Hủy diệt Thổ Nhĩ Kỳ, Bồ Đào Nha thẳng tiến vòng 16 đội

Hủy diệt Thổ Nhĩ Kỳ, Bồ Đào Nha thẳng tiến vòng 16 đội

Thổ Nhĩ Kỳ, dưới sự dẫn dắt của HLV Montella là đội thứ 2 trong lịch sử Euro khi tung ra đội hình chính với cặp đôi tuổi teen Guler và Kenan Yildiz khi mới 19 tuổi. Trong cuộc chiến sắp tới với Bồ Đào Nha tại EURO, đội trưởng Hakan Calhanoglu sẽ cùng Kaan Ayhan thống lĩnh vị trí tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, Montella cũng đang xem xét việc đưa Salih Ozcan hoặc Okay Yokuslu vào sân.

Trong khi đó, hàng phòng ngự của Thổ Nhĩ Kỳ đang có nhiều lựa chọn với Zeki Celik và Merih Demiral đều khát khao chiến đấu. Dù vậy Muldur, Samet Akaydin, Abdulkerim Bardakci và Ferdi Kadioglu cũng đều sẽ đóng vai trò quan trọng. Ở vị trí số 10, Orkun Kokcu có thể tiếp tục được trao niềm tin..

Đội tuyển Bồ Đào Nha có thể sẽ tiếp tục lựa chọn sơ đồ 3-4-3 với sự dẫn dắt của HLV Martinez như đã thể hiện trong trận đấu với Cộng hòa Séc. Điều này đồng nghĩa với việc Nuno Mendes sẽ cùng Pepe và Ruben Dias nắm giữ 3 vị trí hậu vệ, trong khi Diogo Dalot và Joao Cancelo sẽ đảm nhận vai trò wing-back. Vitinha sau màn trình diễn ấn tượng ở trận đấu trước, dự kiến sẽ tiếp tục hỗ trợ Bruno Fernandes ở hàng tiền vệ, khiến cho Joao Palhinha, Joao Moutinho và Ruben Neves phải ngồi dự bị.

Ronaldo, ở tuổi 39 đang nhắm đến kỷ lục ghi bàn nhiều tuổi nhất trong lịch sử EURO. CR7 sẽ dẫn dắt hàng công với sự hỗ trợ của Bernardo Silva cánh phải và Rafael Leao cánh trái.

Diễn biến trận đấu Thổ Nhĩ Kỳ vs Bồ Đào Nha

Màn chạm trán trong lượt trận thứ hai tại vòng bảng Euro 2024 giữa Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ đã diễn ra gay cấn ngay từ những phút đầu. Cả hai đội đều quyết định tấn công ngay từ đầu để giành được vị trí dẫn đầu bảng F.

Chỉ sau 5 phút trận đấu bắt đầu, Thổ Nhĩ Kỳ đã tạo ra cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Akturoglu đã thoát xuống và đối diện với thủ thành của Bồ Đào Nha, nhưng không thể ghi bàn. Hậu vệ của Bồ Đào Nha, Ruben Dias đã lao vào và phá bóng ra khỏi vòng cấm, ngăn chặn được bàn thua.

Thổ Nhĩ Kỳ có pha phản lưới nhà ngớ ngẩn
Thổ Nhĩ Kỳ có pha phản lưới nhà ngớ ngẩn

Sau tình huống tấn công không thành của Thổ Nhĩ Kỳ, Bồ Đào Nha dần lấy lại thế trận. Đến phút 20, họ đã mở tỷ số. Từ cánh phải, Mendes đã thực hiện quả tạt vào vòng cấm. Bóng đi chệch hướng nhưng may mắn lọt đến chân Silva. Không để vuột mất cơ hội, Silva đã dứt điểm chuẩn xác bằng chân trái, đưa bóng vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ. Tỷ số 1-0 nghiêng về Bồ Đào Nha.

Đội tuyển Bồ Đào Nha đã biến trận đấu thành cơn mưa bàn thắng khi đối thủ Thổ Nhĩ Kỳ đã dần không thể chống đỡ sức tấn công của các siêu sao của Selecao châu Âu. Sự tỏa sáng của Bernardo Silva đã mở ra đại tiệc bàn thắng dành cho CĐV người Bồ.

Choáng váng sau bàn thua, hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ đã lóng ngóng trong pha bóng trả về khi đưa bóng quá mạnh và vượt qua tầm kiểm soát của thủ thành Bayindir. Đây được coi là pha phản lưới nhà thứ 6 trong kỳ Euro năm nay, chứng minh cho thấy sự bất ổn trong hàng phòng ngự của Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau 45 phút đầu tiên, Bồ Đào Nha đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu và dẫn trước với tỷ số 2-0. Đặc biệt, hàng thủ do Ruben Dias chỉ huy đã cho thấy sự chắc chắn và bền bỉ, không để Thổ Nhĩ Kỳ tạo nên bất kỳ cơ hội nào.

Ronaldo kiến tạo cho Bruno Fernandes, đánh tan mọi nghi ngờ hiềm khích
Ronaldo kiến tạo cho Bruno Fernandes, đánh tan mọi nghi ngờ hiềm khích

Đến phút 55, Ronaldo đã có pha kiến tạo tinh tế để Bruno Fernandes ghi bàn thắng thứ 3 cho Bồ Đào Nha. Không lựa chọn cách dứt điểm trực tiếp, Ronaldo đã chọn cách chuyền bóng cho Bruno Fernandes dễ dàng đánh bại thủ môn Thổ Nhĩ Kỳ, nâng tỷ số lên 3-0.

Cristiano Ronaldo tiếp tục làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất tại Euro, với 8 đường chuyền dọn cỗ.

Trước sức ép từ Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa ra quyết định thay người, tung ngôi sao trẻ Arda Guler vào sân – người đã từng giúp đội nhà thắng lợi trước Georgia ở trận đấu trước đó. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Vincenzo Montella vẫn không thể tìm ra lối thoát trước hàng phòng ngự vững chắc của Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối với chiến thắng 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Với 6 điểm sau 2 trận, họ đã trở thành đội bóng thứ 3 giành vé vào vòng 16 đội tại Euro 2024, sau Đức và Tây Ban Nha. Kết quả này lại một lần nữa khẳng định Bồ Đào Nha là một ứng viên sáng giá cho chức vô địch Euro 2024 tại Đức.

Kết quả trận đấu Thổ Nhĩ Kỳ 0-3 Bồ Đào Nha

Ghi bàn: Bernardo Silva (21′), Samet Akaydin (phản lưới – 28′), Bruno Fernandes (55′)

Thông số chi tiết Thổ Nhĩ Kỳ 0-3 Bồ Đào Nha
Thông số chi tiết Thổ Nhĩ Kỳ 0-3 Bồ Đào Nha

Đội hình ra sân:

Đội hình ra sân Thổ Nhĩ Kỳ vs Bồ Đào Nha
Đội hình ra sân Thổ Nhĩ Kỳ vs Bồ Đào Nha

Thổ Nhĩ Kỳ: Bayindir, Celik, Akaydin, Bardakci, Kadioglu, Calhanoglu, Ayhan, Kokcu, Akturkoglu, Akgun, Yilmaz

Bồ Đào Nha: Costa, Mendes, Pepe, Dias, Cancelo, Vitinha, Palhinha, Bernardo Silva, Bruno Fernandes, Leao, Ronaldo


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *