Nhận định Scotland vs Hungary, 2h00 ngày 24/6: Trận chiến sống còn

Nhận định trận đấu Scotland vs Hungary

Hungary đang xếp chót bảng A sau hai trận thua trước Đức và Thụy Sĩ. Họ chỉ còn một hy vọng duy nhất để đi tiếp: đánh bại Scotland và chờ đợi kết quả thuận lợi từ các bảng đấu khác (UEFA chọn 4/6 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất để đi tiếp).

Trong khi đó, Scotland có lợi thế hơn Hungary với 1 điểm sau hai lượt trận. Nếu đánh bại Hungary, Scotland sẽ có 4 điểm và gần như chắc chắn giành vé đi tiếp với tư cách một trong những đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Ngược lại, nếu hòa, khả năng cả hai đội cùng bị loại là rất cao.

Nhìn chung, Hungary có nhiều cơ hội hơn trong trận đấu này. Họ có lịch sử đối đầu tốt với Scotland khi đã thắng 4, hòa 2 và chỉ thua 2 trong 8 lần đụng độ trước đây.

Scotland của Roberton cần nỗ lực để cạnh tranh tấm vé đi tiếp.
Scotland của Robertson cần nỗ lực để cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

Ngoài ra, Hungary đang sở hữu đội hình chất lượng với những ngôi sao như Dominik Szoboszlai (Liverpool), Willi Orban (RB Leipzig), Milos Kerkez (Bournemouth). Họ đã chơi khá tốt trong hai trận đấu đã qua, chỉ thua sát nút trước Thụy Sĩ và Đức.

Trong khi đó, Scotland đang chìm trong khủng hoảng phong độ. Họ chỉ thắng được 1/11 trận đấu gần đây, và đó là chiến thắng trước đội bóng yếu Gibraltar. Ở trận ra quân gặp Đức, thầy trò HLV Steve Clarke dễ dàng vỡ trận trước những pha tấn công đa dạng của đội chủ nhà. Nếu không thể cải thiện mặt trận phòng ngự, khả năng Scotland nhận trái đắng trước Hungary có thể xảy ra.

Scotland có 2 trường hợp vắng mặt đáng tiếc. Đó là Ryan Porteous bị treo giò và Kieran Tierney dính chấn thương. Trong đó, Tierney đã phải nói lời chia tay EURO 2024 vì không kịp bình phục. Phía Hungary ra sân với đội hình mạnh nhất, trong đó tiền đạo chủ chốt Barnabas Varga lĩnh xướng hàng công.

Dự đoán kết quả trận đấu Scotland vs Hungary: 2-1

Đội hình dự kiến:

Scotland (3-4-2-1): Gunn; McKenna, Hanley, Hendry; Robertson, MgGregor, Gilmour, Ralston; McTominay, McGinn; Shankland

Hungary (3-4-2-1): Gulacsi; Fiola, Orban, Dardai; Bolla, Nagy, Schafer, Kerkez; Sallai, Szoboszlai; Varga


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *