Bảng đấu “tra tấn” nhất Euro 2024

Bảng đấu “tra tấn” nhất Euro 2024

Kết quả bảng C đã ngã ngũ khi tuyển Anh và Đan Mạch cùng Slovenia dắt tay nhau vào vòng 16 đội. Nhưng đồng thời bảng đấu này cũng trở thành bảng đấu tệ nhất lịch sử Euro, có điểm thấp kỷ lục. 

Cụ thể Bảng C tại Euro 2024 hiện được xác nhận là bảng đấu có số bàn thắng thấp nhất trong lịch sử Giải vô địch châu Âu khi Chỉ ghi được bảy bàn. Trước đó kỷ lục này thuộc về bảng B – Euro 1980, Bảng B – Euro 1984, Bảng A – Euro 1992 và Bảng  A – Euro 2016. Nhưng các bảng đấu này đều đạt được 9 bàn thắng.

Bảng C dở nhất Euro 2024
Bảng C dở nhất Euro 2024

Trận hòa 0-0 ở lượt trận cuối của cả 4 đội dường như đã nói lên hết tất cả những điểm dở tệ của bảng đấu này. Đáng chú ý, sau 6 trận đối đầu, chỉ có duy nhất 1 chiến thắng ở bảng C, là con số ít nhất tại Euro mùa hè năm nay. Chiến thắng đó là chiến thắng của Anh trước Serbia, trận đấu cũng chỉ có 1 bàn được ghi. 

Đây là một kết quả đầy bất ngờ. Tuyển Anh đến Euro 2024 với dàn sao trên hàng tấn công thuộc hàng mạnh nhất giải đấu. Thậm chí những người bị loại của họ như Jack Grealish, Rashford là niềm ao ước của nhiều đội bóng khác. Thế nhưng màn trình diễn thực tế của Tam Sư không được lấp lánh như trên lý thuyết. 

Dường như các đời HLV của tuyển Anh luôn gặp vấn đề với việc vận hành “thế hệ vàng”, khi mà những Harry Kane, Foden hay Bellingham hoàn toàn không ăn khớp được với nhau trên sân. 

Kane chưa làm tròn nhiệm vụ thủ lĩnh
Kane chưa làm tròn nhiệm vụ thủ lĩnh

Tuyển Anh thắng trận đầu gặp Serbia nhờ pha làm bàn duy nhất của Bellingham. Hòa trận tiếp theo trước Đan Mạch dù Kane đã ghi bàn mở tỷ số và cuối cùng hòa không bàn thắng với Slovenia. 

Chính vì thế đội tuyển Anh đã phải gánh chịu khá nhiều áp lực trong giải đấu này. Mà nguyên nhân cốt lõi đến từ HLV Southgate cùng cách dùng người, sắp xếp sơ đồ ra sân không hợp lý của ông. Khiến các cầu thủ không phát huy được sở trường, giẫm chân lên nhau, cùng một lối chơi tổng thể khá chậm chạp, thiếu mạch lạc. 

Nhưng không phải chỉ mỗi tuyển Anh là có vấn đề. Quả thực, các đội bóng ở bảng C đều không phát huy hết thực lực của mình. 

Serbia, một đội sở hữu Aleksandar Mitrovic, Dusan Vlahovic và Luka Jovic trên hàng công, nhưng lại hoàn toàn mất hút. Đan Mạch cũng vậy, với Hojlund dẫn đầu và Christian Eriksen trong đội hình nhưng họ vẫn không thể tìm thấy nhiều hơn 2 bàn thắng. 

Slovenia đi tiếp với tư cách là đội đứng thứ ba và sẽ phải đợi cho đến khi vòng bảng kết thúc vào thứ Tư để xem họ gặp ai ở vòng 16 đội. Họ kết thúc với thành tích ngang bằng với đội nhì bảng Đan Mạch, cùng số bàn thua, cùng số thẻ vàng trong 3 trận, nhưng thua do có vị trí thấp hơn trên bảng xếp hạng vòng loại châu Âu so với người Đan Mạch.

Hy vọng khi vào vòng trong, gặp những đối thủ khác, thành tích của 3 đội bóng này sẽ được cải thiện tại Euro 2024, nhất là Tam Sư và dàn sao triệu đô của họ. 


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *