Nhận định Đức vs Thụy Sĩ, 2h00 ngày 24/6: Toan tính vì ngôi đầu

Nhận định trận đấu Đức vs Thụy Sĩ

Lượt trận thứ hai bảng A EURO 2024 đã diễn ra với hai kết quả không quá bất ngờ: Đức đánh bại Hungary 2-0 và Thụy Sĩ cầm hòa Scotland 1-1. Nhờ chiến thắng này, Đức đã chính thức giành vé vào vòng 1/8 với 6 điểm sau hai trận.

Trong khi đó, với 4 điểm và hiệu số +2, Thụy Sĩ đang tạm xếp ở vị trí thứ hai bảng A. Tuy nhiên, họ sẽ phải đối mặt với thử thách cam go trong trận đấu cuối cùng với chính đội chủ nhà Đức. Hai đội tuyển còn lại là Scotland (1 điểm, hiệu số -4) và Hungary (0 điểm) vẫn còn cơ hội đi tiếp, nhưng sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở lượt trận cuối.

Thụy Sĩ đang được đánh giá cao hơn trong cuộc đua giành vé thứ hai ở bảng A vào vòng 1/8. Họ có lợi thế về điểm số so với Scotland và hiệu số bàn thắng bại tốt hơn so với Hungary.

Hàng tiền vệ có thể định đoạt kết quả trận đấu.
Hàng tiền vệ có thể định đoạt kết quả trận đấu.

Ngoài ra, Đức đã chắc chắn đi tiếp nên khả năng họ sẽ không bung sức ở trận đấu cuối cùng với Thụy Sĩ là khá cao. Điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển xứ đồng hồ sẽ có nhiều cơ hội để giành điểm trong trận đấu này.

Mặc dù có lợi thế, Thụy Sĩ cũng không thể chủ quan bởi họ vẫn cần ít nhất 1 điểm để đảm bảo một suất vào vòng 1/8. Đức dù không cần quá cố gắng nhưng họ vẫn sẽ muốn giành chiến thắng để khẳng định vị thế của mình.

Ở trận đấu này, trong khi Đức có đội hình tối ưu thì Thụy Sĩ thiếu vắng bộ đôi trụ cột Zakaria và Zuber.

HLV Julian Nagelsmann có thể xem đây là cơ hội để cho nhóm trụ cột như Rudiger, Toni Kroos, Gundogan hay Kai Havertz dưỡng sức. Những nhân tố dự bị như Leroy Sane, Niklas Fullkrug, Thomas Muller hay Emre Can có thể được tin dùng.

Trong khi đó, Thụy Sĩ vẫn phải tung đội hình mạnh nhất để quyết tâm có điểm. Granit Xhaka hay Xherdan Shaqiri tiếp tục là những nhân tố ra sân ngay từ đầu để đối trọng lại đội hình chất lượng của đội chủ nhà. Với Xhaka, thủ lĩnh của tuyển Thụy Sĩ cần phát huy độ am hiểu bóng đá Đức (đang thi đấu cho Bayer Leverkusen) để giúp đội nhà có điểm ở trận đấu quan trọng này.

Trận đấu giữa Đức và Thụy Sĩ hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và căng thẳng. Cả hai đội đều có những điểm mạnh riêng và sẽ quyết tâm giành chiến thắng. Tuy nhiên, kết quả hòa có thể sẽ là lựa chọn an toàn cho cả hai đội.

Dự đoán kết trận đấu Đức vs Thụy Sĩ: 1-1

Đội hình dự kiến:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *