Đội trưởng Mexico rơi nước mắt vì chấn thương, lo cho Messi

Đội trưởng Mexico rơi nước mắt vì chấn thương, lo cho Messi

Đội trưởng Mexico Edson Alvarez đã phải nghỉ rời sân trong đau đớn với sự hỗ trợ của đội ngũ y tế. Anh dính chấn thương trong hiệp một trận mở màn Copa America ở bảng B tại Sân vận động NRG của Houston.

Đó là tình huống Alvarez lao về ngăn cản pha phản công của Jamaica. Ngay sau đó tiền vệ West Ham bất ngờ ngã xuống đất đau đớn, ôm chặt gân khoeo trái, dù không có cầu thủ nào của đối phương tác động. 

Alvarez phải được đưa ra sân trong tình trạng rất nặng, nhiều khả năng giải đấu của anh ấy sẽ kết thúc sau chưa đầy 30 phút ra sân. Đáng nói chỉ mới hôm trước, Alvarez nói rằng anh “nổi da gà” khi nghĩ đến việc lần đầu tiên được làm đội trưởng Mexico tại một giải đấu lớn. Nên có thể hiểu lý do vì sao Alvarez đã rơi nước mắt khi rời sân. 

Alvarez dính chấn thương chỉ sau 30 phút
Alvarez dính chấn thương chỉ sau 30 phút

Luis Romo của Monterrey được huấn luyện viên Mexico Jaime “Jimmy” Lozano chọn thay thế Álvarez. Kết quả cuối cùng Mexico giành thắng lợi 1-0. Tuy nhiên trước đó họ từng vào lưới nhận bóng, nhưng may mắn là VAR đã vào cuộc và không không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị. 

Álvarez là nhân vật giàu kinh nghiệm chủ chốt trong đội hình của Mexico – vốn đang trải qua quá trình lột xác dưới thời Lozano tại Copa America. Kể từ khi ra mắt cho Mexico vào tháng 2 năm 2017, chỉ có Jesús Gallardo chơi nhiều trận cho El Tri hơn Álvarez (80 trận).

Chính vì thế chấn thương của Edson Alvarez sẽ là một thiệt thòi rất lớn cho Mexico tại Copa America 2024. Đối với một đội tuyển đang ở một trong những giai đoạn tồi tệ nhất trong thời gian qua, việc mất đi một cầu thủ quan trọng như Alvarez thì chẳng khác nào đòn đấm chí mạng cho Mexico. 

Cầu thủ 26 tuổi này là một trong số ít cầu thủ Mexico thường xuyên ra sân ở cấp độ cao nhất châu Âu. Álvarez vừa hoàn thành mùa giải Premier League đầu tiên và gần đây đã được liên hệ chuyển đến Manchester United.

Sau trận đấu gặp Jamaica,, El Tri sẽ gặp Venezuela và Ecuador để khép lại trận đấu vòng bảng. 3 điểm có được giúp họ có thêm sự tự tin cho trận kế tiếp. 

Nguy cơ dính chấn thương của Messi
Nguy cơ dính chấn thương của Messi

Chấn thương không tiếp xúc của Álvarez càng làm cho mối lo ngại ngày càng tăng tại giải đấu này, nhất là việc cần nhanh chóng lắp đặt cỏ thật trải trên cỏ nhân tạo tại một số sân vận động – bao gồm cả Sân vận động NRG ở Houston, chính là nơi Alvarez đã xảy ra chấn thương.

Trước đó các cầu thủ Argentina và Canada cũng phàn nàn về bề mặt tương tự tại Sân vận động Mercedes-Benz ở Atlanta trong trận mở màn giải đấu, trong đó thủ môn người Argentina Emiliano Martinez gọi sân này là một “thảm họa”.

Hơn nữa vấn đề bạo lực và các pha bóng kém fairplay như là “đặc sản” tại giải đấu này. Messi đã từng khiến các fan phải lo lắng khi nằm sân trong đau đớn sau pha va chạm với cầu thủ Canada. Trận Peru vs Chile, người xem cũng thấy các cú sút thì ít, mà đạp nhau thì nhiều.

Và đây còn là hai đối thủ tiếp theo của Argentina ở bảng A. Thật đáng lo cho cái chân của M10 và các cầu thủ đương kim vô địch Argentina. 


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *