HLV tuyển Bỉ cạn lời với Lukaku

Điểm nhấn của trận đấu đến từ tình huống Lukaku sút tung lưới Romania ở phút 68 nhưng lại bị VAR từ chối vì lỗi việt vị. Đây đã là lần thứ ba trong giải đấu, tiền đạo người Bỉ bị từ chối bàn thắng.

Trước đó, Lukaku cũng đã bị tước 2 bàn thắng ở trận gặp Slovakia. Một lần anh bị trọng tài biên căng cờ báo việt vị, và một lần anh để tay chạm bóng trước khi dứt điểm.

HLV Domenico Tedesco của ĐT Bỉ tỏ ra khá thất vọng với phong độ của Lukaku: “Lukaku đã có 3 lần sút tung lưới đối phương ở VCK EURO 2024 nhưng cả 3 đều không được công nhận. Tôi không thể lý giải được sự kém may mắn của cậu ấy cho tới lúc này.

Trận trước, cậu ấy không may khi việt vị khoảng 2mm trước khi ghi bàn vào lưới Slovakia. Ở tình huống sau đó, tôi không chắc chắn lắm. Hôm nay, cậu ấy tiếp tục không có được may mắn”.

Lukaku chưa thể khai hỏa tại EURO 2024.
Lukaku chưa thể khai hỏa tại EURO 2024.

Tuyển Bỉ gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của Romania. Phải đến phút 75, họ mới có thể mở tỷ số nhờ pha lập công của Youri Tielemans.

“ĐT Bỉ xuất trận với sơ đồ chiến thuật tương tự như trận đấu với Slovakia. Điều quan trọng là chúng tôi đã có bàn mở tỷ số từ rất sớm của Tielemans. Cậu ấy cùng toàn đội đã thi đấu rất xuất sắc”, HLV Tedesco nói thêm.

Chiến thắng này giúp Bỉ có được 3 điểm sau hai lượt trận, tạm xếp thứ hai bảng B sau chính Romania. Đáng nói, cục diện bảng E đang cực kỳ khó lường khi cả 4 đội tuyển Bỉ, Romania, Slvoakia và Ukraine đều có 3 điểm. Romania đang dẫn đầu vì ghi nhiều bàn hơn 3 đội còn lại (3 so với 2 bàn của Bỉ và Slovakia). Ở lượt trận cuối, Bỉ sẽ đối đầu với đội tuyển Ukraine, trong khi Slovakia và Romania đại chiến tranh vé đi tiếp.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *