Ghi bàn phút 90+10, Hungary thắng nghẹt thở Scotland

Hungary đang xếp ở vị trí cuối bảng A sau hai trận thua trước Đức và Thụy Sĩ. Họ chỉ còn một hy vọng duy nhất để đi tiếp: đánh bại Scotland và chờ đợi kết quả thuận lợi từ các bảng đấu khác (UEFA chọn 4/6 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất để đi tiếp).

Scotland có 1 điểm sau hai lượt trận và đang có lợi thế hơn Hungary. Nếu họ đánh bại Hungary, Scotland sẽ có 4 điểm và gần như chắc chắn giành vé đi tiếp với tư cách một trong những đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Ngược lại, nếu hòa, khả năng cả hai đội cùng bị loại là rất cao.

Nhìn chung, Hungary được đánh giá cao hơn trong trận đấu này. Họ có lịch sử đối đầu tốt với Scotland khi đã thắng 4, hòa 2 và chỉ thua 2 trong 8 lần đụng độ trước đây.

Ngoài ra, Hungary đang sở hữu đội hình chất lượng với những ngôi sao như Dominik Szoboszlai (RB Leipzig), Willi Orban (RB Leipzig), Milos Kerkez (Bournemouth). Họ đã chơi khá tốt trong hai trận đấu đã qua, chỉ thua sát nút trước Thụy Sĩ và Đức.

Scotland đang chìm trong khủng hoảng phong độ. Họ chỉ thắng được 1/11 trận đấu gần đây, và đó là chiến thắng trước đội bóng yếu Gibraltar. Phong độ tồi tệ cùng lối chơi nhạt nhòa của Scotland khiến họ bị đánh giá thấp hơn Hungary.

Phía Hungary ra sân với đội hình mạnh nhất, trong đó tiền đạo chủ chốt Barnabas Varga lĩnh xướng hàng công. Varga đã ghi 2 bàn thắng trong 2 trận đấu đã qua và là niềm hy vọng của Hungary trong trận đấu này.

Scotland có 2 trường hợp vắng mặt đáng tiếc. Đó là Ryan Porteous bị treo giò và Kieran Tierney dính chấn thương. Trong đó, Tierney đã phải nói lời chia tay EURO 2024 vì không kịp bình phục.

Diễn biến trận đấu Scotland vs Hungary:

Cả hai đội nhập cuộc đầy máu lửa và đều rất chịu khó áp sát khiến các cầu thủ hai bên có rất ít không gian để xử lý. Tình huống nguy hiểm đầu tiên diễn ra ở phút thứ 8. Bolla của Hungary tung cú sút xa hiểm hóc khiến thủ môn Angus Gunn của Scotland phải vất vả cản phá.

Hungary tiếp tục tạo ra sức ép lớn lên khung thành của Scotland. Từ chấm đá phạt chếch bên cánh trái, đội trưởng Dominik Szoboszlai treo bóng vào vòng cấm đi hơi sâu và dễ dàng bị thủ môn Angus Gunn của Scotland ôm gọn.

Những phút sau đó, cả hai đội thi đấu thận trọng và không có nhiều cơ hội ngon ăn được tạo ra. Phút 41, cơ hội nguy hiểm nhất đã xuất hiện. Willy Orban của Hungary đánh đầu dội xà ngang khung thành Scotland sau đường chuyền như đặt của Szoboszlai. Đến phút bù giờ hiệp 1, nhận thấy có khoảng trống, đích thân Szoboszlai tung cú sút xa đưa bóng đi hơi cao so với xà ngang khung thành Scotland.

Hungary lấn lướt Scotland trong cả trận.
Hungary lấn lướt Scotland trong cả trận.

Thế trận có phần nghiêng về Hungary trong 45 phút đầu tiên. Nhưng đoàn quân của HLV Marco Rossi thiếu một người có thể tạo ra bàn thắng ở tình huống quyết định.

Sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi khi Hungary cho thấy họ là tập thể thi đấu quyết tâm và tổ chức lên bóng bài bản hơn Scotland. Phút 64, Bolla tạt tầm thấp vào vòng cấm, Dardai băng vào đánh đầu đưa bóng đi hơi cao so với xà ngang khung thành Scotland.

Phút 68, tiền đạo Varga của Hungary nằm sân bất tỉnh sau pha va chạm rất mạnh với thủ môn Angus Gunn trong vòng cấm. Phải mất một hồi lâu, các nhân viên y tế mới có thể có mặt trên sân. Các cầu thủ Hungary cũng đứng che cho Varga, tránh sự soi mói của giới truyền thông. Đội trưởng Szoboszlai cũng hỗ trợ các nhân viên y tế đưa đồng đội Varga rời sân để được chữa trị tốt hơn.

Cầu thủ Hungary đứng che cho Varga.
Cầu thủ Hungary đứng che cho Varga.

Sau khi xem VAR, trọng tài xác định không có penalty cho Hungary dù Varga bị thủ môn Angus Gunn tác động khá mạnh.

Phút 79, Armstrong của Scotland ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài cũng xua tay nói không với penalty.

Cả hai đội có những sự thay đổi người hòng tìm kiếm bàn thắng duy nhất. Phút 90, thủ thành Angus Gunn giúp Scotland tránh khỏi bàn thua. Schafer đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm rồi tung cú dứt điểm buộc người gác đền của Scotland phải trổ tài. Hiệp 2 được bù giờ 10 phút sau sự cố của Varga.

Phút 90+2, Csoboth thoải mái căn chỉnh trước khi dứt điểm chéo góc trúng cột dọc khung thành Scotland đầy đáng tiếc. Nhưng tập thể Hungary vẫn thi đấu quyết tâm những phút sau đó và hưởng thành quả.

Phút 90+10, Csoboth băng vào dứt điểm tung lưới Scotland sau đường chuyền dọn cỗ của Sallai. Bàn thắng duy nhất này giúp Hungary có 3 điểm đầu tay tại EURO 2024, qua đó vươn lên xếp thứ 3 ở bảng A. Đội tuyển của HLV Rossi cần chờ xét thành tích của các đội đứng thứ 3 ở bảng khác để quyết định cơ hội đi tiếp ở giải năm nay. Trong khi đó, Scotland nói lời chia tay EURO với 1 điểm sau 3 trận.

Kết quả trận đấu Scotland vs Hungary: 0-1

Đội hình xuất phát:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *