Nhận định Mỹ vs Bolivia, 05h ngày 24/06, chủ nhà khẳng định vị thế

Nhận định Mỹ vs Bolivia, 05h ngày 24/06, chủ nhà khẳng định vị thế

Tuyển Mỹ với tư cách là đội chủ nhà Copa America 2024 sẽ cố gắng hết mình để cạnh tranh với các đội bóng mạnh hơn đến từ châu Mỹ, để làm bàn đạp hướng đến World Cup 2026 cũng sẽ được tổ chức tại đây. 

Mỹ sẽ bắt đầu hành trình của mình bằng trận đấu với Bolivia ở Arlington vào lúc 5h ngày 24/06. 

Là cường quốc thể thao nhưng Mỹ vốn không mạnh về bóng đá và đội tuyển quốc gia của họ cũng không được coi là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Copa America. Nhưng người hâm mộ trong nước vẫn có quyền kỳ vọng họ có thể vượt qua vòng bảng, tiến sâu vào giải đấu, ít nhất là có thể đi đến bán kết chẳng hạn. 

Tuyển Mỹ có chất lượng đội hình tốt hơn Bolivia
Tuyển Mỹ có chất lượng đội hình tốt hơn Bolivia

Huấn luyện viên trưởng Gregg Berhalter đã nhiều lần tuyên bố rằng mục tiêu không phải là vô địch Copa America mà là chuẩn bị tốt nhất cho FIFA World Cup 2026 trên sân nhà, đồng thời ông cũng nói thêm rằng việc thể hiện tốt ở giải đấu này là một phần quan trọng của quá trình đó.

Trong khi đó Bolivia xếp hạng 84 trên thế giới, là quốc gia có thứ hạng thấp nhất trong số các đội tuyển quốc gia Nam Mỹ. Kể từ đầu năm 2019, Bolivia chỉ thắng 3 trận sân khách, tất cả đều ở các trận giao hữu với Andorra, Trinidad & Tobago và Saudi Arabia, hòa 2 và thua 20. Trận thắng xa nhà gần nhất của họ là trước Ecuador vào năm 2015. Họ chỉ ghi tổng cộng 3 bàn thắng sau 11 trận đấu kể từ đầu năm 2022.

Bolivia cũng đã không giành được một điểm nào trong ba lần tham dự Copa America gần đây nhất, khi phải chịu 10 thất bại sau 10 trận. Trong 10 trận đó, họ ghi được 6 bàn trong khi để thủng lưới 26 bàn – tỷ lệ thất bại trung bình là đúng 2 bàn mỗi trận.

Pulisic sẽ cần ghi bàn
Pulisic sẽ cần ghi bàn

Với trình độ đối thủ quá yếu, và có sự sự chênh lệch lớn như thế, sẽ là một thảm họa nếu Pulisic và các đồng đội không giành một chiến thắng trong trận ra quân. Không những thắng mà họ còn phải ghi nhiều bàn thắng để chứng tỏ thực lực. 

Xứ cờ hoa Hoa Kỳ có thể thấy giấc mơ Copa America của họ tan thành mây khói nếu họ thất vọng, nhưng đừng mong điều đó xảy ra.

Sẽ còn những bài kiểm tra khó khăn hơn nhiều sắp tới, nhưng việc bắt đầu giải đấu này với một chiến thắng cách biệt sẽ là cách thuyết phục nhất để Mỹ giới thiệu mình với làng túc cầu thế giới. 

Dự đoán tỷ số trận Mỹ vs Bolivia, 5h ngày 24/06: 3-0

Đội hình ra sân dự kiến của hai đội. 

Mỹ: Turner (GK), Scally, Richards, Carter-Vickers, A. Robinson, Adams, Musah, McKennie, Weah, Pepi & Pulisic

Bolivia: Lampe (GK), Medina, Haquin, Jusino, Sagredo, Saucedo, Terceros, Villamil, Vaca, Fernandez & Ramallo


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *