Nhận định Mexico vs Jamaica, 7h ngày 23/6, Mexico

Nhận định Mexico vs Jamaica, 8h00 ngày 23/6, Chờ El Tri lên tiếng

Họ để thua cả ba trận vòng bảng vào năm 2015 và sau đó lặp lại điều đó vào năm 2016. Jamaica đã đủ điều kiện tham dự Copa America 2024 nhờ tham gia vào bán kết CONCACAF Nations League, đánh bại Canada ở tứ kết của giải đấu. Đội bóng của Heimir Hallgrimsson đã tạo nên lịch sử và lọt vào bảng B Copa America 2024 cùng với Mexico, Ecuador và Venezuela.

Jamaica chưa bao giờ giành được chiến thắng nào trong những lần tham dự giải Copa America. Trong khi đó thành tích tốt nhất từ ​​​​trước đến nay của Mexico tại giải đấu là vào năm 1993, khi họ là á quân trước Argentina.

Bảng B Copa America 2024 khá dễ thở
Bảng B Copa America 2024 khá dễ thở

Mexico đang không có phong độ tốt trước khi bước vào kỳ Copa America lần đầu tiên kể từ năm 2016. Trong ba trận giao hữu khởi động tiền giải đấu họ có chiến thắng khi đánh bại Bolivia 1-0 trong trận đầu tiên, nhưng sau đó họ thua 4-0 trước Uruguay và 2-3 trước Brazil.

Như đã đề cập, thành tích tốt nhất từ ​​trước đến nay của Mexico tại giải đấu là vào năm 1993, khi họ là á quân sau Argentina, nhưng họ đã vào bán kết ba lần kể từ đó, vào các năm 1997, 1999 và 2007. Giải đấu năm 2016, họ đã lọt vào tứ kết.

Đội bóng của Jaime Lozano thi đấu tại giải chính thức lần cuối vào cuối tháng 3, chịu thất bại 0-2 trước Hoa Kỳ trong trận chung kết Concacaf Nations League. Trước đó, Mexico đã bị loại một cách đáng thất vọng ở vòng bảng World Cup 2022. 

Đội nào giành chiến thắng sẽ có khả nắng đi tiếp rất cao
Đội nào giành chiến thắng sẽ có khả nắng đi tiếp rất cao

Jamaica sẽ bước vào trận đấu này với ba trận thắng liên tiếp, sau khi đánh bại Panama, Cộng hòa Dominica và Dominica trong ba trận giao hữu gần đây nhất của họ. Jamaica cũng sẽ nỗ lực tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trước Mexico kể từ trận giao hữu vào tháng 7 năm 2017, sau đó đội đã thắng 3 trong 5 trận gần đây nhất, bao gồm cả chiến thắng 3-0 trong lần gặp nhau gần nhất tại Concacaf Gold Cup vào tháng 7 năm 2023.

Phong độ 5 trận gần đây của Mexico (tất cả các giải đấu)

Thua – Thắng – Thua – Thắng – Thua – Thua

Phong độ 5 trận gần đây của Jamaica (tất cả các giải đấu)

Thắng – Hòa – Thua – Thắng – Thắng – Thắng

Đội hình của Mexico năm nay đặt niềm tin vào Santiago Gimenez, cầu thủ 23 tuổi để ghi thêm 4 bàn thắng mà anh đã ghi cho đội tuyển quốc gia của mình cho đến nay. Gimenez đã ghi 26 bàn và có 8 pha kiến ​​​​tạo trong 41 lần ra sân cho Feyenoord mùa trước.

Về phía Jamaica, Tuy không có sự góp mặt của cầu thủ tấn công Aston Villa Leon Bailey nhưng họ vẫn còn nhiều cầu thủ chất lượng ở các vị trí tiền đạo, như Michail Antonio của West Ham United và cựu cầu thủ Premier League Demarai Gray.

Đội hình dự kiến ​​của Mexico

J Gonzalez; J Sanchez, Montes, Vasquez, Arteaga; E Sanchez, Alvarez, Chavez; Antuna, Gimenez, Vega

Đội hình dự kiến ​​của Jamaica

Blake; Lowe, Hector, Bernard; Latbeaudiere, Palmer, Johnson, Anderson; Decordova-Reid, Antonio, Nicholson


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *