Kịch bản khiến Ý thành cựu vương tại EURO 2024

Azzurri nhận thất bại 0-1 trước Tây Ban Nha rạng sáng 21/6. Kết quả này khiến thầy trò HLV Spalletti tụt xuống vị trí thứ 2 tại bảng B với 3 điểm, kém đội đầu bảng Tây Ban Nha 3 điểm. Croatia và Albania xếp ngay sau với cùng 1 điểm.

Ở lượt trận cuối, Ý sẽ đối đầu trực tiếp với Croatia. Azzurri buộc phải giành chiến thắng nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên, đây sẽ là thử thách không hề dễ dàng cho thầy trò HLV Spalletti, bởi Croatia cũng đang rất quyết tâm giành 3 điểm để né việc bị loại.

Trong khi đó, nếu thua Croatia, đồng thời Albania thắng Tây Ban Nha, Ý sẽ trở thành cựu vương. Không loại trừ khả năng Tây Ban Nha có thể sẽ tung đội hình dự bị, đồng thời thi đấu không quá quyết tâm khi gặp Albania. Vì vậy, Albania đứng trước cơ hội để tạo bất ngờ trước ứng viên vô địch ở lượt trận cuối.

Tây Ban Nha đẩy Ý vào thế khó.
Tây Ban Nha đẩy Ý vào thế khó.

Trong trận đấu với Tây Ban Nha, Ý đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với màn trình diễn ấn tượng tại EURO 2020. Azzurri bị đối thủ áp đảo hoàn toàn về thế trận và không thể tạo ra bất kỳ cơ hội nguy hiểm nào.

Thống kê cho thấy, Ý chỉ có 2 pha dứt điểm trong cả trận, và cả hai đều không trúng đích. Trong khi đó, Tây Ban Nha có tới 13 pha dứt điểm, trong đó 5 pha đi trúng đích và ghi 1 bàn đến từ pha phản lưới của trung vệ Calafiori.

Phát biểu sau trận, HLV Spalletti cho biết: “Những khó khăn mà Tây Ban Nha gây ra trước Ý rất lớn. Nó khác xa so với tỷ số trận đấu. Tôi thấy có sự chênh lệch về trình độ đôi bên. Chúng tôi chưa bao giờ cho thấy sự cân tài cân sức ở trận đấu này”.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *