Gương mặt bất ngờ trong cuộc đua vua phá lưới EURO 2024

Sau hai lượt trận đầu tiên của vòng bảng EURO 2024, cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới đang diễn ra vô cùng sôi nổi với sự góp mặt của nhiều gương mặt lạ.

Jamal Musiala, tài năng sáng giá của ĐT Đức, nằm trong nhóm dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới năm nay với 2 bàn thắng vào lưới Scotland và Hungary. Tiền vệ 19 tuổi nổi lên là một trong những cầu thủ trẻ đáng xem nhất tại EURO 2024. Ở cấp CLB, Musiala cũng được đánh giá là ngôi sao tương lai của Bayern Munich.

Musiala gây ấn tượng ở EURO 2024.
Musiala gây ấn tượng ở EURO 2024.

Ngoài Musiala, chỉ 2 cầu thủ ghi được 2 bàn thắng sau 2 lượt trận đầu tiên là Georges Mikautadze (Georgia) và Ivan Schranz (Slovakia).

Đây đều là những gương mặt kém danh tiếng với CĐV bóng đá châu Âu. Mikautadze đang thi đấu cho Metz ở giải Ligue 2, Pháp. Ở mùa 2023/24, tiền đạo 23 tuổi này ghi 13 bàn và góp 4 kiến tạo sau 20 trận ở giải VĐQG.

Cái tên còn lại là Ivan Schranz, chân sút chủ lực của Slavia Prague. Tiền đạo 30 tuổi này có 3 bàn tại Europa League mùa vừa qua cho CLB CH Séc.

EURO 2024 đã đi qua một nửa chặng đường vòng bảng với 61 bàn thắng được ghi (trung bình 2,54 bàn/trận). Tuy nhiên, trái ngược với nhiều kỳ EURO trước đây, giải đấu năm nay chứng kiến sự phân chia bàn thắng khá đồng đều giữa các đội.

Đáng chú ý, những ngôi sao được kỳ vọng như Kylian Mbappe (Pháp) hay Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) vẫn chưa có bàn thắng nào sau 2 lượt trận đầu tiên.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *