Thủ thành Skorupski háo người nhệnkhiến Mbappe phải buồn lòng

Thủ thành Skorupski hóa người nhện khiến Mbappe phải buồn lòng

Signal Iduna Park là một sân đấu ồn ào suốt từ những ngày đầu Euro 2024 đến giờ. Sân nhà Dortmund hôm nay cũng vậy, nơi đây trở thành tâm điểm của bóng đá thế giới với cuộc đọ sức giữa Pháp và Ba Lan, giữa hai đội trưởng là hai chân sút xuất sắc nhất bóng đá châu Âu những năm vừa qua Mbappe và Lewandowski. Pháp ra sân với bộ đồ màu xanh trong khi Ba Lan trong bộ màu đỏ truyền thống của họ. 

Có lẽ chẳng ích gì khi Ba Lan là đội đầu tiên bị loại khỏi giải đấu nhưng vẫn còn rất nhiều điều để nói khi mà Pháp vẫn còn mục tiêu. Didier Deschamps và các cầu thủ của ông sẽ muốn giành vị trí đầu bảng và tránh được một nửa trận hòa ở vòng loại trực tiếp với Đức, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. 

Còn Ba Lan chắc chắn sẽ không muốn rời giải mà chẳng được gì. Bóng đá đôi khi rất khó nói, dù bạn đã bị loại nhưng bạn vẫn có thể trở thành kẻ ngáng đường vĩ đại. Lewandowski sẽ làm gì ở giải vô địch châu Âu có thể là cuối cùng của sự nghiệp đây? 

Mbappe ra sân với chiếc mặt nạ
Mbappe ra sân với chiếc mặt nạ

Diễn biến trận đấu Pháp vs Ba Lan

Những phút đầu tiên, phần lớn diễn biến của trận đấu đều nằm hết ở phần sân của Ba Lan. Pháp rất quyết tâm tràn lên đánh phủ đầu nhằm kiếm bàn thắng sớm. Phải đến phút thứ 6 Ba Lan mới có lần cầm bóng chủ động đầu tiên. Quả thật sức ép Pháp đè xuống là vô cùng lớn. Mọi chuyện càng trở nên căng thẳng hơn khi Áo bất ngờ có bàn vượt lên dẫn trước tuyển Hà Lan 1-0. Kết quả này đưa đội Áo lên ngôi đầu bảng, Pháp xếp thứ hai và Hà Lan xếp ba. 

Chính điều này vô tình trở thành chất xúc tác đưa Mbappe và các đồng đội thi đấu càng mạnh mẽ hơn. Phút thứ 13, cơ hội rõ ràng đầu tiên đến khi Kante có pha lái bóng từ phần sân của Pháp đến phần sân của Ba Lan. Sau đó phối hợp một hai với Mbappe, trước khi chuyền cho đồng đội. Tuy nhiên, pha chạm bóng của Kante không đủ tốt và tạo cơ hội cho thủ thành Skorupski kịp thời ngăn cản. 

Mbappe có một ngày thi đấu vất vả
Mbappe có một ngày thi đấu vất vả

Phút thứ 19, Zalewski bị cướp quyền kiểm soát trung lộ, Kante sau khi có bóng đã lao thẳng vào phần sân của Ba Lan, chuyền cho Dembele tung cú sút từ cự ly 6m, nhưng vẫn là Skorupski là người chiến thắng. Cho đến lúc này thì anh đã thực hiện được hai pha cứu thua xuất sắc. 

Sau khoảng 20 phút đầu tiên bị dồn ép, các cầu thủ Ba Lan bắt đầu cầm bóng nhiều bóng. Điều bất ngờ là họ chơi khá tự tin. Có lẽ tâm lý thoải mái khiến các cầu thủ áo đỏ tuy không được đánh giá cao nhưng vẫn biết cách làm người hâm mộ của những chú gà trống Goloa phải thót tim.

Cú sút đầu tiên về khung thành của Ba Lan đến từ quả phạt góc, cú sút đầu tiên của Urbanski nhưng may mắn Maignan cản phá tốt. Vài phút sau cầu thủ của Brighton Moder suýt tìm thấy Lewandowski đang ẩn nấp ở rìa vòng cấm tuyển Pháp. Rõ ràng Ba Lan đang tìm kiếm mọi cơ hội.

Những phút cuối hiệp 1 Pháp liên tục có những cú sút tưởng ăn chắc mười mươi nhưng vẫn không thể nào qua được đôi tay của Skorupski. Từ cuối hiệp 1 cho đến đầu hiệp 2, Pháp liên tục tấn công, nếu không phải là Skorupski trong khung gỗ thì không biết lưới của Ba Lan đã rung lên bao nhiêu lần, các chân sút của Pháp phải ôm đầu bao nhiêu cái. 

Mặc dù tấn công nhiều nhưng tuyển Pháp vẫn chưa thật sự vào phom. Họ chưa đạt được phong độ cao nhất ở giải đấu này. Tính ra Pháp vẫn chưa ghi được bàn thắng nào, bàn thắng trước Áo là một pha phản lưới nhà. 

Bước ngoặt đến ở phút thứ 55 khi Pháp được hưởng một quả phạt đền. Mbappe bước lên chấm 11m và anh đã có cú đá chính xác để có cho mình bàn thắng đầu tiên của giải đấu, cũng là bàn thắng đầu tiên của tuyển Pháp. 

Sau khi vượt lên dẫn trước, HLV Didier Deschamps quyết định tất tay khi tung Giroud, Griezmann vào sân, quyết tâm ghi thêm bàn thắng. Nhưng trong một ngày mà Lukasz Skorupski như hóa thánh, Pháp chẳng thể làm gì khác. 

Thậm chí họ còn để Ba Lan có bàn gỡ trên chấm 11m từ công của Lewandowski. 

Lewandowski ghi bàn gỡ hòa
Lewandowski ghi bàn gỡ hòa

Trận đấu kết thúc với mọi thông số hoàn toàn nghiêng về Pháp nhưng kết quả cuối cùng thì hai đội hòa 1-1 với hai bàn thắng trên chấm 11m. Pháp cầm bóng 61,5% tung ra 8 cú sút, 4 cú sút trúng đích. Rõ ràng với những thông số này, tuyển Pháp dù đi tiếp nhưng vẫn để lại vô vàn nỗi lo về chất lượng hàng công. 

Kết quả trận còn lại ở bảng D khi Hà Lan bất ngờ để thua Áo với tỷ số 2-3. Cả ba đội đều đi tiếp, nhưng với việc hai ông lớn Pháp và Hà Lan cùng nhìn Áo chễnh chệ ngôi đầu bảng, thì đây có lẽ là cú sốc ít ai ngờ đến. 

Kết quả trận Pháp vs Ba Lan: 1-1

Cầu thủ ghi bàn: Mbappe (Pen) – Lewandowski (Pen)

Thông số sau trận Pháp vs Ba Lan
Thông số sau trận Pháp vs Ba Lan

Đội hình ra sân của hai đội

Pháp: Maignan; Kounde, Upamecano, Saliba, Hernandez; Tchouameni, Kante, Rabiot; Dembele, Mbappe, Barcola.

Ba Lan: Skorupski; Bednarek, Dawidowicz, Kiwior; Frankowski, Syzmanski, Zielinski, Moder, Zalewski; Urbanski, Lewandowski

Xem trực tiếp các trận đấu Euro 2024 tại Cafe Thể Thao


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *