Tuyển Đức tổn thất lớn ở vòng 1/8

Cầu thủ chủ chốt của Bayer Leverkusen bị phạt thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với tiền đạo Breel Embolo, khiến chân sút này phải nhờ đến sự chăm sóc của đội ngũ y tế.

Đây là tấm thẻ vàng thứ hai của Tah tại vòng bảng EURO 2024. Trước đó, người hùng của Leverkusen cũng bị phạt thẻ ở trận gặp Scotland.

Tuyển Đức thiếu vắng Tah ở vòng 1/8.
Tuyển Đức thiếu vắng Tah ở vòng 1/8.

Ở giải đấu năm nay, Tah được xếp đá chính cùng Atonio Rudiger, tạo thành cặp trung vệ vững chắc trước khung thành của Manuel Neuer. Đức chỉ để thủng lưới 2 bàn sau 3 trận ở vòng bảng.

Thống kê chỉ ra Tah là cầu thủ có nhiều đường chuyền thứ 3 ở tuyển Đức tại EURO 2024 (222 đường chuyền), sau Toni Kroos (323) và Rudiger (254).

Thay thế cho Tah ở vòng 1/8, HLV Nagelsmann có thể trao cơ hội cho Nico Schlotterbeck hay Waldemar Anton ở trung tâm hàng phòng ngự.

Tah có 28 lần ra sân cho ĐTQG, bao gồm trận gặp Thụy Sĩ rạng sáng 24/6. Anh cũng đá chính 3 trận liên tiếp cho tuyển Đức tại EURO 2020. Tah không vắng mặt trận nào cho ĐTQG từ tháng 12/2023.

Tah là ngôi sao chủ chốt giúp Leverkusen giành cú đúp danh hiệu Bundesliga và Cúp quốc gia Đức ở mùa 2023/24. Anh nhận sự quan tâm của nhiều ông lớn tại châu Âu.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *