Venezuela lội ngược dòng giành chiến thắng trong trận đầu ra quân

Ecuador vs Venezuela: Thẻ đỏ thay đổi thế trận

Ecuador bước vào chiến dịch Copa America 2024 với trận mở màn gặp Venezuela , sau khi có màn trình diễn ấn tượng tại vòng loại World Cup 2026.

Venuezela giành thắng lợi trận ra quân

Đội tuyển Nam Mỹ này chỉ để thua 1 trong 6 trận đấu, giành 8 điểm và đứng ở vị trí thứ 5 BXH, bất chấp bị FIFA phạt trừ 3 điểm vì vi phạm quy định về việc sử dụng cầu thủ không hợp lệ.

Phong độ của họ tiếp tục được củng cố qua 3 trận giao hữu hồi tháng 6 với 2 chiến thắng và 1 thất bại đáng tiếc trước ĐT Argentina.

Tuy nhiên, đối đầu với Venezuela ở trận ra quân Copa America 2024 sẽ là một thử thách không hề dễ dàng. Lịch sử đối đầu cho thấy Ecuador chỉ có 1 chiến thắng trong 6 lần gặp gỡ gần nhất.

Bên cạnh đó, Venezuela cũng đang cho thấy những tín hiệu tích cực. Họ đang xếp ở vị trí thứ 4 vòng loại World Cup 2026, từng cầm hòa ông lớn Brazil.

Với chỉ 1 thất bại trong 6 trận chính thức gần đây, Venezuela hoàn toàn có thể gây bất ngờ với lối chơi phòng ngự phản công khó chịu. Chính vì vậy, người hâm mộ đang chờ đón 1 bất ngờ từ kết quả trận đấu này.

Diễn biến trận đấu Ecuador vs Venezuela

Khi tiếng còi bắt đầu trận đấu vang lên, một lối chơi phối hợp đồng đội tuyệt vời của các cầu thủ Venezuela đã được, họ kiểm soát bóng với nhiều đường chuyền ngắn. Kiên nhẫn chính là chìa khóa nếu họ muốn tìm ra kẽ hở trong hàng phòng ngự đối phương để ghi bàn. Ecuador đã liên tục tổ chức tấn công nhưng không thể vượt qua được hàng phòng thủ được tổ chức hợp lí của Venezuela.

Phút 21, bất ngờ của trận đấu đã diễn ra. Enner Valencia (Ecuador) phạm lỗi và trọng tài đã rút thẻ vàng nhưng Var đã vào cuộc và cái kết là 1 thẻ đỏ trực tiếp cho Enner Valencia. Trọng tài chính Wilmar Roldan đã có một quyết định chính xác. Ecuador chỉ còn thi đấu với 10 người trước Venezuela.

Được thi đấu hơn người, Venezuela đã dâng đội hình lên tấn công và các cơ hội ghi bàn đã được tạo ra nhưng đều bị các cầu thủ Venezuela liên tục bỏ lỡ.

Phút 40 của trận đấu, Ecuador thi đấu thiếu người trong 1 pha tấn công đã ghi bàn thắng mở tỉ số của trận đấu. Trong 1 pha tấn công, Jeremy Sarmiento sút bóng vào góc phải phía dưới khung thành ghi bàn. Tỉ số là 1:0 cho Ecuador.

Venuezela tràn lên tấn công ở những phút cuối hiệp 1 nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Kết thúc hiêp 1, tỉ số tạm thời là 1-0 nghiêng về Ecuador.

Bắt đầu hiệp 2, HLV Fernando Batista của Venezuela trao cơ hội cho Eduard Bello và Cristian Casseres rời sân và Darwin Machis rời sân nhường chỗ cho Jhonder Cadiz.

Với lợi thế hơn người, Venezuela đã liên tục tổ chức tấn công về phía khung thành Ecuador. Phút 64, nỗ lực tấn công của Venezuela cộng với 1 chút may mắn đã mang lại bàn thắng gỡ hòa. Jhonder Cadiz thử vận may của mình từ rìa vòng cấm và thần may mắn đã mỉm cười khi cú sút của anh đi trúng một cầu thủ khác và đổi hướng, khiến thủ môn Alexander Dominguez của Ecuador không kịp trở tay. Tỉ số đã được gỡ hòa Ecuador 1:1 Venuezela.

Tiếp đà thăng hoa, người hâm mộ Venezuela tiếp tục có dịp mở hội trên các khán đài với bàn vươn lên dẫn trước nhờ công của Eduard Bello, và pha lập công này đến chỉ sau 10 phút khi trận đấu được đưa trở về vạch xuất phát.

Những phút sau đó, Venezuela còn có thêm một vài cơ hội nguy hiểm khác nhưng lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng, trong khi đó, Ecuador phải co cụm phòng ngự và không thể đẩy cao tấn công do thiếu người, đành phải chấp nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 1-2.

3 điểm có được trong ngày ra quân tại Copa America 2024 giúp Venezuela tạm thời leo lên ngôi đầu bảng B trước khi chờ đợi trận đấu còn lại giữa Mexico và Jamaica.

Kết quả trận đấu Ecuador 1-2 Venezuela

Đội hình ra sân:

  • Ecuador (4-2-3-1): Dominguez; Preciado, Torres, Pacho, Hincapie; Ortiz, Caicedo; Yeboah, Paez, Sarmiento; Valencia
  • Venezuela (4-3-3): Romo; Navarro, Makoun, Angel, Gonzalez; Casseres, Martinez, Herrera; Savarino, Rondon, Soteldo
Đội hình ra sân Ecuador và Venuezela


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *