam sư. Tuy nhiên, may mắn thay khi không có thêm bàn thua nào và hiệp một đã kết thúc với tỉ số hòa.

Bước vào hiệp hai, đội bóng của HLV Southgate một lần nữa tăng tốc, đẩy cao sức ép để tìm kiếm bàn thắng dẫn trước. Đáng chú ý nhất là cú sút đẹp mắt của Phil Foden nhưng không may lại đập cột dọc.

Tam sư có ngày thi đấu thảm họa khi lép vế hoàn toàn trước Đan Mạch
Tam sư có ngày thi đấu thảm họa khi lép vế hoàn toàn trước Đan Mạch

Tuy vậy, mọi việc đâu lại vào đấy khi tuyến giữa của tuyển Anh lép vế hoàn toàn trước Đan Mạch. HLV Southgate đã không ngần ngại cải tổ hàng công với những thay đổi vô cùng quyết liệt. Conor Gallagher, Jarrod Bowen, Eberechi Eze và Ollie Watkins lần lượt được đưa vào sân nhưng những pha tấn công của họ chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Chỉ vì quá khao khát bàn thắng, tuyển Anh suýt nữa đã phải trả giá đắt khi Đan Mạch phản công cực kỳ mạnh mẽ. Nhưng may mắn khi khả năng cản phá xuất sắc của thủ môn Pickford đã giúp đội nhà thoát khỏi việc phải nhận thêm bàn thua. Cuối cùng, trận đấu đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Dù chỉ giành được 1 điểm, nhưng ĐT Anh vẫn vững chắc giữ vị trí đầu bảng với 4 điểm, còn Đan Mạch có được 2 điểm sau 2 lượt trận, ngang bằng với Slovenia và tràn trề cơ hội đi tiếp.

Kết quả trận đấu: Đan Mạch 1-1 Anh

Ghi bàn:

Đan Mạch: Morten Hjulmand 34′

Anh: Harry Kane 18′

Thông số chi tiết Đan Mạch 1-1 Anh
Thông số chi tiết Đan Mạch 1-1 Anh

Đội hình ra sân:

Đan Mạch (3-4-1-2): Kasper Schmeichel (1), Joachim Andersen (2), Andreas Christensen (6), Jannik Vestergaard (3), Joakim Mæhle (5), Morten Hjulmand (21), Pierre-Emile Højbjerg (23), Victor Kristiansen (17), Christian Eriksen (10), Jonas Wind (19), Rasmus Højlund (9)

Anh (4-2-3-1): Jordan Pickford (1), Kyle Walker (2), John Stones (5), Marc Guéhi (6), Kieran Trippier (12), Trent Alexander-Arnold (8), Declan Rice (4), Bukayo Saka (7), Jude Bellingham (10), Phil Foden (11), Harry Kane (9)

Đội hình ra sân Đan Mạch vs Anh
Đội hình ra sân Đan Mạch vs Anh

Xem trực tiếp tất cả các trận đấu tại Euro 2024 trên Cafe Thể Thao với Bình luận tiếng Việt và chất lượng siêu nét


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *