Messi tịt ngòi trong trận ra quân của Argentina

Khai mạc Copa America: Messi tịt ngòi, Argentina vẫn thắng dễ Canada

Argentina đang là nhà đương kim vô địch thế giới và đương kim vô địch Nam Mỹ. Và Albiceleste cũng đang có sự chuẩn bị rất tốt cho Copa America lần này. Theo thống kê, đội bóng của HLV Lionel Scaloni đã toàn thắng cả 4 trận giao hữu gần đây.

Ở trận khai mạc Copa America 2024, Argentina ra sân với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Đứng trong khung gỗ là thủ thành Emiliano Martinez. Bộ tứ vệ gồm Marcos Acuna, Lisandro Martinez, Cristian Romero, Nahuel Molina. Dịch lên trên, Alexis Mac Allister, Leandro Paredes và Rodrigo De Paul là bộ ba tiền vệ của Albiceleste. Ở hàng công, Angel Di Maria, Julian Alvarez cùng Lionel Messi là ba mũi nhọn của Argentina.

Trận này, ngôi sao thuộc biên chế Chelsea là Enzo Fernandez ngồi dự bị, tương tự là trường hợp của Alejandro Garnacho – tài năng trẻ của MU. Hàng công của Argentina được dẫn dắt bởi siêu sao Lionel Messi. Chân sút được cho là xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới vừa lập cú đúp, góp phần vào chiến thắng 4-1 của đội nhà trong trận giao hữu với Guatemala mới đây.

Messi và dàn sao Arghentina khởi động sau lễ khai mạc

Canada mới chỉ bổ nhiệm HLV Jesse Marsch vào tháng trước. Chiến lược gia người Mỹ bắt đầu nhiệm kỳ của mình với thất bại nặng nề 0-4 trước Hà Lan, nhưng ông sau đó đã khiến các CĐV nhà có thêm niềm tin khi cầm hòa ĐT Pháp không bàn thắng.

Alphonso Davies, ngôi sao đang chơi cho Bayern Munich, chắc chắn là cái tên đáng chú ý nhất bên phía Canada. Nhưng một cách én khó làm nên mùa xuân khi nhìn vào sự chênh lệch lực lượng giữa hai bên. Thật khó để Canada làm nên bất ngờ trước nhà đương kim vô địch thế giới.

Diễn biến trận đấu: Argentina vs Canada.

Hai đội bắt đầu trận đấu với sự kì vọng của người hâm mộ về sự thể hiện đẳng cấp của Messi và các đồng đội. Argentina đã tràn lên tấn công ngay sau khi tiếng còi trận đấu vang lên. Và phút thứ 8, trong 1 pha sai lầm của hàng thủ Canada. Di Maria đã bứt tốc loại bỏ cả hàng thủ Canada nhưng không thể dứt điểm thành bàn dù có cơ hội đối mặt thủ môn.

Di Maria bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi đối mặt thủ môn Canada

Ngay sau đó, phút thứ 10 của trận đấu, đến lượt Messi có cơ hội trước khung thành Canada. Messi thoát xuống dứt điểm chéo góc nhưng bóng đi chệch cột dọc Canada trong gang tấc.

Messi đã có cơ hội dứt điểm ghi bàn nhưng không thành công

Hiệp 1 tiếp tục diễn ra với rất nhiều cơ hội cho Argentina nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi. Phung phí quá nhiều cơ hội, Messi và các đồng đội suýt chút phải trả giá đắt ở những phút cuối hiệp 1. Thủ thành Martinez cứu thua tuyệt vời cho Argentina sau cú đánh đầu của Eustaquio. Sau đó, Davies sút bồi nhưng bóng đi ra ngoài. Canada đang thi đấu rất hay từ đầu trận. Kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân và không có bàn thắng nào được ghi.

Hiệp 2 bắt đầu với 1 kịch bản không khác so với hiệp 1. Argentina tràn lên tấn công mạnh mẽ. Phút 49 từ đường chọc khe tinh tế của Messi, Mac Allister xâm nhập vòng cấm nhưng bị thủ thành Crepeau phạm lỗi. Tuy nhiên, bóng đến vị trí của Alvarez và tiền đạo thuộc biên chế Man City dễ dàng đệm bóng vào gôn. 1-0 cho Argentina.

Alvarez ghi bàn mở tỉ số cho trận đấu

Argentina liên tục tấn công áp đảo và các cơ hội liên tục được tạo ra. Giờ thì người hâm mộ chỉ chờ xem bàn thắng đến từ Messi. Phút 69, 2 pha dứt điểm liên tục của Messi đã bị thủ thành Crepeau ngăn cản. Messi băng xuống trống trải nhưng cú đá của anh không thắng được thủ thành Crepeau. Sau đó, Messi tiếp tục xử lý và bấm bóng song không qua được hậu vệ Canada.

Phút 88, Messi chọc khe tuyệt vời để Lautaro Martinez thoát xuống dứt điểm xuyên qua hai chân thủ thành phía Canada nhân đôi cách biệt cho Argentina sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ.

Messi kiến tạo cho Martinez ghi bàn thắng thứ 2 cho Argentina
Messi kiến tạo cho Martinez ghi bàn thắng thứ 2 cho Argentina

 Trận đấu được bù giờ 6 phút, và kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Kết quả trận đấu: Arghentina 2-0 Canada

Đội hình ra sân

Argentina: Emiliano Martinez, Molina, Romero, Lisandro Martinez, Acuna, Mac Allister, Paredes (Otamendi 76′), De Paul, Messi, Di Maria (Lo Celso 68′), Alvarez (Lautaro Martinez 76′)

Canada: Crepeau, Johnston, Bombito, Cornelius, Davies, Buchanan (Shaffelburg 59′), Eustaquio, Kone (Jonathan Osorio 85′), Milla (Russell-Rowe 85′)r, David, Larin (Richie Laryea 80′)

Đội hình ra trận Arghentina vs Canada


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *