Điểm 10 cho “đội trưởng Mỹ” không cần khiên vẫn tỏa sáng

Điểm 10 cho “đội trưởng Mỹ” không cần khiên vẫn tỏa sáng 

Hoa Kỳ là chủ nhà của Copa America 2024 và sẽ bắt đầu giải đấu với trận ra quân gặp Bolivia. Trong trận đấu được cả thế giới phải chú ý, ngôi sao lớn nhất trên sân Christian Pulisic đã thực sự sắm vai “đội trưởng Mỹ” để mang lại niềm vui cho đất nước của mình.

Bolivia là đội có thứ hạng thấp nhất trong số các quốc gia CONMEBOL, và họ đã thua tất cả trừ 4 trong số 22 trận đấu quốc tế vừa qua kéo dài đến tháng 1 năm 2022. 

Pulisic là cầu thủ nổi tiếng nhất trên sân
Pulisic là cầu thủ nổi tiếng nhất trên sân

Trong khi đó, chỉ có ba cầu thủ của đội tuyển Mỹ không sống ở châu Âu. Danh sách bao gồm ba cầu thủ của Major League Soccer – ít hơn số cầu thủ MLS trong danh sách của Peru, Panama và Jamaica. Chỉ điều đó thôi để có thể nhận thấy, tuyển Mỹ đang hừng hực khí thế trình làng “thế hệ vàng” của họ ra thế giới như thế nào.

Dù chỉ là khách mời nhưng người hâm mộ đội chủ nhà hoàn toàn có thể kỳ vọng một vị trí cao của họ tại giải Copa America năm nay. 

Diễn biến trận Mỹ vs Bolivia

Biết là Bolivia rất yếu nhưng không thể ngờ được họ lại có thể bị thủng lưới nhanh đến thế. Ngay ở những phút đầu tiên, tuyển Mỹ đã tràn lên tấn công. Chỉ vài giây sau khi tiếng còi bắt đầu trận đấu vang lên, Weah đã có pha bứt tốc cực nhanh ở cánh phải, sau đó thực hiện đường căng ngang khó chịu vào trong khiến thủ thành Viscarra phải lao ra đấm bóng cản phá. Bolivia nên cảm thấy may mắn khi Balogun chưa sẵn sàng để thực hiện một đường chuyền quá sắc bén.

Nhưng Mỹ cũng không cho đối thủ cơ hội vui mừng quá dài. Chỉ 2 phút sau, lưới của Bolivia đã rung lên, tuyển Mỹ vượt lên dẫn trước 1-0 nhờ công của cái tên quen thuộc Pulisic. 

Sao Milan mở tỷ số từ rất sớm
Sao Milan mở tỷ số từ rất sớm

Balogun khi thực hiện quả đá phạt góc đã rất nhanh nhạy phát hiện ra vị trí của Pulisic, thay vì một đường tạt bổng thì anh thực hiện pha chuyền ngắn. Pulisic ở vào một tư thế khá thoải mái có đủ thời gian và thước ngắm để tung cú sút cứa lòng cực nghệ hướng vào góc xa phía trên khung thành. Viscarra đã chạm được một hoặc hai ngón tay vào quả bóng, nhưng nhiêu đó không đủ để cản phá quả bóng đi vào lưới. 

Bàn thua quá bất ngờ và quá sớm khiến các cầu thủ Bolivia phần nào bị choáng. Mỗi khi Balogun đá phạt góc, đội bóng áo trắng đỏ phải chú ý thêm phía Pulisic để đảm bảo sẽ không có một pha phối hợp lắt léo nào nữa không giữa các ngôi sao xứ sở cờ hoa. 

Khoảng thời gian đó, các cầu thủ Bolivia chủ trương chơi bóng rát hơn nhằm ngăn chặn các pha đi bóng nguy hiểm của các ngôi sao tuyển Mỹ. Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu là thuộc về Bolivia sau pha phạm lỗi với Reyna ở phút thứ 29. 

Niềm vui của tuyển Mỹ khi 
 ghi bàn thắng thứ hai
Niềm vui của tuyển Mỹ khi ghi bàn thắng thứ hai

Chỉ 2 phút sau, lại một thẻ vàng tiếp theo dành cho cho Bolivia lần này là Luis Haquin và nạn nhân tiếp tục là Reyna. 

Những phút cuối hiệp 1, Pulsic một lần nữa tỏa sáng đúng lúc khi anh có pha đi bóng giữa vòng vây các cầu thủ Bolivia trước khi chuyền bóng cho Balogun ở ngoài vòng cấm tung cú sút căng nâng tỷ số lên 2-0. Một hiệp đấu điểm 10 cho bộ đôi Pulsic và Balogun. 

Sang hiệp 2, tình thế không thay đổi mấy khi Pulisic vẫn muốn ghi thêm bàn thắng trong khi Bolivia vẫn đang chơi bóng khá thô bạo. Những tình huống các cầu thủ áo trắng nằm sân liên tục diễn ra. 

Pulisic đang chơi rất tự tin. Phút 60 anh có pha bóng thoát xuống, xuyên qua hàng phòng ngự đối phương và có cơ hội có thể dứt điểm. Nhưng Guillermo Viscarra đã có một pha cứu thua xuất sắc để đảm bảo cách biệt trên bảng tỷ số không tăng thêm. 

Trước đó vài phút, ở phút thứ 53 Balogun đã đưa bóng vào lưới nhưng rất tiếc bàn thắng không được công nhận vì việt vị. Đó là một pha bóng phối hợp tấn công nhóm nhỏ khá nhuần nhuyễn và đẹp mắt của các cầu thủ Mỹ. 

Pulisic rất nỗ lực để lập cú đúp nhưng bất thành
Pulisic rất nỗ lực để lập cú đúp nhưng bất thành

McKennie chuyền bóng đẹp mắt cho Balogun, anh chuyền cho McKennie, rồi lại đến chân Balogun người đã chạy chỗ thông minh để xuất hiện trước khung thành Bolivia. Nhưng tiếc là anh đã việt vị và không thể có được cú đúp ở trận đấu này. 

Những phút sau tuyển Mỹ bắt đầu thay đổi kế hoạch khi rút bộ đôi đang chơi khá ổn trên hàng công là Balogun và Reyna rời sân. Có lẽ họ đang muốn bảo toàn lực lượng để chuẩn bị cho các trận tiếp theo. Một chiến thắng là chắc chắn dành cho tuyển Mỹ ở trận đấu này. Không biết là Pulisic có thể ghi thêm bàn thắng hay không?

Cơ hội là không thiếu tuy nhiên bàn thắng vẫn không đến trong hiệp hai, sau khi tuyển Mỹ đã no nê với hai bàn thắng sớm trong hiệp 1. Chiến thắng này giúp tuyển Mỹ có khởi đầu như mơ tại Copa America 2024. Tăng thêm niềm tin để chuẩn bị cho hai lượt trận tiếp theo, trong đó trận đấu với Uruguay là cực kỳ quan trọng, sẽ quyết định ngôi vị đầu bảng C là ai. 

Kết quả trận Mỹ vs Bolivia: 2-0

Ghi bàn: Pulisic, Balogun

Đội hình ra sân và các thông số kỹ thuật
Đội hình ra sân và các thông số kỹ thuật

Đội hình ra sân của hai đội 

Mỹ (4-3-3): 1. Turner (GK) — Scally, 3. Richards, 13. Ream, 5. A. Robinson — 7. Reyna, 4. Adams, 8. McKennie — 21. Weah, 20. Balogun, 10. Pulisic.

Bolivia (5-4-1): 23. Viscarra (GK) — 2. Je. Sagredo, 3. Medina, 4. Haquin, 21. Jo. Sagredo — 20. Saucedo, 15. Villamil, 6. Justiniano, 17. Fernandez — 19. Miranda.

Xem trực tiếp các trận đấu Copa America 2024 trên Cafe Thể Thao.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *