Canada giành thắng lợi đầu tiên

Canada giành chiến thắng quý giá đầu tiên tại Copa America

Sau 343 phút dẫn dắt đội tuyển, cuối cùng huấn luyện viên trưởng người Canada Jesse Marsch cũng được chứng kiến học trò của mình ghi bàn. Thậm chí, đó còn là bàn thắng quyết định mang về chiến thắng quan trọng.

Peru vs Canada dưới nắng nóng kinh khủng

Giữa cái nắng gay gắt tại Kansas City, Canada đã tìm ra cách để trụ vững và giành được chiến thắng quan trọng trong một giải đấu quốc tế lớn nhờ bàn thắng của Jonathan David trong hiệp hai trước đội tuyển Peru chỉ còn 10 người trên sân.

Nhưng chiến thắng này không hề dễ dàng. Mặt trời như thiêu đốt sân vận động Children’s Mercy Park, ảnh hưởng của nó đáng chú ý nhất khi trợ lý trọng tài Humberto Panjoj dường như bị ngất xỉu dẫn đến việc tạm dừng trận đấu trong thời gian bù giờ hiệp một của trận đấu bảng A. Các cáng y tế được đưa ngay về phía trọng tài biên trước khi anh được nhân viên y tế chăm sóc, đưa khỏi sân và thay thế sau giờ nghỉ giải lao.

Diễn biến chính của trận đấu:

Hiệp 1 đã diễn ra tương đối tẻ nhạt với không nhiều cơ hội đáng chú ý, Peru là đội đã chơi tốt hơn. Trên sân, đội bóng của Fossati với liên tục là những pha phạm lỗi nguy hiểm. Và tình huống gây tranh cãi nhất hiệp 1 là ở phút 40, trọng tài Escobar đã không rút thẻ đỏ trực tiếp cho tiền vệ Peru Marcos Lopez vì hành động húc đầu hậu vệ Canada Alistair Johnston trong hiệp một. Tình huống này khiến người hâm mộ khó hiểu, đặc biệt là khi tình huống này còn được VAR xem xét lại.

Sang đến hiệp 2, cả 2 đội thi đấu tương đối quyết liệt, bước ngoặt đã xảy ra khi hậu vệ Araujo bên phía Peru nhận thẻ đỏ ở phút 59, trọng tài Escobar đã đưa ra quyết định chính xác khi VAR can thiệp vào tình huống phạm lỗi hung hăng của Miguel Araujo với Shaffelburg bên phía Canada. Araujo nhận thẻ vàng thứ hai và Peru chỉ còn 10 người trên sân.

Sự khác biệt giữa Canada và Peru nằm ở chất lượng tấn công cá nhân mà Canada sở hữu. Nhiều cầu thủ tấn công hàng đầu của họ đang thi đấu ở các giải đấu hàng đầu châu Âu. Nhưng trong suốt phần lớn trận đấu, nhiều cầu thủ giỏi nhất của Canada lại chưa thể hiện đúng khả năng của mình.

Phút 74, trong một pha phản công nhanh, Shaffelburg, cầu thủ chạy cánh đầy tốc độ được tung vào sân từ đầu hiệp hai, đã nhận được đường chuyền và tăng tốc dốc bóng. Do không suy nghĩ quá nhiều và mang bóng trực tiếp hướng về phía khung thành từ ngay phần sân đối phương, Peru đã bị bắt gặp bất ngờ.

Giống như thường lệ, Jonathan David căn thời gian chạy hoàn hảo để thoát xuống đón đường chuyền dài của Shaffelburg. Sau vài nhịp xử lý thông minh, David đã dứt điểm thành bàn mạo lưới thủ môn Peru Pedro Gallese, ghi bàn thắng đầu tiên dưới thời huấn luyện viên Marsch.

Bàn thắng này là bàn thắng thứ 27 của David cho Canada trong lần ra sân thứ 50. Điều đó giúp anh chỉ còn kém 2 bàn so với thành tích ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Canada do Kyle Larin nắm giữ.

Ngoài bàn thắng và thẻ đỏ cho Peru hậu vệ Araujo bên phía Peru, hiệp 2 trận đấu là những pha phạm lỗi liên tục với lối chơi thô bạo của Peru trong khi thời tiết nóng bức làm càng về cuối trận căng thẳng càng gia tăng.

90 phút trôi qua, trận đấu kết thúc và không có bàn nào được ghi thêm.

Kết quả trận đấu: Peru 0-1 Canada.

Đội hình ra sân:

Đội hình Peru: Gallese; Araujo, Zambrano, Callens; Polo, Cartagena, Peña, Quispe, López; Flores, Lapadula

Đội hình Canada: Crepeau, Davies, Cornelius, Bombito, Johnston, Millar, Eustaquio, Kone, Laryea, Larin, David.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *