Cựu HLV MU gây ấn tượng ở EURO 2024

Áo vừa có thắng lợi quan trọng 3-1 trước Ba Lan, qua đó mở ra cơ hội đi tiếp ở EURO năm nay. Lần thứ hai trong lịch sử, tuyển Áo ghi 3 bàn trong một trận đấu tại VCK EURO.

Trước đó, đội tuyển nước này cũng khiến Pháp đầy chật vật và chỉ có thể thắng 1-0.

Dấu ấn của HLV Ralf Rangnick lên tuyển Áo là rất lớn. Cựu HLV MU có tỷ lệ thắng đến 62% khi dẫn dắt tuyển Áo, cao nhất trong lịch sử đội tuyển này.

HLV Rangnick ăn mừng cùng học trò sau trận thắng Ba Lan.
HLV Rangnick ăn mừng cùng học trò sau trận thắng Ba Lan.

Cụ thể, cựu HLV MU dẫn dắt Áo 24 trận, trong đó có 14 thắng, 6 thua và nhận vỏn vẹn 4 thất bại. Trước thềm EURO 2024, Áo có thành tích bất bại 7 trận liên tiếp, trong đó có 6 chiến thắng.

HLV Rangnick dẫn dắt tuyển Áo sau khi chia tay MU ở cuối mùa giải 2021/22. Câu nói nổi tiếng hàng đầu của HLV này là khi ông khẳng định Quỷ đỏ sẽ phải mua ít nhất 10 người nữa và thay đổi toàn bộ nhân sự điều hành nếu muốn trở lại hào quang năm xưa. Cho đến hiện tại, những khẳng định của Rangnick hoàn toàn chính xác.

Chiến thắng giúp Áo đạt được nhiều điều hơn là 3 điểm, bởi ngoài việc đã vượt lên vị trí thứ 2 bảng D, Áo đang giữ trong tay mình quyền tự quyết cho tấm vé vào chơi ở vòng sau, cùng tâm lý rất thoải mái lúc này.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *