espanyol

Espanyol là đội cuối cùng góp mặt trong mùa giải La Liga 2024/2025

Espanyol đã chính thức giành quyền thăng hạng La Liga sau chiến thắng thuyết phục trước Real Oviedo trong trận chung kết play-off. Đội bóng xứ Catalan đã xuất sắc vượt qua hai lượt trận bán kết trước Sporting Gijon để có mặt ở trận chung kết then chốt này.

Espanyol kết thúc mùa giải Segunda Division ở vị trí thứ 4, qua đó giành được tấm vé tham dự vòng play-off thăng hạng. Tại đây, họ đã gặp Sporting Gijon ở bán kết và giành chiến thắng với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận.

Espanyol trở lại La Liga sau 1 năm vắng bóng
Espanyol trở lại La Liga sau 1 năm vắng bóng

Trận lượt đi diễn ra vô cùng kịch tính khi Espanyol suýt thua trên sân khách. Nhưng nhờ 2 pha lập công của Javier Puado mà họ đã chiến thắng lượt về đầy ngoạn mục. 

Với chiến thắng này, Espanyol đã trở lại La Liga sau một mùa giải vắng bóng. Đây là tin vui đối với người hâm mộ đội bóng xứ Catalan, những người đã luôn chờ đợi sự trở lại của Espanyol ở giải đấu cao nhất Tây Ban Nha. Họ cần phải bổ sung lực lượng một cách hợp lý để có thể cạnh tranh với những đội bóng hàng đầu La Liga.

Ngoài Espanyol, Leganes và Valladolid cũng đã giành quyền thăng hạng La Liga. Leganes đã vô địch Segunda Division, trong khi Valladolid cán đích ở vị trí á quân. Ba đội này sẽ thay thế cho Cadiz, Almeria và Granada, những đội đã xuống hạng La Liga sau mùa giải vừa qua.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *