Ngôi sao tuyển Mỹ tham dự Copa America 2024 Pulisic

Ngôi sao quan trọng nhất tuyển Mỹ dự Copa America 2024 – Christian Pulisic

Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Hoa Kỳ bước vào trận mở màn Copa America 2024 tại Sân vận động AT&T ở Texas và sự tỏa sáng của đội trưởng tài năng Pulisic là điều mà hầu hết người hâm mộ đều mong chờ. Anh cũng là ngôi sao mà theo Cafe Thể Thao đánh giá là quan trọng nhất của tuyển Mỹ trên hành trình chinh phục đỉnh cao ở giải đấu có lịch sử lâu đời nhất thế giới.

Pulisic dẫn đầu những ngôi sao châu Âu nổi bật trong đội hình tuyển Mỹ

Thành phần tuyển Mỹ dự Copa America 2024

Với việc ban huấn luyện tuyển Mỹ dành nhiều sự ưu tiên cho giải đấu lần này, họ đã triệu tập một đội hình cực kỳ mạnh gồm nhiều cầu thủ đang chơi ở 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu. 18 trong 26 cái tên cầu thủ trong danh sách dự Copa America 2024 đã từng đến World Cup 2022. Và có hai cầu thủ từng chơi ở Copa America 2016 vẫn còn góp mặt ở hiện tại, một trong số đó là đội trưởng Pulisic.  

Tuyển Mỹ đang sở hữu một đội hình gồm nhiều cầu thủ tiềm năng
Tuyển Mỹ đang sở hữu một đội hình gồm nhiều cầu thủ tiềm năng

Ngoài mục đích khởi động World Cup, giải đấu này còn là cơ hội để Hoa Kỳ có được những phút thi đấu quý giá trước đối thủ đẳng cấp thế giới và nhận được sự công nhận của quốc tế về nền bóng đá của đất nước mình – vốn hay bị xem thường trên trường quốc tế. 

Việc vượt qua vòng tứ kết của giải đấu này sẽ có tầm quan trọng hàng đầu đối với tuyển Mỹ, và do đó việc mang về những cầu thủ giỏi nhất mà người Mỹ hiện có là ưu tiên hàng đầu đối với Berhalter và các trợ lý của ông.

Đón xem kết quả Copa America 2024 mới nhất trên Cafe Thể Thao.

Pulisic là ai và đã thi đấu cho những câu lạc bộ nào ở châu Âu?

Christian Mate Pulisic sinh ngày 18/9/1998, là cầu thủ bóng đá người Mỹ, thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh. Anh hiện đang đeo băng đội trưởng cho đội bóng xứ sở cờ hoa. Về thành tích câu lạc bộ , Pulisic từng thi đấu cho Dortmund, Chelsea và hiện khoác áo CLB Serie A AC Milan.

Không có nhiều cầu thủ có thể thể hiện phong độ như Pulisic trong mùa giải đầu tiên với một câu lạc bộ mới. Sau khi thi đấu ấn tượng ở Serie A, Pulisic tiếp tục đóng vai trò quan trọng dưới thời Stefano Pioli, giúp Rossoneri lọt vào top 4 và trở lại UEFA Champions League cho mùa giải tới.

Trước đó Pulisic từng làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ người Mỹ đầu tiên vô địch Champion League trong màu áo Chelsea. Anh cũng lập kỷ lục cầu thủ Chelsea trẻ nhất ghi bàn trong trận bán kết cúp C1 mùa 2021. Tuy nhiên thời gian khoác áo đội bóng thành London, Pulisic không được ra sân thi đấu nhiều, cùng với việc bị chấn thương hành hạ liên miên, khiến Pulisic khá thất vọng và dứt áo ra đi.

Pulisic ghi bàn thắng lịch sử vào lưới Real Madrid ở bán kết Champions League
Pulisic ghi bàn thắng lịch sử vào lưới Real Madrid ở bán kết Champions League

Pulisic có xuất thân là thành viên của đội trẻ Dortmund từ năm 2015, được đưa lên thi đấu đội một ở mùa 2015/2016, và trở thành cầu thủ trẻ nhất có quốc tịch ngoài Đức ghi bàn tại giải Bundesliga. Đến tháng 1/2019, tuyển thủ Mỹ chuyển đến Chelsea với mức phí khổng lồ 64 triệu bảng khi đó. Điều này cũng biến Pulisic trở thành cầu thủ Mỹ có giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử. anh chính thức chuyển đến Chelsea với phí chuyển nhượng 64 triệu Euro để trở thành cầu thủ người Mỹ có giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử.

Đọc ngay: Messi – cốt lõi cho thành công của Argentina tại Copa America 2024

Bảng thống kê thành tích của Pulisic khi thi đấu tại các câu lạc bộ châu Âu

Tên Đội BóngRa SânBàn Kiến tạo Phút thi đấu 
Chelsea FC14526198.082′
Borussia Dortmund12719267.546′
AC Milan5015113.617′
Borussia Dortmund U1917881.461′
Borussia Dortmund U17865686′
Tổng cộng347746921.392′

Pulisic đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong đội hình tuyển Mỹ

Vai trò của Pulisic ở tuyển Mỹ khi tham gia Copa America 2024

Tuyển Mỹ có nhiều ngôi sao quen mặt với khán giả như Weston McKennie và Tyler Adams, nhưng hẳn nhiên Pulisic vẫn luôn là cái tên phải được nhắc đến đầu tiên.

‘Đội trưởng Mỹ’ Pulisic được nhiều người coi là thủ lĩnh của ‘thế hệ vàng’ các cầu thủ Mỹ. Đây sẽ là kỳ Copa America thứ hai của Pulisic sau Copa America 2016, cũng là giải đấu Mỹ làm chủ nhà. Pulisic khi đó mới 17 tuổi. Thậm chí một tháng trước khi giải đấu diễn ra, Pulisic trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất cho tuyển Mỹ khi sau bàn thắng vào lưới Bolivia trong một trận giao hữu tại Children’s Mercy Park ở Thành Phố Kansas, Kansas.

Pulisic lần đầu tham gia Copa America 2016
Pulisic lần đầu tham gia Copa America 2016

Ngày 29 tháng 3 năm 2016, Pulisic có trận đấu đầu tiên cho đội tuyển Mỹ trong trận giao hữu với Guatemala. Tính đến hiện tại, Pulisic đã có hơn 65 lần khoác áo tuyển Mỹ, giành 3 chức vô địch giải Concacaf Nations League và góp mặt ở World Cup đầu tiên vào năm 2022.

Các bàn thắng và đường kiến ​​tạo ở Milan màu giải vừa qua cho thấy Pulisic có thể tỏa sáng ở khu vực 1/3 cuối sân. Và điều quan trọng là những gì xảy ra ở Milan khá tương tự với vị trí và lối chơi của Pulisic ở tuyển Mỹ. Pulisic là cầu thủ tấn công hay nhất của tuyển Mỹ ở giải đấu trên đất Qatar. Anh ghi bàn mở tỷ số vào lưới Xứ Wales và ghi bàn vào lưới Iran ở trận chung kết vòng bảng.

Với những gì đã thể hiện, cộng với bàn mở tỷ số bàn lưới Bolivia ở trận khai màn Copa America 2024, Pulisic chắc chắn sẽ bùng nổ và ghi bàn ở các trận đấu tiếp theo. 

Thống kê thành tích của Pulisic trong màu áo tuyển Mỹ

Thành tích nổi bật nhất khi khoác áo tuyển quốc gia của Pulisic là khi chính anh trở thành người ghi bàn quyết định giúp Mỹ vô địch CONCACAF Nations League 2021. Sau đó tuyển Mỹ liên tiếp có lần thứ ba vô địch giải đấu này, trở thành đội tuyển giàu thành tích nhất ở sân chơi Bắc – Trung Mỹ – Caribe. 

Pulisic tỏa sáng ở Concacaf Cup
Pulisic tỏa sáng ở Concacaf Cup

Nhờ những thành tích này, đồng thời ở vai trò là đội trưởng, Pulisic vượt mặt huyền thoại London để trở thành cầu thủ nổi tiếng nhất và có cống hiến nhiều nhất trong lịch sử đội tuyển Mỹ. 

Dưới đây là thành tích cá nhân của Pulisic khi khoác áo tuyển Mỹ. 

NămSố Trận Thi ĐấuSố Bàn Thắng
2016113
201796
201830
2019115
202186
2022145
202386
202441
Tổng cộng6829

Đội trưởng Đội tuyển quốc gia nam Hoa Kỳ Christian Pulisic nhấn mạnh đội của anh cần duy trì cường độ cao trong suốt Copa America, tương tự như màn trình diễn của tuyển Mỹ nếu muốn đạt thành tích cao tại giải đấu. Sau trận thắng dễ dàng trước Bolivia ở trận ra quân, tinh thần Pulisic và các tuyển thủ Mỹ đang lên rất cao và họ hoàn toàn có thể gây bất ngờ trước Uruguay ở lượt trận cuối xác định ngôi nhất nhì bảng C.

Pulisic sẽ còn tiếp tục ghi bàn cho tuyển Mỹ
Pulisic sẽ còn tiếp tục ghi bàn cho tuyển Mỹ

Tham vọng của tuyển Mỹ tại giải đấu vô địch Nam Mỹ 

Đội tuyển Mỹ đối mặt với một mùa hè quan trọng vào năm 2024 khi họ đăng cai tổ chức Copa America, như một sự kiện chuẩn bị cho World Cup 2026 sau hai năm nữa. Copa America năm nay cũng mở rộng số đội lên 16 với theme 6 khách mời đến từ khu vực Bắc Mỹ. Vì thế quy mô giải đấu và chất lượng cạnh tranh các trận đấu ở năm nay được đánh giá rất đáng xem

Tuyển Mỹ dù không phải là tên tuổi lớn ở bộ môn thể thao vua, nhưng với tư cách đội chủ nhà, cùng việc đang sở hữu một dàn cầu thủ nổi bật, Pulisic và các đồng đội hoàn toàn có thể xoay chuyển cuộc chơi, làm khó các ông lớn Nam Mỹ mùa hè. 

Lần thứ hai Copa America được tổ chức tại Mỹ
Lần thứ hai Copa America được tổ chức tại Mỹ

Áp lực của việc trở thành nước chủ nhà có thể có tạo nên những tác động tích cực đến cả đội tuyển. Liên đoàn bóng Mỹ Mỹ cũng hiểu điều này và rất muốn có một giải đấu thành công ở nhiều phương diện, từ các vấn đề tổ chức đến thành tích.

Bản thân HLV Gregg Berhalter thì hy vọng sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà sẽ là động lực lớn để các học trò thi đấu tốt, không chỉ có thể vượt qua vòng bảng mà còn đi sâu phá kỷ lục vào bán kết mà họ đã từng làm được ở kỳ Copa gần nhất vào năm 2016, khi đội của Jurgen Klinsmann để thua Lionel Messi và Argentina trong trận bán kết.

Hoa Kỳ đã từng tổ chức Copa America trước đây chưa?

Câu trả lời ngắn gọn là có. Hoa Kỳ đã tổ chức Copa America 2016, với tư cách là quốc gia đầu tiên không thuộc CONMEBOL làm được điều này và năm 2024 sẽ là năm tổ chức giải đấu thứ hai của họ.

Tính từ giải đấu đầu tiên năm 1916, đã có 22 lần các nước chủ nhà lên ngôi vô địch Copa America, gần đây nhất là Brazil vào năm 2019. 

Kỷ lục Copa America của Mỹ

Giải đấu năm 2024 là lần thứ năm Hoa Kỳ được mời tham dự hoặc đủ điều kiện tham dự Copa America kể từ lần đầu tiên tham dự vào năm 1993. Họ đã hai lần vào đến bán kết vào các năm 1995 và 2016.

Tuyển Mỹ để thua Argentina tại bán kết Copa America 2016
Tuyển Mỹ để thua Argentina tại bán kết Copa America 2016

Thành tích của Mỹ tại các kỳ Copa America trong lịch sử

  • Copa America 1993 – Vòng bảng
  • Vị trí thứ tư – Copa America 1995
  • Vòng bảng – Copa America 2007
  • Vị trí thứ tư – Copa America 2016

Trên đây là những nội dung về tuyển Mỹ và ngôi sao lớn nhất tuyển Mỹ Pulisic được tổng hợp bởi Cafe Thể Thao. Các bạn độc giả có thể truy cập vào danh mục Copa America 2024 để cập nhật nhiều hơn những thông tin thú vị khác về giải đấu vô địch Nam Mỹ. Đồng thời xem bảng xếp hạng, lịch thi đấu cũng như xem trực tiếp các trận đấu của các đội tuyển mạnh tại Copa America 2024.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *