Sanchez nỗ lực, Claudio Bravo hóa người hùng tuổi 41

Sanchez nỗ lực, Claudio Bravo hóa người hùng tuổi 41

Do tranh chấp chính trị kéo dài, Clasico del Pacifico là một trong những đối thủ lâu đời nhất ở Nam Mỹ khi cả hai đội đối đầu nhau. Cuộc đụng độ ở bảng A Copa America 2024 sẽ khiến cả hai đội gặp nhau lần thứ 86 trong lịch sử. Với 47 chiến thắng trong 85 trận gần nhất, Chile đang chiếm thế thượng phong rõ ràng trước đối thủ. Peru thắng 24 lần trong khi 14 cuộc đụng độ kết thúc với tỷ số hòa.

Trong lần chạm trán gần đây nhất vào tháng 10 năm 2023 tại Vòng loại FIFA World Cup 2026, Chile đã giành chiến thắng dễ dàng 2-0 tại Estadio Monumental David Arellano. Nhưng trong trận đấu bảng A Copa America 2024 giữa Peru và Chile đang diễn ra trên sân vận động AT&T, mọi chuyện sẽ không còn dễ dàng cho cả hai bên. 

Cả Peru và Chile đều hoàn toàn nhận thức được tầm quan trọng của việc giành điểm ở trận đấu tại Arlington, Texas.

Trong một bảng đấu mà Argentina hoàn toàn vượt trội và đã giành được 3 điểm ngày ra quân trước Canada, thì đây có vẻ như là một trận đấu mang tính quyết định trong cuộc chiến giành vị trí thứ hai và một suất vào tứ kết.

Cả hai đội đều đang trải qua những chu kỳ huấn luyện mới, khi huấn luyện viên Ricardo Gareca của Chile và Jorge Fossati của Peru bắt đầu huấn luyện trong năm nay, và Copa America 2024 2024 trở thành nơi cho cả hai ông thể hiện sự mát tay. 

Bravo trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân trong lịch sử Copa America
Bravo trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân trong lịch sử Copa America

Diễn biến trận đấu Peru vs Chile

Chile áp dụng đội hình phòng ngự dày với việc để Pulgar đá lùi, tạo thành hàng phòng ngự 5 người. Họ đang tập trung vào lối chơi chậm, dựa trên việc kiểm soát bóng, khiến đám đông huýt sáo đáp lại khó chịu. Cách tiếp cận thận trọng này cho thấy Chile đang ưu tiên kiểm soát và phòng thủ trong trận đấu này.

Phút 14 Nunez thực hiện một pha truy cản quyết liệt với Lapadula, khiến cầu thủ Peru ngã xuống đất trong giây lát. Sau khi Lapadula hồi phục, Peru tiếp tục thi đấu và cố gắng tấn công. Tuy nhiên, nỗ lực tấn công của họ nhanh chóng bị dừng lại khi trọng tài thổi còi vì phạm lỗi với Peru, chuyển quyền kiểm soát bóng cho đối thủ.

Sự hung hãn trong phòng ngự của Chile tăng lên khi Davila phạm lỗi với Quispe, làm thêm vào danh sách những tình huống phạm lỗi ngày càng tăng. Căng thẳng bùng lên khi Sanchez và Callens tranh cãi nảy lửa gần cột cờ góc của Peru. Những cái đầu nóng đã bắt đầu không còn giữ bình tĩnh trên sân. Chiếc thẻ vàng đầu tiên được rút ra ở phút thứ 18 khi Zambrano có hành vi khiêu khích với Alexis. Nhiệt độ của cuộc đụng độ Chile-Peru này vừa tăng lên một bậc.

Sau những phút đầu ưu tiên phòng ngự thì Chile bắt đầu dồn ép Peru với áp lực không ngừng. Dù đã 35 và ở bên kia của sườn dốc sự nghiệp nhưng Sanchez vẫn đóng vai trò quan trọng như là chiếc bùa hộ mệnh của Chile. Phút thứ 15, anh suýt chút nữa đã có thể ghi bàn mở tỷ số, sau khi Davila thực hiện một pha bứt tốc nhanh từ cánh trái và chuyền bóng ngược trở lại cho Sanchez tung cú sút xa từ cự ly 4m. Số 10 luôn của Chile, liên tục di chuyển, lùi sâu, tìm khoảng trống giữa các tuyến và kiến ​​tạo cho Vargas có cơ hội ghi bàn. 

Dẫu vậy hiệp 1 trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. 

Sanchez năng nổ
Sanchez năng nổ

Peru bắt đầu hiệp hai với sức ép căng thẳng, đẩy quân số về phía trước, trong khi Chile cố gắng giảm nhịp độ trận đấu để không phải tham gia trận đua tốc độ và thể lực với đối thủ. Phút thứ 57 Lapadula có cơ hội vàng để đưa Peru vượt lên dẫn trước từ cự ly gần, nhưng cú sút của anh ấy thiếu lực, dễ dàng nằm trong bàn tay của Bravo.

Phút 61 lại là Lapadula với một pha bỏ lỡ cơ hội khác. Anh có pha bóng qua người được một hậu vệ Chile và thực hiện cú vô lê về phía khung thành, nhưng lần này lại đưa bóng đi cao. 

Sau khi để đối thủ lấn lướt thì Chile cũng bắt đầu tìm cách tăng cường tấn công thông qua những sự thay đổi người trên hàng công. Davila và Vargas nhường chỗ cho La Roja, Osorio và Diaz. Cả Ben Brereton Diaz cũng được cho vào sân. Tiền đạo người Anh gốc Chile Ben Brereton Diaz được đưa về khoác áo tuyển Nam Mỹ bởi huấn luyện viên Ricardo Gareca.

Peru cố gắng kiếm bàn thắng
Peru cố gắng kiếm bàn thắng

Nhờ những sự bổ sung mà Chile có phần vượt trội trong hơn trong những phút giữa hiệp hai. Họ liên tục thăm dò khu vực 1/3 cuối cùng của Peru, nhưng vẫn gặp khó khăn trong việc mở khóa hàng phòng ngự đối phương, nhất là trong những đường chuyền quyết định. Sự thất vọng hiện rõ khi các chân sút Chile lần lượt có những pha bóng gây chán nản cho người hâm mộ. Trong khi đó, tiền đạo huyền thoại của Peru, Paolo Guerrero vào sân thay người.

Lapadula và Guerrero đang liên kết với Peru khi họ tăng cường nỗ lực tấn công, tạo ra những pha hành động xuyên suốt ở Texas. Chile được hưởng quả phạt góc sau pha phản công nhanh từ cánh trái. 

Hàng tấn công chưa thể ghi bàn, nhưng may mắn là họ vẫn còn có Claudio Bravo tài năng để bảo toàn mảnh lưới, ít nhất là không bị thủng lưới. Anh cản phá cú sút của Lapadula ở phút 79. 

Claudio Bravo có đến 4 pha cứu thua
Claudio Bravo có đến 4 pha cứu thua

Trận đấu tuy không có bàn thắng nào được ghi nhưng những tình huống ôm mặt trên sân thì rất thường xuyên xảy ra, cho đến tận những giây cuối cùng. Trong một khoảnh khắc căng thẳng, Guerrero đã dùng tay đỡ thẳng vào mặt Diaz khi tranh bóng cao, khiến Diaz phải ngã xuống một lúc sau khi phạm lỗi được thực hiện. 

Thời gian bù giờ trôi qua với rất ít cơ hội ghi bàn. Đây là trận đấu không có quá nhiều yếu tố chuyên môn. Cả hai đội đều có nhiều cơ hội nhưng đều thiếu khả năng dứt điểm chuẩn xác trong một trận đấu không cân sức vào một đêm mà Claudio Bravo đã làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất vô địch Copa America. 

Kết quả trận Chile vs Peru: 0-0

Thông số của trận Peru vs Chile
Thông số của trận Peru vs Chile

Đội hình ra sân của hai đội:

Peru: Gallese (GK); Araujo, Zambrano, Callens; Polo, Pena, Cartagena, Quispe, Advincula; Lapadula, Flores

Chile: Bravo (GK); Suazo, Lichnovsky, Diaz, Isla; Pulgar, Nunez; Valdes, Sanchez, Davila; Vargas

Xem trực tiếp tất cả các trận đấu tại Euro 2024 trên Cafe Thể Thao với Bình luận tiếng Việt và chất lượng siêu nét


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *