Đức thoát thua ngoạn mục phút bù giờ

Lượt trận thứ hai bảng A EURO 2024 đã kết thúc với những diễn biến hấp dẫn và kịch tính. Đức đã giành chiến thắng 2-0 trước Hungary, qua đó chính thức ghi tên mình vào vòng 1/8. Trong khi đó, Thụy Sĩ cầm hòa Scotland 1-1, khiến cục diện bảng đấu trở nên khó lường.

Với chiến thắng trước Hungary, Đức đã có 6 điểm sau hai trận đấu, qua đó chính thức giành vé vào vòng 1/8. Đây là kết quả hoàn toàn dễ đoán bởi Đức được đánh giá cao nhất bảng A với sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu thế giới như Manuel Neuer, Joshua Kimmich, Toni Kroos, Kai Havertz…

Thụy Sĩ đang tạm xếp ở vị trí thứ hai bảng A với 4 điểm sau hai trận. Tuy nhiên, họ sẽ phải đối mặt với thử thách cam go trong trận đấu cuối cùng với chính đội chủ nhà Đức. Hai đội tuyển còn lại là Scotland (1 điểm, hiệu số -4) và Hungary (0 điểm) vẫn còn cơ hội đi tiếp, nhưng sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở lượt trận cuối.

Thụy Sĩ đang được đánh giá cao hơn trong cuộc đua giành vé thứ hai ở bảng A vào vòng 1/8. Họ có lợi thế về điểm số so với Scotland và hiệu số bàn thắng bại tốt hơn so với Hungary.

Ngoài ra, Đức đã chắc chắn đi tiếp nên khả năng họ sẽ không bung sức ở trận đấu cuối cùng với Thụy Sĩ là khá cao. Điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển xứ đồng hồ sẽ có nhiều cơ hội để giành điểm trong trận đấu này.

Tuy nhiên, Thụy Sĩ cũng không thể chủ quan bởi họ vẫn cần ít nhất 1 điểm để đảm bảo một suất vào vòng 1/8. Đức dù không cần quá cố gắng nhưng họ vẫn sẽ muốn giành chiến thắng để khẳng định vị thế của mình.

Diễn biến trận đấu Đức vs Thụy Sĩ

Bất chấp đã có vé đi tiếp, HLV Nagelsmann tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất với những Kroos, Havertz, Musiala hay Florian Wirtz đều đá chính. Thụy Sĩ cũng tung vào sân đội hình tốt nhất của mình với những Xhaka, Akanji hay Embolo.

Đức nhập cuộc khá tự tin và dồn ép Thụy Sĩ ngay từ những phút đầu. Đội chủ nhà cố gắng phát triển bóng từ tuyến dưới. Dẫu vậy, Thụy Sĩ đang áp sát tầm cao, khiến cho Đức gặp không ít khó khăn.

Phút 17, lưới của Thụy Sĩ đã rung lên. Tiền vệ Robert Andrich sút xa khó chịu đánh bại Yann Sommer. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài Orsato từ chối bàn thắng vì Musiala đã phạm lỗi với Aebischer.

Sau bàn thắng không được công nhận, Đức vẫn miệt mài tổ chức lên bóng. Tuy nhiên, đội chủ nhà hứng chịu cú sốc ở phút 28. Từ quả căng ngang dọn cỗ bên cánh trái của Freuler, Ndoye nhập thành đệm tung lưới Neuer ở cự ly gần. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài Orsato công nhận bàn thắng của Thụy Sĩ khi cho rằng Ndoye không hề việt vị khi băng xuống ghi bàn.

Thụy Sĩ thi đấu đầy khó chịu trước Đức.
Thụy Sĩ thi đấu đầy khó chịu trước Đức.

Chỉ 2 phút sau đó, Ndoye suýt nhân đôi cách biệt cho Thụy Sĩ với tình huống thoát xuống dứt điểm chéo góc đưa bóng bay sạt cột dọc.

Đức thi đấu bế tắc khi phải nhận bàn thua. Mặc cho kiểm soát bóng nhỉnh hơn đối thủ, những Musiala, Wirtz hay Kai Havertz đều không thể kết nối tốt với nhau trong vòng cấm Thụy Sĩ. Phút 41, Kroos tạt vào từ cánh trái cho Antonio Rudiger đánh đầu cận thành ra ngoài khá đáng tiếc. Hiệp một khép lại với lợi thế lớn cho tuyển Thụy Sĩ.

Sang hiệp hai, Đức buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Phút 50, Musiala băng xuống nã đại bác sấm sét đầu vòng cấm chưa thể khuất phục được thủ thành Sommer. Manuel Akanji có ngày thi đấu chắc chắn và trở thành điểm tựa của hàng thủ Thụy Sĩ. Đội khách chơi chặt chẽ và kỷ luật, không cho Đức có nhiều khoảng trống để dứt điểm. Trong khung gỗ, Sommer cũng thi đấu tập trung.

Kroos và đồng đội gặp khó khăn trong khâu ghi bàn.
Kroos và đồng đội gặp khó khăn trong khâu ghi bàn.

Dù bị dẫn trước, HLV Nagelsmann vẫn quyết định rút Mittelstadt, Jonathan Tah và Andrich ra nghỉ, vào sân là các cầu thủ dự bị như Raum., Scholotterbeck hay Beier. Sau đó, Sane và Fullkrug cũng vào sân thế chỗ Wirtz và Musiala thi đấu kém hiệu quả.

Phút 82, Sane có cơ hội bắt volley chếch bên cánh phải nhưng bóng bay quá thiếu chính xác. Đức nỗ lực chơi tạt cánh đánh đầu, tận dụng chiều cao của Fullkrug và Havertz hòng tìm bàn gỡ hòa.

Nhưng phải đến phút 90+2, mong muốn của đội chủ nhà mới thành hiện thực. Raum tạt vào rất đẹp bên cánh trái cho Fullkrug bật cao đánh đầu tung lưới Thụy Sĩ, quân bình tỷ số 1-1. Bàn thắng này giúp Đức thoát thua ngay phút bù giờ và giữ vững ngôi đầu bảng A sau khi kết thúc giai đoạn vòng bảng. Thụy Sĩ xếp thứ 2 với 5 điểm. Cả hai cùng dắt tay nhau vào vòng trong.

Kết quả trận đấu Đức vs Thụy Sĩ: 1-1

Đội hình xuất phát:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *